Thứ Tư, 08/05/2024 09:42 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Đà Nẵng đón những đoàn khách quốc tế đầu tiên sau 2 năm

(ANTV) - Sau hơn 2 năm gián đoạn do ảnh hưởng của tình hình dịch bệnh Covid-19, ngày hôm nay, TP Đà Nẵng đã vui mừng tổ chức lễ chào đón những đoàn khách quốc tế đầu tiên quay trở lại, đây cũng là những đoàn khách quốc tế đầu tiên đến  Việt Nam kể từ khi chính phủ cho phép chính thức mở cửa đón khách du lịch quốc tế.

11h, chuyến bay chở 160 hành khách từ Singapore đã hạ cánh tại sân bay quốc tế Đà Nẵng. Vui mừng, xúc động – đó là cảm xúc của du khách với màn tiếp đón đặc biệt từ Nhà ga hành khách quốc tế Đà Nẵng và ngành du lịch thành phố.

Trong ngày 27/3, Đà Nẵng đón 2 chuyến bay khởi hành từ Singapo và Thái Lan với tổng số 300 khách.

Sau những chuyến bay đầu tiên này, năm 2022 nhà ga quốc tế Đà Nẵng hứa hẹn sẽ sôi động trở lại khi có 9 hãng hàng không dự kiến mở lại 10 đường bay quốc tế, kết nối du lịch Đà Nẵng với các thị trường Singapore, Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Malaysia, Ấn Độ.

Cùng với sự kiện chào đón đoàn khách quốc tế đầu tiên đến Đà Nẵng, ngày 27/3 thành phố cũng đã chính thức mở lại đường bay quốc tế - với chuyến bay đầu tiên Đà Nẵng - đi Singapore.

Đúng như thông điệp “chào mừng thế giới trở lại”một cánh cửa mới, một giai đoạn mới đã mở ra với du lịch thành phố.

Tin mới nhất

Hàn Quốc gia hạn hỗ trợ tài chính cho dịch vụ y tế khẩn cấp

Hàn Quốc gia hạn hỗ trợ tài chính cho dịch vụ y tế khẩn cấp

Thế giới 08/05/2024

(ANTV) - Bộ trưởng Y tế Hàn Quốc cho biết chính phủ nước này sẽ gia hạn hỗ trợ tài chính thêm một tháng đối với các dịch vụ y tế khẩn cấp. Biện pháp này được đưa ra trong bối cảnh cuộc đình công tập thể của các bác sĩ thực tập kéo dài gần 3 tháng qua đã làm gián đoạn dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại nhiều bệnh viện lớn.

 Góp phần vào thành công chung của ngày lễ lớn

Góp phần vào thành công chung của ngày lễ lớn

Xã hội 08/05/2024

(ANTV) - Lễ mít tinh, diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ diễn ra vào sáng 07/5 đã thành công tốt đẹp, kết thúc chuỗi hoạt động trong khuôn khổ kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ tại tỉnh Điện Biên. Công tác đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối đã đóng góp vào sự thành công chung của chuỗi hoạt động kỷ niệm, để lại những dấu ấn sâu đậm cho du khách trong và ngoài nước về một Điện Biên hào hùng và bình yên.

Đóng góp to lớn của quân và dân Tây Bắc trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Đóng góp to lớn của quân và dân Tây Bắc trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Xã hội 08/05/2024

(ANTV) - Tây Bắc là nơi sinh sống của hơn 30 dân tộc anh em. Trong chiến dịch Điện Biên Phủ, quân và dân Tây Bắc đã có những đóng góp quan trọng. Sau này khi tổng kết về chiến thắng của quân đội ta tại Điện Biên Phủ, các tướng lĩnh và các nhà nghiên cứu của hai bên đều thống nhất: "Một nguyên nhân chính làm nên chiến thắng của quân đội nhân dân Việt Nam tại trận đánh này là đã huy động được rất lớn nguồn sức người để đảm bảo hậu cần cho chiến dịch, một việc mà Pháp cho rằng, không thể giải quyết được".

Lập đoàn kiểm tra giá vé máy bay

Lập đoàn kiểm tra giá vé máy bay

Kinh tế 08/05/2024

(ANTV) - 7 tỉnh thành miễn giảm phí, lệ phí dịch vụ công trực tuyến; Lập đoàn kiểm tra giá vé máy bay; Đề xuất mọi khách hàng được mua điện tái tạo, không cần qua EVN là một số thông tin về chính sách đang được dư luận quan tâm.

Triệt phá nhóm trộm cắp liên tỉnh

Triệt phá nhóm trộm cắp liên tỉnh

Pháp luật 08/05/2024

(ANTV) - Công an TP. Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai vừa triệt phá nhóm chuyên trộm cắp tài sản dưới hình thức liên tỉnh bắt 2 đối tượng Nguyễn Hoàng Sơn Nam (29 tuổi) quê tỉnh Gia Lai và Phạm Minh Tiến (32 tuổi) ngụ tỉnh Đồng Nai góp phần bảo đảm ANTT trên địa bàn.

Trung Quốc bác cáo buộc viện trợ cho Nga chống Ukraine

Trung Quốc bác cáo buộc viện trợ cho Nga chống Ukraine

Thế giới 08/05/2024

(ANTV) - Trong chuyến thăm châu Âu kéo dài 6 ngày, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình bác bỏ các cáo buộc về việc Trung Quốc ủng hộ Nga trong cuộc xung đột với Ukraine. Trong cuộc họp báo với Tổng thống Pháp Emmanuel Macron, ông Tập Cận Bình khẳng định “Trung Quốc không tạo ra cuộc khủng hoảng Ukraine, cũng không phải một bên tham gia vào cuộc khủng hoảng đó. Nhưng Trung Quốc sẽ không đứng ngoài cuộc, mà sẽ luôn đóng góp tích cực để đạt được hòa bình”.

Chính phủ Nga từ chức để chờ bổ nhiệm mới

Chính phủ Nga từ chức để chờ bổ nhiệm mới

Thế giới 08/05/2024

(ANTV) - Ngay sau lễ tuyên thệ nhậm chức nhiệm kỳ thứ 5 của Tổng thống Vladimir Putin ngày 7/5, Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin đã ký lệnh giải tán chính phủ để chờ bổ nhiệm mới. Chính phủ của ông Mishustin được phê chuẩn ngày 21/1/2020 sau chính phủ tiền nhiệm dưới thời Thủ tướng Dmitry Medvedev.

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày 08/5

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày 08/5

Điểm tin 08/05/2024

(ANTV) - Một trong sự kiện được các báo thông tin nhiều nhất ngày 07/5 đó là sự kiện đặc biệt quan trọng Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Đây là hoạt động chính trị vô cùng quan trọng nhằm khơi dậy, phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng. Tại buổi lễ, Thủ tướng Phạm Minh Chính đọc diễn văn kỷ niệm ôn lại chiến công hào hùng 70 năm về trước của quân và dân ta. Báo CAND đã giới thiệu toàn văn Diễn văn của Thủ tướng Phạm Minh Chính.

Xem thêm