Thứ Năm, 25/04/2024 22:29 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Đà Nẵng - Điểm đến hấp dẫn du khách quốc tế

(ANTV) - Vừa qua, vượt qua nhiều thành phố du lịch nổi tiếng trên thế giới như Seoul, Tokyo, Dubai… TP Đà Nẵng của Việt Nam đã trở thành địa điểm dẫn đầu xu hướng du lịch năm 2020 theo bình chọn của Google - trang tìm kiếm lớn nhất toàn cầu.

Tiêu chí bình chọn của Google dựa trên số lượt tìm kiếm khách sạn để nghỉ lại trong năm 2020 ở từng thành phố. Theo đó, Đà Nẵng đã dẫn đầu số lượt tìm kiếm .Trang blog của Google lý giải điều này là vì Đà Nẵng có địa thế đặc biệt nằm ở trung tâm của nhiều địa điểm thu hút du lịch của Việt Nam như phố cổ Hội An, cố đô Huế, thánh địa Mỹ Sơn... dọc theo một trong những bờ biển được bình chọn đẹp nhất hành tinh, cùng bán đảo Sơn Trà như một viên ngọc quý mà thiên nhiên ban tặng, Đà Nẵng luôn được xem là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn nhất trong mắt du khách quốc tế khi đến Việt Nam.

Ông Cao Trí Dũng – Chủ tịch Hiệp hội du lịch Đà Nẵng cho biết: "Đây có lẽ là một trong những bình chọn có ý nghĩa nhất của Đà Nẵng từ trước đến nay, nó có tính rất khách quan, được một nhà mạng có uy tín, có độ phủ lớn nhất toàn cầu đưa ra."

Xếp hạng của Google là  một thông tin đáng mừng  những ngày đầu năm mới, báo hiệu cho sự phát triển của du lịch Việt Nam nói chung và du lịch Đà Nẵng nói riêng trong năm 2020. Tuy nhiên, sự quan tâm của du khách, đặc biệt là du khách quốc tế đối với thành phố Đà Nẵng, cũng đồng thời đặt ra vấn đề cho chính quyền thành phố, nhất là ngành du lịch trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm để du khách thực sự có những ấn tượng tốt đẹp khi đặt chân đến Đà Nẵng, kéo dài thời gian lưu trú.

Ông Nguyễn Xuân Bình – Phó giám đốc sở Du lịch TP Đà Nẵng cho biết: "Thời gian tới, ngành du lịch Đà Nẵng vẫn tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, triển khai các phần mềm trực tuyến trong việc quảng bá hình ảnh thành phố, bên cạnh đó hiện nay thành phố đã và đang triển khai các kế hoạch để phát triển các sản phẩm du lịch mới, các sản phẩm du lịch liên quan đến cộng đồng, các sản phẩm để quảng bá nếp sống văn minh đô thị của thành phố, tạo sự khác biệt, hướng tới việc thu hút khách du lịch cụ thể hơn chuyên sâu hơn theo các chủ đề sản phẩm."

Cùng với thành phố Đà Nẵng, nằm trong tóp những đến hàng đầu trong năm 2020 theo công bố của Google là các thành phố như Sao Paulo (Brazil), Seoul (Hàn Quốc), Tokyo (Nhật Bản), Vienna (Áo), Bangkok (Thái Lan)…

Tin mới nhất

Bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND TP. Long Xuyên

Bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND TP. Long Xuyên

Pháp luật 25/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 25/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang tống đạt các Quyết định khởi tố, Lệnh bắt tạm giam và Lệnh khám xét nơi ở và nơi làm việc đối với bị can Đào Văn Ngọc - Phó Chủ tịch UBND TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang về tội “Vi phạm quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất”.

Giá xăng, dầu giảm trong kỳ điều hành ngày 25/4

Giá xăng, dầu giảm trong kỳ điều hành ngày 25/4

Kinh tế 25/04/2024

(ANTV) - Chiều 25/4, liên Bộ Công thương - Tài chính đã công bố thông tin điều hành giá xăng dầu. Theo đó, giá xăng dầu đồng loạt giảm từ 15 giờ chiều 25/4, trong đó xăng RON 95 có giá còn gần 25.000 đồng/lít.

Chuẩn bị các điều kiện cho hoạt động của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở

Chuẩn bị các điều kiện cho hoạt động của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở

Chính trị 25/04/2024

(ANTV) - Ngày 1/7 tới đây, Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT) ở cơ sở chính thức có hiệu lực thi hành, đáp ứng yêu cầu thực tiễn khách quan trong công tác đảm bảo ANTT ở cơ sở. Những người dân đã âm thầm gắn bó nhiều năm, thậm chí hàng chục năm với nhiệm vụ tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở sẽ được hưởng những chế độ, chính sách tương xứng và các điều kiện để hoạt động hiệu quả hơn, góp phần cùng lực lượng Công an giữ vững bình yên từng địa bàn, từ sớm, từ xa.

Bộ Công an: Chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Bộ Công an: Chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Trong những ngày vừa qua, khu vực Bắc Bộ đã xảy ra mưa lớn, dông lốc và gió giật mạnh gây thiệt hại về người, nhà ở và sản xuất nông nghiệp. Dự báo, khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An sẽ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Công bố quyết định giảm án cho phạm nhân dịp 30/4 và 1/5

Công bố quyết định giảm án cho phạm nhân dịp 30/4 và 1/5

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp kỷ niệm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4, Quốc tế Lao động 1/5 và 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Trại tạm giam Công an tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện.

Tòa án Nga ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản của JPMorgan Chase

Tòa án Nga ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản của JPMorgan Chase

Thế giới 25/04/2024

(ANTV) - Tòa án Nga vừa ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản ngân hàng JPMorgan Chase tại Nga, trong vụ kiện do Ngân hàng Ngoại thương Nga (VTB) tiến hành nhằm tìm cách thu hồi số tiền bị phong tỏa ở nước ngoài. Đây phán quyết của Tòa trọng tài tại thành phố St Petersburg và tỉnh Leningrad ngày 22/4.

Xem thêm