Thứ Bảy, 20/04/2024 04:40 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Đà Nẵng đẩy mạnh chuyển đổi số trong du lịch

(ANTV) - Tại Đà Nẵng, Sở Du lịch thành phố vừa phối hợp với Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel ra mắt Sàn giao dịch thương mại điện tử kết hợp triển lãm ảo du lịch. Đây là những sản phẩm đánh dấu cho nỗ lực chuyển đổi số trong lĩnh vực du lịch.

Sàn thương mại điện tử hướng đến phục vụ du khách, đại lý du lịch, cơ quan Nhà nước và nhà cung cấp dịch vụ. Với mô hình này, cơ quan quản lý Nhà nước có thể tích hợp phân tích nhu cầu, thói quen khách hàng, hỗ trợ cho việc quy hoạch, ban hành chính sách du lịch địa phương; các doanh nghiệp cũng quản lý phòng, dịch vụ, booking, nhà cung cấp, khách hàng thuận lợi hơn. Đặc biệt, khắc phục nhược điểm của những trang điện tử hiện tại,  sàn giao dịch thương mại điện tử vừa ra mắt sẽ mang tới những lợi ích tối đa cho khách hàng có nhu cầu đặt tour đi du lịch.

Cùng với việc đưa vào hoạt động sàn giao dịch thương mại điện tử và triển lãm ảo du lịch, ngành du lịch Đà Nẵng tiếp tục triển khai giai đoạn 2  ứng dụng VR360 - một chạm đến Đà Nẵng với việc nâng cấp, bổ sung các điểm đến. Các sản ra mắt đã cho thấy sự tiên phong của thành phố Đà Nẵng trong việc ứng dụng chuyển đổi số để quảng bá, phát triển du lịch,

Với những ứng dụng đã được ra mắt, ngành du lịch thành phố Đà Nẵng sẽ đẩy mạnh việc triển khai. Điều này được kỳ vọng sẽ góp phần khôi phục hoạt động du lịch trong thời gian đến.

Việt Nam là quốc gia có nhiều loại nông sản xuất khẩu chủ lực có tính chất mùa vụ, dễ gặp khó khăn, áp lực tiêu thụ khi vào mùa vụ thu hoạch, nhất là phải đối mặt với dịch COVID-19 đang diễn biến hết sức phức tạp.

Những ngày vừa qua, hàng chục điểm bán mít Thái, thanh long, dưa hấu với số lượng lớn, được bày la liệt trên nhiều tuyến đường tại Hà Nội chờ giải cứu. Trong khi các cửa khẩu biên giới xuất khẩu sang Trung Quốc gần như không đáp ứng được điều này, đặt ra vấn đề các doanh nghiệp, địa phương và bộ ban ngành phải chủ động tăng cường kết nối để tiêu thụ các mặt hàng nông sản trong nước.

Trong tháng cuối năm, dịch COVID-19 còn nhiều diễn biến phức tạp, tác động tiêu cực đến sản xuất, lưu thông, tiêu thụ nông sản cũng như việc cung ứng nguyên, vật liệu phục vụ sản xuất. Thời gian tới, nhiều loại nông sản sẽ vào vụ thu hoạch, do vậy có nguy cơ dư thừa nguồn cung ở các vùng sản xuất. Do đó, các bộ ngành cần linh hoạt triển khai các giải pháp tiêu thụ sản phẩm.

Ngoài ra việc đổi mới quy trình trồng cấy theo hướng phát triển vùng nguyên liệu nông sản tập trung sản xuất hiệu quả. Việc này được xem là giải pháp thiết thực trong nông nghiệp, tránh trình trạng “được mùa mất giá”, nâng cao thu nhập cho người dân.

Ảnh hưởng của dịch bệnh là yếu tố khách quan cũng là tác động không mong muốn đến nông sản Việt, tuy nhiên, về lâu về dài, mặt hàng nông sản Việt cũng cần các giải pháp hiệu quả, đồng bộ để đảm bảo đầu ra cũng như giữ vững được giá trị thương hiệu trên thị trường trong và ngoài nước.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm