Thứ Sáu, 29/03/2024 14:42 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Cuộc chiến chống buôn lậu trên biển

(ANTV) - Theo đánh giá của lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam, dịp cuối năm này, buôn lậu trên biển tăng mạnh không chỉ do nhu cầu hàng hóa cao hơn các thời điểm khác trong năm mà việc tranh thủ lợi dụng điều kiện thời tiết khó khăn để trốn tránh lực lượng chức năng cũng là yếu tố mà các đối tượng vi phạm tận dụng tối đa. 

Đủ các chủng loại hàng hóa từ cá giống, than, đồ nội tạng đông lạnh cho đến xăng dầu và đủ các cách thức buôn bán vận chuyển, cả đưa từ nước ngoài vào Việt Nam và đưa từ nội địa ra ngoài biên giới bằng đường biển được Cảnh sát biển phát giác trong những ngày cuối năm này.

Tất cả khi được hỏi đều khẳng định, biết sai nhưng vẫn cố làm tất cả vì lợi nhuận từ việc buôn lậu đem lại là rất lớn.

Chỉ trong hơn 1 tháng qua, kể từ khi phát động đợt cao điểm đấu tranh phòng chống tội phạm, vi phạm trong dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, lực lượng chức năng Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1 đã tiến hành bắt giữ, xử lý 16 tàu các loại, gần 8 nghìn tấn than, 500 tấn hàng nội tạng đông lạnh.

Đại tá Ngô Bình Minh, Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1 cho biết: "Việc gia tăng các vụ buôn lậu nên lực lượng phải đẩy nhiều mũi trinh sát đi để đấu tranh có hiệu quả. Chúng tôi đã hoạt động quyết liệt chống tội phạm vi phạm, bám biển cả ngày cả đêm."

Buôn bán, thẩm lậu hàng hóa qua đường biển được cho là dễ dàng hơn rất nhiều so với trên bộ, vì thế, ngăn chặn buôn lậu và gian lận thương mại trên biển càng khó khăn hơn. Những ngày cuối năm này, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1 tập trung dành mọi ưu tiên cho việc ngăn chặn vi phạm buôn lậu.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm