Thứ Bảy, 27/04/2024 03:07 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Công nghiệp an ninh chú trọng bảo vệ môi trường

(ANTV) - Hiện nay, Công nghiệp an ninh đã chủ động nghiên cứu, sản xuất hàng trăm chủng loại sản phẩm chuyên dụng về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, phương tiện, thiết bị, vật tư kỹ thuật nghiệp vụ và sản xuất các sản phẩm lưỡng dụng thuộc các lĩnh vực như: xây dựng cơ bản, thiết bị phòng cháy chữa cháy, quân trang....đáp ứng phục vụ yêu cầu công tác, chiến đấu và xây dựng lực lượng CAND. 

Giống như các ngành công nghiệp khác, khi áp dụng máy móc công nghệ, một số cơ sở sản xuất của Khu Công nghiệp an ninh không tránh khỏi việc phát sinh chất thải. Kết hợp chặt chẽ, hài hoà giữa tăng trưởng kinh tế và bảo vệ môi trường là mục tiêu, cũng là phương châm làm việc của mỗi cơ sở sản xuất tại đây.

Trung tá Nguyễn Thị Bảo Ngọc, Phó Tổng giám đốc Công ty 19-5, Cục Công nghiệp an ninh cho biết: Quá trình làm việc, Đảng ủy Ban giám đốc công ty luôn quan tâm đến đời sống và sức khỏe công nhân. Sản phẩm làm ra là trang phục, giầy da và kim khí thì rác thải ra môi trường rất là ít. Chúng tôi đã kết hợp với công ty môi trường để xử lý những chất thải đó ra.

Còn với Công ty Thanh Bình chuyên sản xuất các loại vũ khí, thiết bị, đồ dùng cho Bộ công an và các đơn vị trực thuộc, nên việc đảm bảo môi trường, vệ sinh an toàn lao động, phòng chống cháy nổ cho công nhân lao động là nhiệm vụ hàng đầu được quan tâm.

Đeo găng tay, khẩu trang, mặc đồ bảo hộ lao động đúng quy định là những điều bắt buộc đối với mỗi công nhân.

Trung tá Nguyễn Văn Tuấn, Phó Giám đốc Nhà máy E112, Công ty Thanh Bình, Khu Công nghiệp an ninh cho biết: Trong công tác bảo vệ môi trường, hàng tháng, hàng quý chúng tôi đều tổ chức vệ sinh môi trường, để môi trường trong sạch hơn với sự tham gia của đoàn thanh niên, hội phụ nữ.

Diện tích chưa phải là lớn so với quy mô của các khu công nghiệp khác, song tại Khu Công nghiệp an ninh, diện tích cho cây xanh và công cộng chiếm hơn một nửa so với tổng diện tích toàn khu. Khu Công nghiệp cũng được đầu tư 01 trạm xử lý nước thải tập trung với công suất 360m3/ngày/đêm.

Thiếu tá Đặng Ngọc Anh, Phó trưởng phòng quản lý các khu công nghiệp an ninh, Cục Công nghiệp an ninh cho biết: "Hiện tại có các đội vệ sinh trực tiếp quét dọn, bao quanh nhà máy. Khu công nghiệp có hệ thống xử lý nước thải, cung cấp nước sạch. Các công ty đang phối hợp với phòng tốt để tạo môi trường cảnh quan cũng như sản xuất hiệu quả."

Với những giải pháp kết hợp chặt chẽ, hài hoà giữa tăng trưởng kinh tế và bảo vệ môi trường, Cục công nghiệp an ninh tiếp tục nỗ lực phấn đấu, hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ, kế hoạch sản xuất, kinh doanh, góp phần quan trọng vào kết quả chung của công tác đảm bảo Hậu cần - kỹ thuật, phục vụ công tác, chiến đấu và xây dựng lực lượng Công an nhân dân.

Tin mới nhất

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Xem thêm