Thứ tư, ngày 26/01/2022 - 00:12 (GMT+7)

| Lịch phát sóng

Cập nhật: 22:21, Chủ Nhật, 12/12/2021

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Cơ sở sản xuất sản phẩm truyền thống vào vụ Tết

(ANTV) -  Thời điểm này, tuy ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 kéo theo sự biến động thị trường tiêu thụ nhưng các cơ sở sản xuất sản phẩm truyền thống OCOP tại TP Đà Nẵng vẫn cố gắng duy trì hoạt động sản xuất, cung ứng cho thị trường Tết nguyên đán. Không chỉ gói gọn ở thị trường Đà Nẵng mà những mặt hàng này còn cung ứng cho các tỉnh miền Trung – Tây Nguyên và xuất khẩu sang các nước khác.

 

 

 

Những ngày này, cơ sở sản xuất mứt gừng bắt đầu hoạt động trở lại, sẵn sàng phục vụ cho mùa tiêu dùng lớn nhất trong năm. Bình quân mỗi ngày, cơ sở làm ra từ 100 đến 150 sản phẩm. Đây là một trong số sản phẩm OCOP nông thôn tiêu biểu đặc trưng của Đà Nẵng và quen thuộc với người tiêu dùng mỗi dịp Tết đến. Thế nhưng, do ảnh hưởng của dịch Covid – 19, các đơn đặt hàng đến thời điểm này đã giảm 1/2  so với mọi năm. Do đó, cơ sở đã mở rộng tìm kiếm các kênh bán hàng khác nhau.

Ông Nguyễn Lên, Cơ sở sản xuất Trà gừng Tâm Nguyên, quận Ngũ Hành Sơn, TP.Đà Nẵng cho b: Cận kề ngày Tết nên sản phẩm cũng đang vào mùa lạnh rồi nên sản phẩm này tiêu thụ cũng nhiều. Chúng tôi dự kiến bán hàng qua mạng, đăng ký trên shopee và khi có nhu cầu thì chúng tôi gửi đơn hàng đi các tỉnh bạn.

Vụ sản xuất Tết năm nay bắt đầu muộn hơn so với những năm trước. Dự kiến năm nay, sức mua tại chỗ sẽ không tăng, nên các cơ sở đang tập trung tìm kiếm đơn hàng, mở rộng thị trường đi các tỉnh và xuất khẩu.

Theo Chị Mai Thị Ý Nhi, Cơ sở sản xuất bánh Mỹ Phương: Mình có xuất Nhật, xuất Hàn. Hiện giờ thì cái đơn hàng vẫn đều đó. Trong tháng này thì Nhật đặt thêm 1 container nữa, có nghĩa là tăng hơn so với bình thường.Độ phủ tại Nhật rất tốt. Mình đã vào được các siêu thị của các nước tại Nhật. Mình rất tự hào về việc này vì một sản phẩm hoàn toàn thủ công và truyền thống.

Thành phố Đà Nẵng hiện có 26 sản phẩm OCOP. Đây là những sản phẩm được sản xuất từ nguyên liệu sẵn có tại địa phương theo công thức truyền thống. Để kịp thời hỗ trợ và kết nối thị trường tiêu thụ cho các sản phẩm này, ngành công thương và địa phương đang tích cực tổ chức các hoạt động như Hội chợ trực tiếp, trực tuyến....để sản phẩm OCCOP Đà Nẵng tiếp cận được nhiều thị trường tiêu thụ khác.

Mặc dù có nhiều khó khăn do dịch bệnh, thiên tai, nhưng mỗi độ giáp Tết, các cơ sở sản xuất sản phẩm truyền thống vẫn tất bật để đưa đặc sản của địa phương đến người tiêu dùng. Giữ hương vị đặc sản vùng miền để ngày Tết thêm đầm ấm.

 

 

Sáng ngày 12/12, Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn TNHH MTV (Sawaco) cho biết từ đầu năm 2022, giá nước sẽ điều chỉnh theo lộ trình do UBND TP.HCM ban hành, theo đó giá nước sẽ tăng từ 400 - 1.200 đồng/m3.

Với định mức nước cơ bản mà người dân TP.HCM đang được cấp là 4m3/người/tháng, sẽ tăng từ 6.300 đồng thành 6.700 đồng/m3.

Đối với các định mức khác thì được tính như sau: Từ 4m3 đến 6m3/người/tháng sẽ điều chỉnh từ 12.100 đồng thành 12.900 đồng/m3. Trên 6m3/người/tháng sẽ điều chỉnh từ 13.600 đồng thành 14.400 đồng/m3.

Đối với cơ quan hành chính sự nghiệp, đoàn thể sẽ điều chỉnh từ 12.300 đồng thành 13.000 đồng/m3. Đơn vị sản xuất sẽ điều chỉnh từ 11.400 đồng thành 12.100 đồng/m3. Đơn vị kinh doanh, dịch vụ sẽ điều chỉnh từ 20.100 đồng lên 21.300 đồng/m3.

Ngoài ra, từ năm 2022 UBND TP.HCM giao Sawaco thực hiện thu tiền dịch vụ thoát nước và xử lý nước thải thông qua hóa đơn tiền nước. Số tiền thu hộ sẽ căn cứ khối lượng nước sạch tiêu thụ hàng tháng, mức giá dịch vụ thoát nước và xử lý nước thải theo quy định./.

BT
Thăm dò khán giả