Thứ năm, ngày 17/06/2021 - 04:57 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 15:29, Thứ 5, 06/05/2021

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Cơ chế nào thu hút vốn đầu tư bãi đỗ xe công cộng?

(ANTV) - Theo quy hoạch vừa được HĐND TP.Hà Nội thông qua, đến năm 2025, Hà Nội sẽ xây dựng 204 bãi đỗ xe công cộng, tập trung tại khu vực nội đô với tổng mức đầu tư gần 30 nghìn tỷ đồng, chủ yếu bằng nguồn xã hội hóa. 

Khi mà nhu cầu đỗ xe là rất lớn, thì đây là tín hiệu đáng mừng. Song, việc thu hút nhà đầu tư thì thành phố sẽ thực hiện như thế nào, cơ chế ra sao, khi mà nhiều năm trước đây, thành phố đã có những dự án bãi đỗ xe ngầm được quy hoạch, nhưng vẫn đang nằm trên giấy.

Theo kế hoạch, dịp 30/4-1/5 vừa qua, Dự án đường sắt đô thị Hà Nội tuyến Cát Linh – Hà Đông sẽ triển khai vận hành thương mại. Trước thông tin này, rất nhiều người dân đã háo hức chờ đợi sự kiện mà đã năm lần bẩy lượt bị trễ hẹn.

Thế nhưng, lại thêm 1 lần nữa, dự án khiến dư luận thất vọng vì tiếp tục chuỗi ngày trễ hẹn. Và cũng thêm một lần nữa, Bộ GTVT phải nói: mong tiếp tục nhận được sự chia sẻ, thông cảm của toàn xã hội.

Vấn đề khiến dư luận bức xúc đó là dự án Cát Linh – Hà Đông giờ được ví như “biểu tượng” của sự trễ hẹn, thế nhưng đến thời điểm này vẫn không ai chịu trách nhiệm. Mỗi lần đề cập kết quả xử lý trách nhiệm các tổ chức, cá nhân liên quan, Bộ GTVT đều nói “đang xem xét”.

BT
Thăm dò khán giả