Thứ Tư, 24/04/2024 09:58 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Chính thức thu phí cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn từ 18/2

(ANTV) - Chiều 13/2, Công ty cổ phần BOT Bắc Giang - Lạng Sơn thông tin, từ 0h ngày 18/2/2020, tuyến cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn sẽ bắt đầu thu phí chính thức sau hơn một tháng vận hành miễn phí.

Ông Vũ Minh Hoàng, Tổng giám đốc Công ty cổ phần BOT Bắc Giang - Lạng Sơn cho biết, tuyến cao tốc này sẽ áp dụng hình thức thu phí kín, chủ phương tiện trả tiền theo quãng đường sử dụng, mức phí được áp dụng cho từng loại xe.

Cụ thể, loại xe nhóm 1 (xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn; các loại xe buýt vận tải khách công cộng) có mức phí thấp nhất 2.100 đồng/km; mức phí cao nhất áp dụng cho loại xe nhóm 5 (xe tải có tải trọng từ 18 tấn trở lên; xe chở hàng bằng Container 40 feet) là 8.100 đồng/km.

Dự án BOT Bắc Giang - Chi Lăng (Lạng Sơn) dài gần 170km, tổng mức đầu tư hơn 12.000 tỷ đồng. Trong đó, hợp phần tăng cường mặt đường Quốc lộ 1 đoạn Km1+800 - Km106+500 dài 105km đã hoàn thành, thu phí từ tháng 6/2018. Hợp phần cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn dài 64km, được thông xe kỹ thuật cuối tháng 9/2019, bắt đầu thu phí từ 0h ngày 18/2/2020.

Hội nghị trực tuyến công tác giáo dục năm 2020

Chiều 13/2 Bộ Giáo dục và Đào tạo đã phối hợp với trường Đại học Nguyễn Tất Thành tổ chức Triển khai tuyển sinh năm 2020 hệ đại học và Cao đẳng giáo dục mầm non chính quy. Đây cũng là điểm cầu trực tiếp tại TP.HCM của Hội nghị giáo dục trực tuyến toàn quốc.

Tại điểm cầu TP.HCM đã có khoảng 170 đại biểu là các lãnh đạo đến từ các đơn vị chức năng của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ban lãnh đạo các trường đại học, cao đẳng và lãnh đạo các phòng Giáo dục Đào tạo 9 tỉnh thành như: Ninh Thuận, Bình Thuận, Bình Dương, Bình Phước, Tây Ninh, Đồng Nai, Bà Rịa _ Vũng Tàu và TP.HCM. Hội nghị đã có nhiều ý kiến xoay quanh công tác tuyển sinh trong năm 2019, trong đó xét tuyển đầu vào bằng học bạ ở các trường dân lập cần có sự sàng lọc kỹ lưỡng hơn nữa để có chất lượng cao hơn. Đặc biệt là đối với ngành y tế.

Hội nghị cũng bàn thảo làm thế nào để ngoài kiến thức, thì các sinh viên còn được truyền đạt thành thạo các kỹ năng, trải nghiệm thực tế. Làm thế nào để đầu ra các em làm việc được ngay. Bên cạnh đó, có ý kiến cho rằng nên tính 50% số chỉ tiêu Thạc sĩ, Tiến sĩ tại các trường thay vì 50 người như hiện nay. Bởi thực tế đã có nhiều trường đã mở nhiều ngành đào tạo với hàng chục ngàn sinh viên. Nhiều ý kiến đề nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo có kế hoạch, chỉ tiêu và có lộ trình đối với Cao đẳng sư phạm mầm non nhằm vừa có trình độ chuyên sâu, vừa đảm bảo đủ giáo viên mầm non./.

Tin mới nhất

Xét xử phúc thẩm vụ án cải tạo, nâng cấp cảng hàng không Điện Biên

Xét xử phúc thẩm vụ án cải tạo, nâng cấp cảng hàng không Điện Biên

Pháp luật 24/04/2024

(ANTV) - Ngày 23/4, TAND Cấp cao tại Hà Nội xét xử phúc thẩm vụ án Vi phạm quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất và Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ tại dự án cải tạo, nâng cấp, mở rộng cảng hàng không Điện Biên đối với 5 bị cáo, trong đó có Nguyễn Tuấn Anh - cựu Phó Chủ tịch UBND TP Điện Biên Phủ.

Vụ 7 công nhân tử nạn: Khởi tố vụ án vi phạm quy định về an toàn lao động

Vụ 7 công nhân tử nạn: Khởi tố vụ án vi phạm quy định về an toàn lao động

Pháp luật 24/04/2024

(ANTV) - Liên quan đến vụ tai nạn lao động nghiêm trọng xảy ra tại Yên Bái, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Trần Mạnh Hùng (sinh năm 1980) là nhân viên cân băng liệu của Nhà máy xi măng về tội “Vi phạm quy định về an toàn lao động” để điều tra làm rõ.

Phe đối lập thừa nhận chiến thắng của Tổng thống đắc cử Indonesia

Phe đối lập thừa nhận chiến thắng của Tổng thống đắc cử Indonesia

Thế giới 24/04/2024

(ANTV) - Hôm 22/4, cặp ứng cử viên Anies Baswedan và Muhaimin Iskandar đã thừa nhận ông Prabowo Subianto giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Indonesia năm 2024. Ông Anies bày tỏ sự tôn trọng đối với toàn bộ quá trình bầu cử và cho biết sẽ đảm bảo quá trình chuyển giao quyền lãnh đạo đất nước diễn ra suôn sẻ.

Những ngôi nhà mới nơi biên giới Điện Biên

Những ngôi nhà mới nơi biên giới Điện Biên

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Với phương châm “Nhà nước hỗ trợ, nhân dân chủ động, cộng đồng giúp đỡ”, thời gian qua, chương trình an sinh xã hội do Bộ Công an phát động nhằm hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở cho hộ nghèo đã được triển khai tại nhiều địa phương của tỉnh Điện Biên. Những ngôi nhà vững chãi ở vùng biên giới, khó khăn được hình thành, đã góp phần giúp bà con yên tâm lao động sản xuất, phát triển kinh tế và từng bước giảm nghèo.

Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ trong nền âm nhạc Việt Nam

Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ trong nền âm nhạc Việt Nam

Văn hóa 24/04/2024

(ANTV) - Trong dòng chảy của nền âm nhạc Việt Nam, những tác phẩm âm nhạc ra đời trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp, đặc biệt trong chiến dịch Điện Biện Phủ - đã trở thành những ca khúc bất hủ đi cùng năm tháng. Âm nhạc đã trở thành một vũ khí, là động lực và có sức mạnh rất lớn để thôi thúc tình thần chiến đấu trong toàn quân, toàn dân ta. Tượng đài chiến thắng Điện Biên Phủ qua 70 năm đã và đang trường tồn như vậy trong các tác phẩm âm nhạc cách mạng Việt Nam.

Công an tỉnh Nghệ An khai mạc Hội thao năm 2024

Công an tỉnh Nghệ An khai mạc Hội thao năm 2024

Văn hóa 24/04/2024

(ANTV) - Sáng 23/4/2024, Công an tỉnh Nghệ An tổ chức khai mạc Hội thao năm 2024. Hội thao là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, 49 năm Ngày Giải phóng Miền nam, 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và hướng tới chào mừng kỷ niệm 79 năm Ngày Cách mạng Tháng 8 thành công, 79 năm Ngày truyền thống CAND Việt Nam.

Xem thêm