Thứ Bảy, 20/04/2024 06:55 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Cấp nhanh giấy luồng xanh để thông thương hàng hóa

(ANTV) - Chính phủ vừa có văn bản tạo thuận lợi cho hoạt động vận chuyển, thông thương hàng hoá trong tình hình dịch COVID-19. Những phương tiện có Giấy nhận diện mã QR hay còn gọi là Giấy luồng xanh khi chở các loại hàng hoá không nằm trong danh mục cấm sản xuất sẽ được lưu thông bình thường qua các chốt kiểm soát dịch mà không bị kiểm tra. Mọi doanh nghiệp, cá nhân hoạt động vận tải hàng hoá đều có quyền đăng kí cấp Giấy nhận diện. Các tỉnh, thành đang khẩn trương giải quyết hồ sơ và cấp Giấy nhận diện cho các doanh nghiệp, cá nhân có nhu cầu. 

Mỗi ngày Phòng Quản lý vận tải, phương tiện và người lái, Sở Giao thông vận tải tỉnh Quảng Ngãi tiếp nhận và xét duyệt khoảng 100 hồ sơ đăng kí Giấy nhận diện để vận chuyển hàng hoá qua các địa phương có dịch COVID-19. Đến nay, đã có hơn 780 hồ sơ của các doanh nghiệp, cá nhân trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi đã được cấp Giấy nhận diện.

Ngoài ra, Sở Giao thông vận tải tỉnh Quảng Ngãi còn hỗ trợ xét duyệt cho 1.500 hồ sơ của các địa phương có số lượng đăng kí đông, bị ùn tắc do Tổng cục đường bộ chuyến đến. Việc đăng kí và xét duyệt hồ sơ cấp mã QR đều hoàn toàn trực tuyến qua địa chỉ: luongxanh.drvn.gov.vn của Tổng Cục đường bộ Việt Nam. Thủ tục đơn giản, nhanh chóng.

Sau khi đăng kí thành công và được cấp mã code QR, các phương tiện có Giấy nhận diện được phép lưu thông qua các chốt kiểm soát dịch ở khu vực đang phong tỏa, giãn cách hoặc khu vực đang thực hiện Chỉ thị 16 mà không phải bị dừng lại kiểm tra. Tuy nhiên phương tiện vận tải hàng hoá phải lưu thông đúng luồng, tuyến mà mình đăng kí trong hồ sơ. Tài xế và người đi trên xe cũng phải chấp hành đúng các quy định phòng chống dịch COVID-19.

Thủ tục cấp Giấy nhận diện cho các phương tiện vận tải hàng hóa được Sở Giao thông vận tải tỉnh Quảng Ngãi nỗ lực giải quyết nhanh chóng trong vòng 1 đến 2 tiếng để đảm bảo vừa phòng chống dịch hiệu quả, vừa duy trì sản xuất phát triển kinh tế.

Na dai Đông Triều - một trong những sản phẩm của Quảng Ninh hiện đang bước vào vụ thu hoạch. Để hỗ trợ bà con nông dân tiêu thụ na, thị xã Đông Triều đã tổ chức xét nghiệm Covid-19 gộp mẫu cho thương lái, cấp logo và tổ chức phân luồng riêng cho các phương tiện vận chuyển vào thu mua na.

Gần 1 tuần nay, người dân vựa na Đông Triều của Quảng Ninh bắt đầu thu hoạch. Năm nay, thị xã Đông Triều có trên 800 hecta na được trồng tập trung tại các xã Việt Dân, An Sinh, Tân Việt, Bình Khê... sản lượng dự kiến 6.500 tấn quả. Hầu hết na ở đây được trồng và chăm sóc theo tiêu chuẩn Vietgap có chất lượng và mẫu mã đẹp.

Phần lớn thị trường tiêu thụ na truyền thống của Đông Triều như: Hà Nội, Hải Dương và một số tỉnh lân cận đang bị ảnh hưởng của dịch bệnh. Việc di chuyển vào Quảng Ninh ít nhiều do gặp khó khăn do các chốt kiểm soát dịch bị tắc nghẽn, trong khi đặc thù của na là chín theo thời điểm, khó bảo quản, thời gian từ lúc thu hoạch đến người sử dụng chỉ một vài ngày.

Lãnh đạo thị xã Đông Triều đã trực tiếp đi kiểm tra và yêu cầu lực lượng liên ngành tại chốt giao thông huyết mạch vào Đông Triều cần có luồng riêng cho xe thu mua na khi đáp ứng đủ điều kiện về phòng chống dịch bệnh. Thị xã sẽ thống kê số xe đăng ký thu mua na, đăng ký biển số, cấp lô gô để nhận diện các xe này. Đặc biệt, từ ngày 21/7, thị xã Đông Triều bố trí điểm xét nghiệm tập trung Sars-Cov-2 mẫu gộp cho tất cả các thương lái đến thu mua na trên địa bàn.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm