(ANTV) - Trước những hình thức lừa đảo ngày càng tinh vi nhằm đánh cắp thông tin cá nhân, thông tin tài khoản ngân hàng, chiếm đoạt tiền trong tài khoản, nhiều ngân hàng đã đưa ra những thông tin cảnh báo cho khách hàng.
Khách hàng tuyệt đối không đăng nhập tài khoản ngân hàng điện tử từ các website và ứng dụng lạ; không tiết lộ tên đăng nhập (username), mật khẩu truy cập, mã PIN, mã OTP, số thẻ, số tài khoản cho bất cứ ai qua bất kỳ kênh nào như điện thoại, email, mạng xã hội, ứng dụng, website, đường link lạ…
Để đảm bảo an toàn cho tài khoản trực tuyến, khách hàng cần thường xuyên thay đổi mật khẩu truy cập dịch vụ ngân hàng trực tuyến (tối thiểu định kỳ 3 tháng/ lần) và không sử dụng mật khẩu có chứa thông tin mang tính cá nhân mà người khác dễ dàng suy đoán như ngày tháng năm sinh, số điện thoại, biển số xe, tên bản thân, tên của người thân như vợ chồng/con, dãy số liên tục đơn giản như 1234567.
Các ngân hàng khẳng định không bao giờ gửi đường link hoặc liên hệ khách hàng để yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin đăng nhập dịch vụ, mã xác thực giao dịch hoặc bất kỳ thông tin cá nhân của khách hàng dưới mọi hình thức. Vì vậy, các yêu cầu cung cấp thông tin như trên nếu có đều là giả mạo.
Khi có bất kỳ nghi vấn liên quan đến hành vi lừa đảo giao dịch, khách hàng cần liên hệ ngay với cơ quan chức năng, đồng thời thông báo cho ngân hàng theo số hotline hoặc điểm giao dịch gần nhất của ngân hàng để được hỗ trợ kịp thời.