Thứ Sáu, 29/03/2024 23:00 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Cẩn trọng chung cư cũ tăng giá ảo

(ANTV) - Trong 6 tháng đầu năm 2022 giá nhà ở, chung cư đang cao so với giá trị thực cũng như mức thu nhập của đại bộ phận người dân, tuy nhiên theo Hiệp hội môi giới Bất động sản Việt Nam hiện nay giá chung cư cũ cao là do một số nhóm môi giới bất động sản cố tình đẩy giá cao hơn so với thị trường bằng cách tạo những đợt “khan hàng ảo” bởi hiện nay nguồn cung căn hộ chung cư còn khá dồi dào.

Thông tin trên nhiều diễn dàn mạng xã hội cho thấy chỉ trong vòng 3-4 tháng trở lại đây, thị phần căn hộ chung cư cũ tăng giá đột biến.

Nhiều môi giới cũng cho biết mức tăng giá căn hộ chung cư cũ trung bình từ 10-30% trong vòng 3-4 tháng.

Theo hiệp hội môi giới Bất động sản Việt Nam, giá chung cư cũ có tăng nhưng không đáng kể và số lần giao dịch thành công cũng rất thấp.

Đồng thời Hiệp hội cũng khuyến cáo những thông tin trên các diễn đàn mạng internet về việc giá chung cư cũ bị đẩy lên cao, giao dịch tấp nập là không chính xác.

Bởi thực tế một số dự án mới bàn giao vẫn đang "lay lắt" rao bán nhưng không có khách mua, trong đó có dự án đã rao bán từ năm trước đến hiện tại bàn giao vẫn còn hàng tồn.

Theo các chuyên gia, hiện chung cư cũ phần lớn xuống cấp, tiện ích ít. Lý do tăng giá chỉ đến từ cầu tăng nhẹ. Nhưng tăng vài trăm triệu trong ít tháng thì phần lớn tăng ảo.

Các chuyên gia cũng cho rằng, giá chung cư sau tăng ảo sẽ sớm chững lại nhất là khi hiện tại, ngân hàng không còn nới rộng các khoản tín dụng cho vay.

Với nhà đầu tư ôm chung cư, có thể họ còn đẩy nhanh hàng cắt lỗ. Cuối năm hoặc sang năm 2023, giá chung cư sẽ có thể đi ngang hoặc hạ nhiệt. Người mua nên đợi chờ và cân nhắc, tránh mua thời điểm giá chung cư đang thổi lên quá đà.

Dùng xế hộp vận chuyển trái phép động vật hoang dã

Ngày 8/8, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Tây Ninh cho biết đơn vị vừa bàn giao vụ việc vận chuyển trái phép 30 cá thể cầy hương cho Công an Gò Dầu để tiếp tục điều tra xử lý.

Vào khoảng 15 giờ ngày 05/8, lực lượng Cảnh sát giao thông nhận được nguồn tin có đối tượng đang điều khiển xe ô tô con vận chuyển động vật hoang dã từ huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh đi thành phố Hồ Chí Minh để tiêu thụ.

Đến 15 giờ 15 phút cùng ngày, qua công tác kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện người điều khiển xe tên Phạm Nhật Linh, sinh năm 1996, ngụ tại ấp Xóm Ruộng, xã Trí Bình, huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh, tiếp tục kiểm tra xe phát hiện trên xe đang chở 30 cá thể cầy hương.

Tổ công tác tiến hành bàn giao cho Đội Cảnh sát kinh tế, Công an huyện Gò Dầu tiếp tục điều tra làm rõ theo quy định của pháp luật.

Tin mới nhất

Giới thiệu ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20

Giới thiệu ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20

Kinh tế 29/03/2024

(ANTV) - Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 hướng tới Năm Du lịch quốc gia 2024 - "Vinh quang Điện Biên Phủ - Trải nghiệm bất tận", góp phần thúc đẩy liên kết phát triển du lịch các vùng với kỳ vọng ngành du lịch thành phố có những bước chuyển mình, tăng tốc ổn định góp phần phát triển du lịch, kinh tế của cả nước. Đây là thông tin được Sở Du lịch TP HCM và Hiệp hội Du lịch TP.HCM công bố tại buổi Họp báo ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 năm 2024.

GDP quý I tăng 5,56%

GDP quý I tăng 5,56%

Kinh tế 29/03/2024

(ANTV) - Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 của Việt Nam tăng cao nhất trong giai đoạn năm 2020-2023. Đây là số liệu mới công bố của Tổng cục Thống kê.

Nga phủ quyết dự thảo nghị quyết của HĐBA LHQ về Triều Tiên

Nga phủ quyết dự thảo nghị quyết của HĐBA LHQ về Triều Tiên

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Nga ngày 28/3 đã phủ quyết dự thảo nghị quyết do Mỹ đề xuất bỏ phiếu tại Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) về việc gia hạn nhiệm vụ của Nhóm chuyên gia hỗ trợ Ủy ban phụ trách các lệnh trừng phạt của HĐBA LHQ đối với Triều Tiên đến ngày 30/4/2025.

Xem thêm