Thứ Sáu, 29/03/2024 02:55 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Cần sớm khắc phục việc cửa hàng xăng dầu dừng bán hàng

(ANTV) - Tại nhiều địa phương trên địa bàn cả nước, đặc biệt tại khu vực miền Nam, vài ngày gần đây lại tái diễn tình trạng nhiều cửa hàng bán lẻ xăng dầu tạm ngưng hoạt động hoặc hạn chế bán với nhiều lý do, gây ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp trong nước và quyền lợi của người tiêu dùng. Đây cũng là vấn đề nóng được đem ra bàn luận sôi nổi trên các diễn đàn và mạng xã hội trong những ngày qua vì xăng dầu vốn là một mặt hàng thiết yếu.

Hàng loạt cây xăng ở TP Hồ Chí Minh và một số tỉnh miền Nam đóng cửa, dừng bán hàng hoặc bán hạn chế, cầm chừng. Và người dân khi đến được với cây xăng mở cửa bán hàng thì lại rơi vào tình thế khó khăn như vậy.

Những bức ảnh, những lời chia sẻ, bình luận như thế này được đăng tải trên khắp các diễn đàn và mạng xã hội vài ngày gần đây. Đủ các lời than phiền và sự khó chịu.

Theo Bộ Công thương, nguồn cung đầu vào không thiếu nhưng tại sao vẫn xảy ra trường hợp các cửa hàng xăng dầu ngưng hoạt động.

Đông đảo cư dân mạng đã phản ánh vấn đề này và mong muốn các cơ quan chức năng phải tìm ra nguyên nhân và hướng giải quyết. Vì thực tế, tình trạng này đã từng xảy ra và rất có thể sẽ tiếp diễn vì tình hình giá xăng dầu trên Thế giới vẫn còn đang có những diễn biến phức tạp.

Hiện, các ban ngành đã nhanh chóng vào cuộc, tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra hoạt động kinh doanh xăng dầu. Việc này, được cộng đồng mạng đồng đồng tình ủng hộ. Bên cạnh đó, cư dân mạng cũng đề xuất cần phải có chế tài xử lý nghiêm minh nếu phát hiện các sai phạm.

Do lo lắng, người dân ở một số địa phương bắt đầu xuất hiện tâm lý đi mua xăng dầu về tích trữ. Việc này đã được các cơ quan chức năng cảnh báo về nguy cơ cháy nổ có thể xảy ra. Nhiều cư dân mạng cũng đã lên án hành động này và nhắc nhở mỗi người cần hết sức bình tĩnh, tránh bị ảnh hưởng bởi tâm lý đám đông.

Bộ Công Thương đã có văn bản hỏa tốc mời các doanh nghiệp đầu mối kinh doanh xăng dầu, doanh nghiệp sản xuất xăng dầu dự cuộc họp bàn về các giải pháp đảm bảo nguồn cung xăng dầu cho thị trường trong nước. Hy vọng, cuộc họp sẽ đưa ra được những lời giải căn cơ để chấm dứt tình trạng nhức nhối này.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm