Chủ Nhật, 05/05/2024 11:38 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Các siêu thị cam kết không tăng giá nước đóng chai

(ANTV) - Mất nước, nước được cấp vẫn có mùi, người dân tại những quận bị ảnh hưởng từ nguồn nước sông Đà đang lâm vào tình cảnh khó khăn. Tại thủ đô Hà Nội, chưa bao giờ nước tinh khiết lại quý như giai đoạn này. Mặc dù các xe bồn chở nước đã đưa nước đến một số chung cư và địa điểm tại Hà Nội. Tuy nhiên nhu cầu sinh hoạt không đủ. Một số người dân đã khắc phục bằng cách mua nước đóng chai về sử dụng. Thị trường nước đóng chai lại trở nên sôi động và hút khách chưa từng thấy.

21h30 tối ngày 16/10, lượng người xếp hàng dài mua nước vẫn đông. Trẻ con cũng được huy động đi xách nước.Người lớn tranh thủ nghỉ sớm về chuẩn bị nước. Chỉ trong ngày 16/10, có siêu thị đã bán hết 10.000 thùng nước, loại chai 1,5 lít, gấp 20 lần so với ngày thường.

Khan hiếm nước khiến siêu thị trở nên quá tải do lượng khách đến mua nước. Nhiều siêu thị đã phải áp dụng hình thức đăng ký. Tức là khách hàng đăng ký mua số lượng nước rồi gửi tới phòng dịch vụ để các nhân viên ngày mai mang nước lên giao tại chung cư. Trong khi đó, phía bên ngoài, những xe nước được khách chờ đặt mua chồng chất, xếp hàng dài dằng dặc.

Trong những ngày gần đây lượng tiêu thụ nước đóng chai tăng đột biến. Bên ngoài các cửa hàng bán lẻ, giá tăng lên khá cao, tuy nhiên, tại chuỗi cửa hàng của chúng tôi, giá vẫn được giữ nguyên, ngoài ra chúng tôi còn có chương trình khuyến mãi tri ân khách hàng, để hỗ trợ người dân trong giai đoạn khó khăn về nước sạch như hiện nay….

Nước ra đến đâu hết đến đó và dự kiến những ngày tiếp theo cũng vậy. Tại một số cửa hàng bán lẻ, giá nước đóng chai bị đẩy lên cao gấp nhiều lần so với bình thường.

Trước tình trạng trên, Tổng cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương) cũng vừa có Công văn hỏa tốc gửi Cục Quản lý thị trường TP. Hà Nội về việc ngăn chặn việc tăng giá bất hợp lý đối với mặt hàng nước đóng chai, đóng bình. Các siêu thị lớn trên địa bàn cũng đã cam kết không tăng giá nước đóng chai trong giai đoạn hiện nay.

Nguy cơ dịch tả lợn Châu Phi lây lan đến các trang trại lớn

Theo thống kê của Chi cục Chăn nuôi và Thú y thuộc Sở NN&PTNT Quảng Ngãi hiện nay, trên địa bàn tỉnh đã có 111 xã của 13/14 huyện, thành phố (trừ huyện Lý Sơn) xuất hiện dịch tả lợn Châu Phi, có gần 27 nghìn con lợn bị mắc bệnh, phải tiêu hủy bắt buộc.

Tuy nhiên, vẫn còn một số nơi chôn lấp lợn bệnh không đúng quy trình kỹ thuật, gây ô nhiễm môi trường, tiềm ẩn nguy cơ phát tán và lây nhiễm mầm bệnh. Điều này khiến nguy cơ lây bệnh sang hàng chục trang trại, cơ sở nuôi lợn thịt với quy mô từ 500 - 6.000 con/lứa và hàng trăm trại nuôi lợn nái sinh sản trên địa bàn tỉnh.

Để ứng phó với dịch tả lợn Châu Phi, Chi cục Chăn nuôi và Thú y Quảng Ngãi đã tập trung hướng dẫn, tập huấn quy trình kỹ thuật, vận động nhân dân tiêu hủy và chôn lấp lợn bị dịch tả theo đúng quy trình, tránh dịch lây lan và gây thiệt hại kinh tế./.

Tin mới nhất

Sẵn sàng cho lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sẵn sàng cho lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chính trị 05/05/2024

(ANTV) - Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ sẽ được chính thức diễn ra vào ngày 07/5 tới đây tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên. Trong chương trình, trọng tâm sẽ là lễ diễu binh, diễu hành với sự tham gia của hơn 12.000 người, trong đó có sự tham gia của hơn 1000 cán bộ chiến sỹ lực lượng CAND. Các mặt công tác chuẩn bị cho ngày lễ lớn hiện đang được gấp rút hoàn thiện và các lực lượng tham gia trong chương trình Lễ kỷ niệm cũng đã và đang nỗ lực luyện tập với tinh thần trách nhiệm và niềm vinh dự, tự hào cao nhất.

Phối hợp đảm bảo ANTT Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Phối hợp đảm bảo ANTT Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chính trị 05/05/2024

(ANTV) - Chiều 04/5 tại Điện Biên, Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, thành viên ban chỉ đạo Trung ương kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước trong 3 năm 2023-2025 đã chủ trì buổi làm việc với các đơn vị trực thuộc Bộ và Công an tỉnh Điện Biên về công tác tham gia, bảo đảm an ninh, trật tự Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Khởi tố Chánh thanh tra Sở GT&VT tỉnh Lâm Đồng về tội nhận hối lộ

Khởi tố Chánh thanh tra Sở GT&VT tỉnh Lâm Đồng về tội nhận hối lộ

Pháp luật 05/05/2024

(ANTV) - Chiều 4/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lâm Đồng đã khởi tố bị can, khám xét nơi ở và nơi làm việc của ông Phạm Bé, Chánh Thanh tra Sở GT&VT tỉnh Lâm Đồng để điều tra, làm rõ về tội nhận hối lộ thời kỳ ông làm Giám đốc Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới tỉnh Lâm Đồng (năm 2022 trở về trước).

Quân đội Israel tiếp tục tấn công vào Dải Gaza

Quân đội Israel tiếp tục tấn công vào Dải Gaza

Thế giới 05/05/2024

(ANTV) - Bất chấp tiến triển trong đàm phán ngừng bắn, trong 24 giờ qua, quân đội Israel (IDF) tiếp tục các đợt tấn công mạnh vào Dải Gaza, khiến số thương vong tăng lên với 32 người tử vong và 41 người bị thương.

Ngăn chặn vụ giả danh công an lừa đảo

Ngăn chặn vụ giả danh công an lừa đảo

Pháp luật 05/05/2024

(ANTV) - Công an thị trấn Ma Lâm, huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận vừa phối hợp với Ngân hàng Agribank chi nhánh huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận kịp thời ngăn chặn thành công một vụ lừa đảo qua mạng.

Thăm tặng quà gia đình thân nhân liệt sĩ

Thăm tặng quà gia đình thân nhân liệt sĩ

Xã hội 05/05/2024

(ANTV) - Ngày 4/5, nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ lãnh đạo Công an tỉnh Thái Bình đã đến thăm, tặng quà đối với ông Nguyễn Như Vĩnh tại xã Bách Thuận, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình là thân nhân Liệt sỹ Nguyễn Như Đậu, Công an vũ trang, hy sinh trong chiến dịch Điện Biên Phủ.

Xem thêm