Thứ Bảy, 27/04/2024 02:54 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Các hãng hàng không tăng chuyến phục vụ Tết Nguyên đán

(ANTV) - Dịp Tết Nguyên đán, do lượng khách đi máy bay tăng cao đột biến nên các hãng hàng không đã tăng cường thêm nhiều máy bay để phục vụ khách trong những khung giờ cao điểm. Các sân bay lớn như Nội Bài hay Tân Sơn Nhất khuyến cáo hành khách nên đến sớm trước 3 tiếng và làm thủ tục nhanh chóng để tránh bị nhỡ chuyến bay.

Để đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao của hành khách, Vietnam Airlines tăng cường thêm gần 11.000 chỗ (tương đương 56 chuyến bay) trên 7 đường bay nội địa là giữa TP.HCM và Hải Phòng, Thanh Hóa, Vinh, Đà Nẵng, Huế, Quảng Nam, Phú Quốc.

Đầu tháng 12/2019, Vietjet Air đã tuyên bố sẽ tăng gần 1.200 chuyến bay trong dịp cao điểm Tết Nguyên đán. Theo kế hoạch, từ 11/1 tới 9/2/2020 (từ 17 tháng Chạp tới 9 tháng Giêng), Vietjet dự kiến cung cấp gần 2,5 triệu ghế trên toàn mạng bay trong nước và quốc tế.

Còn trong khoảng từ 9/1 đến 8/2 (tức 15 tháng Chạp đến 15 tháng Giêng), Bamboo Airways sẽ cung ứng tổng cộng gần 1 triệu ghế trên toàn mạng nội địa, tăng gần 700.000 chỗ (tương đương 3.600 chuyến bay) so với cùng kì.

Phong phú thị trường hoa, cây cảnh Tết nguyên đán tại Đà Nẵng

Hoa mai vàng – một loại hoa truyền thống trong ngày Tết cổ truyền tại các tỉnh thành miền Trung vẫn là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều khách hàng.Năm nay, thời tiết nắng ấm, thuận lợi cho việc trồng và chăm sóc mai nên hoa nở đúng thời điểm. Giá thành cũng phù hợp với từng chủng loại và thâm niên của cây. Đối với các loại mai thế, mai bon sai dao động từ 3 triệu đến vài chục triệu đồng, thậm chí là vài tỷ đồng. Người tiêu dùng có thể mua hoặc thuê cây về “chơi” trong những ngày Tết.

Ông Trần Cư – Nhà vườn tại tỉnh Bình Định chia sẻ: Thị trường giá cả thì cũng không có cao, so với mọi năm cũng bình bình. Hoa năm nay những cây đúng dip Tết là rất đẹp, vì thời tiết nắng ấm nên hoa nở rực rỡ. Nhiều năm thơi tiết thất thường cây mai mình cầm lại theo đúng dịp tết nhưng nở lại không đẹp.

Bên cạnh thị trường hoa truyền thống như mai, cúc vàng, quất cảnh; những chậu bưởi Diễn bon sai độc, lạ như thế này cũng thu hút người tiêu dùng. Mỗi chậu bưởi Diễn đều có kiểu dáng khác nhau, nhiều quả màu vàng bắt mắt nên giá cả cũng dao động từ 2 đến 30 triệu đồng. Đặc biệt, thị trường hoa tết năm nay còn phong phú hơn với hàng trăm gốc đào được nhà vườn phía Bắc tuyển chọn để tiêu thụ tại Đà Nẵng.

Bà Nguyễn Thị Hoa Diệp – Nhà vườn tại Hải Dương cho biết: Thị trường tại Đà Nẵng giá cả thì nó không cao nhưng được cái là sức tiêu thụ được nhiều hơn so với ở Hải Dương. Nhà thì có rất nhiều nhưng chỉ chọn được 300 gốc đem đến đây thôi.

Đào, mai, quất hay các loại cây kiểng bon sai mới, lạ không chỉ góp phần tăng thêm sự phong phú của hội chợ hoa Tết Canh Tý  mà còn thể hiện sự khéo léo và đầy sáng tạo của nhà vườn khắp cả nước. Nhờ đó, mà hội chợ hoa Xuân đã trở thành điểm hẹn của nhiều người dân và du khách mỗi dịp Tết đến xuân về./.

Tin mới nhất

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Xem thêm