Thứ Sáu, 29/03/2024 17:45 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Các chiêu khuyến mãi và cách "săn" hàng giảm giá

(ANTV) - Những dịp khuyến mãi cuối năm luôn là cơ hội để kinh doanh và là một hình thức kinh doanh đem lại rất nhiều lợi ích cho người bán. Tuy nhiên, việc bán hàng khuyến mãi không phải là điều đơn giản, bởi có rất nhiều phương thức được áp dụng cho “chiêu” kinh doanh này. Những thông tin sau đây có thể giúp ích cho những người mới bắt đầu kinh doanh và đang chuẩn bị nhảy vào ngành hàng này.

Khuyến mãi khung giờ

Thực sự đây là một hình thức khuyến mãi khá ấn tượng vì nó kích cầu khá nhiều, vì khách hàng có suy nghĩ chỉ có thể mua được một món đồ giá hời, trong một khung giờ cố địn. Ngoài ra, mặc dù bán không có lời, nhưng nó sẽ tạo nên sự kích thích và kích cầu tột độ cho khách hàng và làm tăng danh tiếng của bạn.

Xây dựng cấp bậc và biệt danh

Việc xây dựng hệ thống cấp bậc và biệt danh sẽ khiến cho khách hàng cảm thấy như họ đang sống trong một cộng đồng, một hệ sinh thái mà họ có chức có quyền ở trong đó. Và họ cảm nhận được sự thăng cấp liên tục khiến họ hào hứng hơn trong việc hoạt động của công ty.

Giảm giá vào những dịp đặc biệt

Đơn vị các chương trình ưu đãi, giảm giá vào các dịp lễ Tết trong năm đã là plan thường niên mà bất kỳ đơn vị kinh doanh nào cũng chọn để xúc tiến doanh số sale. Đó là ngày tết tây, Tết Nguyên Đán, ngày quốc tế thiếu nhi 1/6, ngày Valentine, 20/10, ngày sinh nhật công ty…. Dù bán mặt hàng gì thì vẫn đủ sức lệ thuộc những ngày đặc biệt để lôi kéo khách hàng.

Khuyến mãi tri ân Khách hàng

Giống như việc ko có chương trình thì chúng ta sẽ tự tạo ra chương trình. Các đơn vị bán hàng có quy mô liên tục ứng dụng hình thức tri ân khách hàng để tạo ra các chương trình ưu đãi chung hoặc riêng cho từng khách hàng.

Tặng phiếu mua hàng giảm giá

Thay vì tặng tiền mặt, người buôn bán thường chọn lựa tặng phiếu mua hàng giảm giá, điều này sẽ giữ chân được khách hàng để họ liên tục mua sp của bên mình. Đó đủ sức là voucher tương mua hàng trị giá một trăm, 5 trăm đến vài triệu đồng, cũng có thể là vocher sử dụng để mua hàng ưu đãi hoa hồng %.

Sale theo combo

Khi mong muốn tăng lượng sản phẩm bán ra trong một lần mua, các tổ chức buôn bán thường tạo thành các gói hàng hóa, bộ hàng hóa để bán cùng nhau. Khi mua cả combo, người tiêu sử dụng sẽ mua được nhiều sản phẩm cùng một lúc với mức giá ưu đãi hơn so với mua lẻ từng món.

Ưu đãi bằng thẻ tích điểm, thẻ hội viên

Không chỉ có các siêu thị, cửa tiệm bán lẻ mới ứng dụng thẻ tích điểm, thẻ hội viên khi mua hàng, nhiều doanh nghiệp shop buôn bán đã chọn hình thức này để giữ chân được khách hàng của mình. Sẽ có những chương trình khuyến mại, giảm giá dành riêng cho khách hàng có thẻ hội viên, thẻ tích điểm.

Bốc thăm trúng thưởng

Để thu hút khách hàng, nhiều công ty đơn vị chương trình bốc thăm trúng thưởng ngay tại địa điểm kinh doanh. Sau khi mua hàng với đơn hàng có giá trị chắc chắn sẽ đươc bốc thăm để nhận giải thưởng, quà tặng, các sản phẩm…Điều này sẽ tạo nên sự hứng thú cho khách hàng khi mua sắm.

Hướng dẫn chị em cách săn hàng hiệu giảm giá hiệu quả nhất

Trước những dịp khuyến mãi mua sắm như vậy, các nhãn hàng thời trang có tiếng trên thế giới cũng thường giảm giá kịch sàn. Những mẹo nhỏ sau đây giúp cho nhiều người tiêu dùng để có thể săn hàng hiệu giảm giá một cách hiệu quả nhất:

1. Chọn lựa dịch vụ đặt hàng uy tín

Nếu bạn chưa có kinh nghiệm trong việc đặt hàng từ nước ngoài, không biết tiếng, không rõ đường đi nước bước để đặt hàng, thuế quan thì tốt nhất nên lựa chọn cho mình một đơn vị dịch vụ đặt hàng uy tín chứ không nên tự đặt hàng.

Ngoài những thông tin một chiều từ đơn vị dịch vụ cung cấp, bạn cũng cần tìm hiểu các phản hồi của những người đã từng order, cần thiết thì inbox hỏi riêng, sau đó mới đi đến quyết định chọn lựa.

2. Nắm rõ công thức tính khi hàng về và thuế áp dụng với từng mặt hàng

Công thức tính khi hàng về thông thường sẽ được tính như sau: Giá sản phẩm trên website + tiền công order (nếu đặt hàng qua trung gian) + phí ship nội địa + thuế (nếu có) + phí ship tại Việt Nam. Hãy nhớ tính kĩ lưỡng lại nếu bạn không muốn phải chịu thêm tiền một cách phi lý.

3. Xem xét kỹ bảng size trước khi order

Đồ Châu Âu thường có size to hơn size người Việt 1 số nên để nhập hàng phù hợp với người Việt Nam, bạn cần hiểu về bảng size. Mỗi hãng lại có cách đánh size khác nhau và size US, UK, EU thường không giống nhau.

4. Tự mình săn hàng sale online

Nếu có thời gian, bạn nên tự mình lướt web, kiếm mối lấy hàng từ nước ngoài về. Xem nhiều để so sánh chỗ nào giá cả hợp lý hơn thì đặt hàng. Đặc biệt vào kỳ nghỉ hè, đặt hàng du học sinh sẽ có giá tốt nhất. Cách đặt hàng trực tiếp trên mạng hoặc thông qua trung gian như vậy hiện nay rất phổ biến.

Tin mới nhất

Bắt nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Bắt nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Thông tin Liên quan đến vụ khách hàng bỗng dưng mất 58 tỉ tại Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB). Tại cuộc họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội quý 1 năm 2024 do UBND TP Hà Nội tổ chức chiều 28/3, lãnh đạo Công an TP Hà Nội đã có thông tin về vụ việc.

Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em

Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hiện nay Tây Nguyên đang là cao điểm nắng nóng, hanh khô. Địa bàn tỉnh Gia Lai cũng có nhiều ao, hồ, sông, suối vì vậy việc kiểm soát, nhắc nhở, trông coi con trẻ ở vùng nông thôn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số còn nhiều bất cập. Trong thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Gia Lai liên tiếp xảy ra các vụ đuối nước thương tâm đã để lại hậu quả đau lòng cho gia đình, ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội.

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Xem thêm