Thứ Sáu, 26/04/2024 10:55 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Các cảng hàng không đảm bảo an toàn dịp Tết

(ANTV) - Tết Nguyên đán Quý Mão, xác định nhu cầu đi lại của người dân tăng cao. Để tăng cường công tác đảm bảo an ninh trật tự tại mỗi sân bay, Bộ Giao thông vận tải, Cục Hàng không cũng phải nâng cao vai trò, trách nhiệm trong việc mang lại sự an toàn cho mỗi hành khách trên mỗi chặng bay.

Còn hơn 1 tháng nữa mới đến tết nguyên đán Qúy Mão 2023, thế nhưng thời điểm này tại sân bay Nội Bài lượng hành khách đến và đi đã tăng cao so với thời điểm trước. Theo đó, Cục Hàng không Việt Nam cũng tăng cường tuần tra, canh gác, giám sát chặt chẽ đối với hành khách, hành lý. Qua đó, đảm bảo tốt nhất an ninh an toàn về người và hàng hóa.

Chị Nguyễn Thanh Thủy, hành khách bày tỏ: Công tác an ninh tại đây khá là đảm bảo, chưa bao giờ thấy có vấn đề mất an ninh trật tự, vì đi chỗ nào cũng thấy có lực lượng an ninh hàng không kiểm soát và đứng trực, thiết nghĩ như vậy cũng là giúp cho người dân đi lại được an toàn thôi.

Lực lượng kiểm soát an ninh hàng không cũng thường xuyên kiểm tra, rà soát các đối tượng nghi vấn, có tiền án, tiền sự, các đối tượng cò mồi đang hoạt động tại cảng hàng không. Đặc biệt, tăng cường công tác kiểm tra, xử lý nghiêm nhân viên hàng không đang làm nhiệm vụ mà trong máu hoặc trong hơi thở có nồng độ cồn, chất kích thích vi phạm các quy định khi bay.

Ông Tô Tử Hùng, Trưởng phòng An ninh hàng không, Cục Hàng không Việt Nam cho biết: Dịp tết bọn tôi thường phải tăng quân số gấp 2, 3 lần ấy để làm sao kiểm soát được tốt nhất vì dự báo dịp lễ têt thường nhu cầu đi lại của mọi người khá là đông đúc và nhộn nhịp. Bên cạnh đó đối với lực lượng nhân viên, hàng không, kiểm soát viên cũng phải kiểm tra thường xuyên xem có sử dụng cồn khi làm việc không để tránh ảnh hướng đến hành khách và an toàn chuyến bay.

Dịp này, các hãng hàng không dự khiến sẽ khai thác khoảng 950 chuyến/ngày đến 990 chuyến/ngày, đối với bay nội địa. Nên ngoài công tác đảm bảo an ninh hàng không, kiểm soát soi chiếu. Cục hàng không cũng phải lên phương án tăng cường các chuyến bay đêm. Ngoài ra, bố trí, phân làn, phân luồng và xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm trật tự ATGT tại cáccửa ngõ ra vào sân bay.

Ông Bùi Minh Đăng, Phó Trưởng phòng Vận tải Hàng không, Cục Hàng không Việt Nam cho biết thêm: Để đảm bảo an ninh an toàn và trật tự an toàn giao thông tại cửa ngõ ra vào các sân bay, chúng tôi cũng thường xuyên đi kiểm tra, nhắc nhở và xử lý những trường hợp vi phạm, tuyên truyền và khuyến cáo hành khách nên sử dụng xe công cộng để hạn chế ùn tắc cao điểm tết.

Bên cạnh những nỗ lực của Cục Hàng không Việt Nam và các đơn vị chức năng trong việc đảm bảo công tác an ninh, an toàn hàng không. Mỗi người dân, hành khách cũng phải nâng cao tinh thần, ý thức trách nhiệm trong việc chấp hành nghiêm những quy định khi đến và đi tại mỗi sân bay. Để mỗi chuyến bay là một hành trình an toàn và trọn vẹn./.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm