Thứ Sáu, 26/04/2024 12:49 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Bộ Công an cảnh báo chiêu lừa đảo đầu tư tài chính Skyway

(ANTV) - Người mua cổ phiếu sẽ thành nhà đầu tư với gói đầu tư thấp nhất là 15 USD và cao nhất 150.000 USD. Khi tham gia, nhà đầu tư sẽ được hưởng cổ tức hàng tháng theo số lượng cổ phần sở hữu và hưởng thêm hoa hồng khi giới thiệu người đầu tư mới. 

Hiện đã có nhiều người đã chấp nhận mua cổ phiếu của Skyway để trở thành đầu tư dự án, với kỳ vọng sẽ có được nguồn lợi nhuận cao. Tuy nhiên mới đây, Bộ Công an vừa đưa ra khuyến cáo đối với chiêu lừa đảo đầu tư tài chính Skyway. Và phải nhấn mạnh rằng: Đây là hành vi huy động vốn trái phép.

Trên mạng xã hội, hiện các thành viên của Skyway đang tiến hành quảng cáo rầm rộ các dự án nhằm huy động vốn từ nhà đầu tư qua hình thức mua cổ phần. Vì vậy nhiều ý kiến cư dân mạng cho rằng, người dân cần phải hết sức tỉnh táo trước lợi nhuận "khủng" mà các đối tượng đang vẽ ra để tránh nguy cơ thiệt hại vì mất tiền.

Trên các trang web, Zalo hay Facebook, các dự án của Công ty Skyway liên tục được giới thiệu, quảng cáo. Thông qua đó, các đối tượng tiến hành tiếp xúc, gặp gỡ riêng để tư vấn. Tuy nhiên Bộ Công an cho biết: Đây là dấu hiệu của hành vi kinh doanh đa cấp trái phép thông qua hình thức đầu tư tài chính, tiền ảo, tiền điện tử.

Trên cộng đồng mạng, không ít ý kiến cũng đã thẳng thắn chia sẻ câu chuyện "dở khóc dở cười" khi mình cũng từng là nạn nhân được mời chào từ Skyway.

Theo Bộ Công an, Skyway được thành lập ở Belarus, là tập đoàn thực hiện các dự án công nghệ vận tải trên không. Skyway hoạt động theo hình thức huy động vốn từ nhà đầu tư là tổ chức, cá nhân qua hình thức mua cổ phần. Bất kỳ ai cũng có thể trở thành nhà đầu tư, kể cả trẻ em. Mô hình phát triển mạng lưới theo hình kim tự tháp, nghĩa là vừa nhận được lợi nhuận hàng tháng, vừa hưởng hoa hồng khi giới thiệu được người mới tham gia

Skyway quảng cáo dự kiến năm 2023 sẽ trả lãi cổ tức cho nhà đầu tư. Sau thời gian tối thiểu 3 năm nếu nhà đầu tư không muốn nắm giữ cổ phần, Skyway cam kết trả lại tiền gốc và lãi suất 4%/năm. Đã có những bài học đau xót xảy ra khi hàng nghìn người dân rơi vào cảnh trắng tay khi đầu tư vào các sàn tiền ảo, hay mô hình kinh doanh đa cấp. Đây là vấn đề đang được cư dân mạng đặt ra.

Theo Bộ Công thương, Skyway chưa được cấp phép hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp. Cảnh báo người dân không tham gia các sàn giao dịch, đầu tư tài chính... theo phương thức đa cấp Skyway. Không chỉ Việt Nam mà một số quốc gia như Estonia, Bỉ,... đã có những cảnh báo về hoạt động huy động vốn của Skyway là trái pháp luật, khuyến cáo người dân không tham gia. Nhiều ý kiến cư dân mạng cho rằng, vụ việc từ Skyway tiếp tục là hồi chuông cảnh báo để người dân cần phải rất tỉnh táo và cảnh giác.

Bộ Công an cho biết do Công ty Skyway có trụ sở đặt tại nước ngoài, dẫn đến việc xác minh, xử lý gặp nhiều khó khăn. Vì vậy trước khi những hệ lụy đáng tiếc xảy ra thì người dân cần phải rất cẩn trọng, cảnh giác chiêu lừa đảo đầu tư tài chính Skyway.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm