Thứ Năm, 18/04/2024 21:23 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Bình ổn hàng hóa dịp cuối năm và Tết Nguyên đán

(ANTV) - Bộ Công Thương vừa ban hành Chỉ thị số 12/CT-BCT về việc thực hiện các giải pháp bảo đảm cân đối cung cầu, bình ổn thị trường cuối năm 2021 và dịp Tết Nguyên đán 2022. Theo đó, cần đánh giá nguồn cung hàng hóa, nhất là các mặt hàng thiết yếu. Từ đó chủ động bảo đảm cân đối  thị trường, không để xảy ra tình trạng thiếu hàng, gây tăng giá đột biến trong dịp cuối năm và Tết Nguyên đán.

Chỉ còn khoảng 1, 5 tháng nữa là đến Tết nguyên đán 2022. Tranh thủ thời gian này, chị Nguyễn Thị Yến đã đến đây mua các loại đồ gia đụng, điện tử để phục vụ nhu cầu của gia đình cũng như trang trí thêm cho nhà cửa. Hàng hóa dồi dào, thế nên chị Yến thực sự yên tâm phần nào trong việc mua sắm cũng như chi tiêu.

Theo chị Yến, mua sắm thời gian này thì thấy là giá cả hợp lý, chất lượng hàng tương đối tốt. Số lượng hàng hóa rất nhiều, các mặt hàng đều bình ổn, không có hiện tượng cứ cao điểm mùa tết là tăng giá bán.

Còn với các loại mặt hàng thiết yếu như gạo, đồ khô, dầu ăn, mắm muối thì hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp khác nhau. Và không có hiện tượng khan hàng, sốt giá, điều đó mang lại niềm tin cho người tiêu dùng trong mùa mua sắm cao điểm trong năm.

Chị Nguyễn Thị Định, người tiêu dùng bày tỏ: Giờ mua sắm rất nhanh chóng, tiện lợi. Dịch bệnh thế này nhiều khi mua sắm online cũng tiện. Hàng hóa có vô số sự lựa chọn, hình thức bắt mắt và giá cả ổn định khiến chúng tôi không lo lắng khi đi mua sắm dịp cuối năm cũng như tết sắp đến.

Hiện nay, các đơn vị sản xuất, doanh nghiệp có hoạt động kinh doanh thương mại đều tuân thủ nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19, áp dụng các biện pháp thích ứng an toàn với dịch bệnh để đảm bảo duy trì sản xuất. Đồng thời thực hiện tốt quy định về dự trữ lưu thông, dự trữ quốc gia để cung ứng đủ, kịp thời nguồn hàng cho thị trường.

Ông Nguyễn Quý Tân, quản lý doanh nghiệp cho biết: Thực hiện chương trình bình ổn giá của Nhà nước nên chúng thực hiện nghiêm. Chúng tôi đảm bảo tốt nguồn hàng về chất lượng, xuất xứ, không tăng giá  gì cả nên bà con cứ mua sắm thoải mái thôi.

Theo bà Nguyễn Kim Dung, Liên minh Hợp tác xã Việt Nam cho biết thêm: Hiện nay chúng tôi chuẩn bị hàng nghìn tấn hàng hóa, thực phẩm thiết yếu các loại để cung ứng dịp cuối năm và hàng tết. Năm nay do khó khăn của dịch  nên kéo theo nhiều cái khác cũng là cái khó chung. Nhưng hàng hóa thì vẫn dồi dào nguồn cung, không khan hiếm.

Bên cạnh đó, cần  tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về giá, kinh doanh hàng hóa nhập lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng, không bảo đảm an toàn thực phẩm và các hành vi gian lận trong thương mại

Chú trọng các mặt hàng thiết yếu như bánh kẹo, nước giải khát, các mặt hàng thực phẩm tươi sống được tiêu dùng nhiều trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán. Ngoài ra, phối hợp với các cơ quan chức năng làm tốt công tác phòng, chống buôn lậu qua biên giới, và các mặt hàng có nhu cầu tăng cao trong dịp Tết Nguyên đán.

Cục Thống kê Đồng Nai cho biết trong tháng 11 vừa qua, doanh thu bán lẻ hàng hóa trên địa bàn tỉnh ước đạt hơn 13,6 nghìn tỷ đồng, tăng khoảng 5,1% so với tháng trước.

Doanh thu bán lẻ đối với nhiều ngành, nhóm mặt hàng thương mại trong tháng 11 tăng cao so với tháng trước đó. Trong đó, nhóm ô tô con dưới 9 chỗ ngồi là nhóm có tốc độ tăng cao nhất (tăng hơn 45,4%); nhóm hàng may mặc tăng gần 4,5%; nhóm đồ dùng, dụng cụ, trang thiết bị gia đình tăng hơn 6,8%; nhóm gỗ và vật liệu xây dựng tăng hơn 5,9%; nhóm xăng dầu các loại tăng khoảng 4,8%.

Nguyên nhân tăng là do việc lưu thông hàng hóa thông thoáng hơn, nên nhiều cơ sở sản xuất, kinh doanh thương mại - dịch vụ - vận tải được hoạt động trở lại. Các trung tâm thương mại, siêu thị mini, chợ đầu mối, chợ truyền thống được hoạt động trở lại trong điều kiện đảm bảo an toàn phòng, chống dịch. Ngoài ra, trong tháng 11, nhiều cửa hàng có các chương trình khuyến mãi nhằm kích thích nhu cầu mua sắm của người dân, góp phần đưa doanh thu ngành thương mại tháng 11 tăng khá so với tháng trước.

Tin mới nhất

Muôn triệu trái tim hướng về nguồn cội

Muôn triệu trái tim hướng về nguồn cội

Văn hóa 18/04/2024

(ANTV) - Dù ai đi ngược về xuôi, nhớ ngày Giỗ Tổ mùng 10 tháng 3. Câu ca dao quen thuộc đã in sâu vào tâm trí người Việt Nam biết bao thế hệ, để rồi cứ đến những ngày tháng 3 âm lịch người Việt Nam ở khắp nơi dù trong nước hay ở nước ngoài đều một lòng hướng về nguồn cội.

Canada bắt giữ nghi phạm trong vụ trộm vàng lịch sử

Canada bắt giữ nghi phạm trong vụ trộm vàng lịch sử

Thế giới 18/04/2024

(ANTV) - Cơ quan chức năng Canada đã bắt được 6 nghi phạm trong vụ trộm 6.600 thỏi vàng nặng hơn 400kg tại Sân bay quốc tế Pearson ở nước này. Đây là vụ trộm vàng lớn nhất trong lịch sử Canada và trong vụ việc này, còn 3 đối tượng khác đang bị truy nã.

Thêm nhiều quốc gia châu Phi thu hồi siro ho của Johnson & Johnson

Thêm nhiều quốc gia châu Phi thu hồi siro ho của Johnson & Johnson

Thế giới 18/04/2024

(ANTV) - Sau Kenya, Nigeria, Nam Phi, các quốc gia châu Phi Tanzania, Zimbabwe và Rwanda đã tiến hành thu hồi siro ho trẻ em của Johnson & Johnson. Động thái trên diễn ra sau khi Nigeria thông báo các xét nghiệm cho thấy trong lô siro ho do Johnson & Johnson sản xuất tại Nam Phi có nồng độ độc tính cao.

Âm nhạc Choro – Di sản văn hóa độc đáo của Brazil

Âm nhạc Choro – Di sản văn hóa độc đáo của Brazil

Thế giới 18/04/2024

(ANTV) - Không chỉ có bóng đá, không chỉ có những lễ hội hóa trang hoành tráng trên nền những giai điệu Samba sôi động, gợi cảm. Nền văn hóa Brazil còn tồn tại một loại hình âm nhạc đại chúng đặc trưng và được xem như một di sản văn hóa của đất nước, đó là Choro hay còn được gọi là Chorinho. Nếu xét về giá trị lịch sử, âm nhạc Choro thậm chí còn ra đời trước cả Samba, nhưng xét về giá trị phổ biến, có lẽ Samba lại được thế giới biết đến nhiều hơn qua các lễ hội hóa trang, những vũ điệu… tương tự như cách gọi khác về Brazil - Xứ sở Samba . Câu chuyện quốc tế sẽ giúp chúng ta hiểu thêm về thể loại âm nhạc Choro của Brazil.

Tin tức an ninh trật tự 24h qua

Tin tức an ninh trật tự 24h qua

Điểm tin 18/04/2024

(ANTV) - Bình Định: 2 bị cáo lãnh án 30 năm tù về tội “giết người”; Bình Phước: Điều tra vụ 2 người bị chém trọng thương; Bắt đối tượng dùng búa cướp tiệm vàng ở Hà Tĩnh... là tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Seville tưng bừng lễ hội mừng xuân

Seville tưng bừng lễ hội mừng xuân

Thế giới 18/04/2024

(ANTV) - Feria de Seville là lễ hội lớn, được coi như lễ phục sinh thứ 2 chỉ có ở Seville, vùng Andalusia, Tây Ban Nha. Diễn ra từ ngày 15 - 21/4 hằng năm, lễ hội thu hút hàng nghìn du khách từ khắp nơi trên thế giới.

Thế giới đang chứng kiến đợt tẩy trắng san hô lớn thứ 2 trong thập kỷ

Thế giới đang chứng kiến đợt tẩy trắng san hô lớn thứ 2 trong thập kỷ

Thế giới 18/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Khí quyển và Đại dương quốc gia Mỹ (NOAA) mới đây cảnh báo thế giới đang trải qua đợt tẩy trắng san hô lớn thứ hai trong vòng 10 năm qua, trong đó hệ thống rạn san hô trải dài từ Australia đến Florida (Mỹ) đang đứng trước bờ vực thảm họa sau nhiều tháng nắng nóng kỷ lục ở đại dương.

Lớp học đánh trống samba cho người mắc bệnh parkinson

Lớp học đánh trống samba cho người mắc bệnh parkinson

Thế giới 18/04/2024

(ANTV) - Đã có những nghiên cứu cho tác dụng của âm nhạc trong việc điều trị nhiều chứng bệnh, nhưng với những bệnh nhân mắc bệnh Parkinson ghi nhận những cải thiện tích cực nhờ việc học đánh trống samba thì lại là một phát hiện bất ngờ. Cùng đến với một lớp học tại sứ Wales, Vương quốc Anh để tìm hiểu về lợi ích của bộ môn trống Samba đối với các bệnh nhân Parkinson.

Xem thêm