Thứ Sáu, 29/03/2024 12:29 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Bình ổn giá cả tại các điểm du xuân

(ANTV) - Để tránh các hiện tượng tăng giá dịch vụ hoặc chất lượng dịch vụ không đảm bảo gây ra sự phiền hà, khó chịu cho người dân khi đi du xuân, chính quyền và các lực lượng chức năng tại nhiều địa bàn ở Hà Nội đã triển khai đồng bộ nhiều biện pháp. Dù lượng du khách đổ về các điểm du xuân trên địa bàn rất lớn, nhưng cơ bản tình hình giá cả được kiểm soát chặt chẽ.

Khu vực trông giữ xe tạm thời trong những ngày nghỉ tết quanh Văn Miếu Quốc Tử giám Hà Nội. Biển báo hướng dẫn và giá vé được niêm yết rõ ràng. Dù lượng du khách và xe rất đông nhưng tình hình trật tự giao thông được đảm bảo. Cách đây vài ngày, theo phản ánh của người dân có hiện tượng tăng giá vé trông giữ xe máy tại các điểm trông giữ tự phát, tuy nhiên khi có phản ánh các lực lượng chức năng đã kịp thời xử lý.

Ông Nguyễn Hữu Hiển, Phó chủ tịch UBND phường Văn Miếu, quận Đống Đa, Hà Nội cho biết: Qua tuần tra kiểm soát chúng tôi đã xử lý được 4 trường hợp tự phát tăng giá vé giữ xe không theo quy định, xử phạt 10 triệu đồng; phát hiện 17 trường hợp mất trật tự đô thị xử phạt hành chính hơn 2 triệu đồng. Nhìn chung là công tác kiểm soát giá cả được đảm bảo, các dịch vụ đều tuân thủ theo giá được quy định.

Ngoài dịch vụ trông giữ xe, việc kiểm soát giá cả và chất lượng các dịch vụ khác như ăn uống, vui chơi, giá các mặt hàng lưu niệm…cũng được chú trọng. Những bảng giá được niêm yết ngay bên ngoài cổng các khu hội chợ và sự có mặt kiểm soát của các lực lượng chức năng đã tạo ra sự yên tâm và niềm vui cho người dân đi du xuân.

Bạn Hiền, tỉnh Nghệ An cho biết: Năm ngoái em xin chữ mất 200 nghìn đồng mà năm nay mất có 100 nghìn đông thôi. Thấy giá cả rất tốt.

Anh Hiếu, người dân quận Hà Đông, Hà Nội nói: Nhìn chung đi chơi rất thoải mái, giá cả hợp lý, an ninh trật tự thì ổn định, các đồng chí công an thì luôn có mặt để giữ gìn an ninh. Rất yên tâm.

Từ thời điểm trước Tết nguyên đán, chính quyền các địa phương có điểm du xuân trên địa bàn Hà Nội đều triển khai đồng bộ các biện pháp nhằm bình ổn giá cả dịch vụ; đảm bảo chất lượng hàng hóa để người dân thủ đô và du khách vui xuân đón tết. Hôm nay, ngoài Văn Miếu Quốc Tử giám thì tại Phủ Tây Hồ, Chùa Hương…lượng du khách đổ về cũng rất đông, tuy nhiên giá cả dịch vụ các mặt hàng cơ bản vẫn được bình ổn.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm