Thứ Sáu, 29/03/2024 12:45 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Bình Định tạm dừng dự án phong điện

(ANTV) - UBND tỉnh Bình Định đã thống nhất tạm dừng thực hiện dự án Nhà máy Phong điện Phương Mai 1 tại Khu kinh tế Nhơn Hội, do chủ đầu tư thiếu trách nhiệm đã để xảy ra tình trạng chặt phá, cháy rừng cây phi lao ( hay còn gọi là rừng dương) tại đây.

UBND tỉnh Bình Định giao Công an tỉnh chủ trì phối hợp với các cơ quan liên quan và chính quyền địa phương khẩn trương điều tra làm rõ các đối tượng chặt phá rừng cây phi lao trên diện tích 140 ha để xử lý nghiêm theo pháp luật. Đồng thời, UBND tỉnh Bình Định cũng giao Sở NN&PTNT hướng dẫn chủ đầu tư dự án Nhà máy phong điện Phương Mai 1 thực hiện trồng lại rừng cây phi lao trên diện tích 140 ha đã bị tàn phá mới xem xét đến việc tiếp tục thực hiện dự án.

Khánh Hòa: Xâm hại rừng khu vực miền núi vẫn còn nhiều phức tạp

Thời gian gần đây, tình trạng xâm hại rừng trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa có chiều hướng giảm về số vụ cũng như mức độ vi phạm. Mặc dù vậy, đối với các huyện miền núi vẫn còn diễn biến phức tạp. Số vụ và lượng gỗ bị thu giữ vẫn tăng so với cùng kỳ năm ngoái. Để bảo vệ diện tích rừng hiện có, cần những giải pháp quyết liệt hơn từ các ngành chức năng, chính quyền địa phương và chủ rừng nhà nước.

Quý 1 và quý 2 năm nay, với sự vào cuộc quyết liệt từ lực lượng chức năng, tình trạng xâm hại rừng tại huyện miền núi Khánh Vĩnh được kéo giảm tương đối về số vụ vi phạm. Mặc dù vậy, sang đến quý 3, khai thác lâm sản trái phép bùng phát trở lại. Tại huyện Khánh Vĩnh, số vụ vi phạm tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái với 18 vụ, thu giữ hơn 44m3 gỗ. Tập trung chủ yếu vẫn ở các điểm nóng như: tuyến quốc lộ 27C đèo Khánh Lê – Lâm Đồng, Khánh Thượng.

Với chủ trương đóng cửa rừng, nguồn cung về gỗ trên thị trường thời gian qua bắt đầu thu hẹp, giá thu mua lâm sản trên thị trường tăng lên dẫn đến việc một số đối tượng vẫn bất chấp vào rừng lấy gỗ. Chính vì vậy, khai thác lâm sản trái phép trở nên phức tạp với sự tham gia của một bộ phận người dân địa phương, nhất là tại huyện miền núi Khánh Sơn, Khánh Vĩnh. Vì vậy, để bảo vệ diện tích rừng cần có những giải pháp quyết liệt hơn từ các ngành chức năng, bởi phương thức khai thác của các đối tượng ngày càng tinh vi hơn.

9 tháng năm nay, lực lượng kiểm lâm đã phát hiện hơn 200 vụ xâm hại rừng, thu giữ trên 350m3 gỗ các loại. Tuy có giảm nhẹ so với năm 2018, nhưng vẫn còn nhiều diễn biến phức tạp. Do đó trong thời gian tới, lực lượng kiểm lâm cùng chủ rừng nhà nước xác định sẽ duy trì lực lượng đóng chốt, giữ rừng tại các điểm nóng. Đồng thời cần sự phối hợp giữa các ngành chức năng trong việc xử lí đối tượng vi phạm, bởi thẩm quyền xử lí của kiểm lâm hoặc đơn vị bảo vệ rừng còn hạn chế.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm