Thứ Năm, 18/04/2024 15:34 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Bắt quả tang 3 tàu khai thác cát trái phép tại lòng hồ Dầu Tiếng

(ANTV) - Ngày 30/6, Phòng cảnh sát môi trường Công an tỉnh Tây Ninh cho biết, vừa bàn giao hồ sơ cùng tang vật là 3 chiếc tàu khai thác cát trái phép cho Phòng cảnh sát môi trường Công an tỉnh Bình Dương xử lý theo thẩm quyền.

Trước đó, Phòng Cảnh sát môi trường công an tỉnh Tây Ninh phối hợp công an huyện Dương Minh Châu, kiểm tra phát hiện, bắt quả tang 3 chiếc tàu của Công ty cổ phần khoáng sản Huy Phát, đang bơm hút cát trái phép tại mỏ cát do UBND tỉnh Tây Ninh cấp phép cho chi nhánh Công ty TNHH CD TM-DV Dương Đại Lực, có địa chỉ tại xã Phước Minh, huyện Dương Minh Châu, tỉnh Tây Ninh.

Tại hiện trường, lực lượng chức năng bắt quả tang 3 tàu hút cát gồm: Tàu số hiệu ĐL 0045 Tàu số hiệu BD 0427; Tàu số hiệu BD 0127 thuộc địa phận xã Đinh An, huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương, tại thời điểm kiểm tra trên khoan tàu đang chứa khoảng 6m3 cát. Qua kiểm tra, các lái tàu không xuất trình được giấy phép của cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép khai thác cát tại các toạ độ trên, cũng như các giấy tờ liên quan đến phương tiện.

Khách quốc tế đến Việt Nam tăng gấp 6,8 lần so với cùng kỳ năm 2021

Tính chung 6 tháng đầu năm 2022, khách quốc tế đến Việt Nam đạt 602.000 lượt người, gấp 6,8 lần so với cùng kỳ năm trước nhưng vẫn giảm 92,9% so với cùng kỳ năm 2019 - năm chưa xảy ra dịch COVID-19. Trong số này, khách đến bằng đường hàng không chiếm 87% lượng khách quốc tế đến Việt Nam và gấp 9,4 lần so với cùng kỳ năm trước. Khách đến bằng đường bộ chiếm gần 13% và gấp 2,4 lần; bằng đường biển chiếm 0,02% và giảm 42,6%.

Xuất khẩu tăng tốc, Việt Nam xuất siêu 276 triệu USD trong tháng 6

Theo số liệu vừa được Tổng cục Thống kê công bố, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa tháng 6/2022 ước đạt 32,65 tỷ USD, tăng 5,6% so với tháng 5; quý II/2022 ước đạt 96,8 tỷ USD, tăng 21% so với cùng kỳ năm trước và tăng 8,7% so với quý I/2022. Tính chung 6 tháng, kim ngạch xuất khẩu ước đạt 185,94 tỷ USD, tăng 17,3% so với cùng kỳ năm trước. Mỹ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam với kim ngạch đạt 55,9 tỷ USD. Còn Trung Quốc là thị trường nhập khẩu lớn nhất của Việt Nam với kim ngạch 61,3 tỷ USD.

Từ ngày 1/7, Tân Hoàng Minh dừng kinh doanh tại các chi nhánh

Theo đó, từ ngày 1/7, tất cả các chi nhánh của Tập đoàn Tân Hoàng Minh sẽ dừng hoạt động, trừ trụ sở tại Hà Nội có địa chỉ 24 phố Quang Trung, quận Hoàn Kiếm. Trong các cơ sở bị dừng hoạt động của Tập đoàn Tân Hoàng Minh có cả chi nhánh tại TP Hồ Chí Minh. Lý do được Tân Hoàng Minh đưa ra là Tập đoàn buộc phải điều chỉnh hoạt động kinh doanh nhằm hạn chế thấp nhất các chi phí, tổn thất về tài chính; đồng thời, ưu tiên tối đa cho việc thu xếp tài chính nhằm sớm hoàn trả tiền cho nhà đầu tư trái phiếu.

Đà Nẵng: Tôn vinh doanh nghiệp sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả

Nhằm ghi nhận nỗ lực của các doanh nghiệp địa phương trong việc triển khai các biện pháp sử dụng năng lượng tiết kiệm ,hiệu quả  và giải pháp năng lượng sạch, Sở Công Thương TP Đà Nẵng đã phối hợp với Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ  tổ chức giải thưởng: Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trên địa bàn Thành phố Đà Nẵng năm 2022.

Lễ trao giải đã được tổ chức vào sáng nay. Trong tổng số 52 cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm trên địa bàn thành phố, 6 đơn vị đã được xét chọn trao 6 giải, gồm: 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải 3. Giải thưởng được ban tổ chức đánh giá dựa dựa trên mức độ và phương pháp sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả; tính bền vững; tính đổi mới, sáng tạo; tính điển hình...

Các doanh nghiệp đạt giải thưởng được tạo cơ hội quảng bá hình ảnh, thương hiệu tại các diễn đàn về sử dụng hiệu quả và tiết kiệm năng lượng. Hoạt động này nhằm góp phần thúc đẩy việc áp dụng giải pháp sử dụng năng lượng hiệu quả trong các doanh nghiệp công nghiệp/toà nhà tại Thành phố Đà Nẵng hướng tới mục tiêu phát triển bền vững.

Tin mới nhất

Canada bắt giữ nghi phạm trong vụ trộm vàng lịch sử

Canada bắt giữ nghi phạm trong vụ trộm vàng lịch sử

Thế giới 18/04/2024

(ANTV) - Cơ quan chức năng Canada đã bắt được 6 nghi phạm trong vụ trộm 6.600 thỏi vàng nặng hơn 400kg tại Sân bay quốc tế Pearson ở nước này. Đây là vụ trộm vàng lớn nhất trong lịch sử Canada và trong vụ việc này, còn 3 đối tượng khác đang bị truy nã.

Thêm nhiều quốc gia châu Phi thu hồi siro ho của Johnson & Johnson

Thêm nhiều quốc gia châu Phi thu hồi siro ho của Johnson & Johnson

Thế giới 18/04/2024

(ANTV) - Sau Kenya, Nigeria, Nam Phi, các quốc gia châu Phi Tanzania, Zimbabwe và Rwanda đã tiến hành thu hồi siro ho trẻ em của Johnson & Johnson. Động thái trên diễn ra sau khi Nigeria thông báo các xét nghiệm cho thấy trong lô siro ho do Johnson & Johnson sản xuất tại Nam Phi có nồng độ độc tính cao.

Âm nhạc Choro – Di sản văn hóa độc đáo của Brazil

Âm nhạc Choro – Di sản văn hóa độc đáo của Brazil

Thế giới 18/04/2024

(ANTV) - Không chỉ có bóng đá, không chỉ có những lễ hội hóa trang hoành tráng trên nền những giai điệu Samba sôi động, gợi cảm. Nền văn hóa Brazil còn tồn tại một loại hình âm nhạc đại chúng đặc trưng và được xem như một di sản văn hóa của đất nước, đó là Choro hay còn được gọi là Chorinho. Nếu xét về giá trị lịch sử, âm nhạc Choro thậm chí còn ra đời trước cả Samba, nhưng xét về giá trị phổ biến, có lẽ Samba lại được thế giới biết đến nhiều hơn qua các lễ hội hóa trang, những vũ điệu… tương tự như cách gọi khác về Brazil - Xứ sở Samba . Câu chuyện quốc tế sẽ giúp chúng ta hiểu thêm về thể loại âm nhạc Choro của Brazil.

Tin tức an ninh trật tự 24h qua

Tin tức an ninh trật tự 24h qua

Điểm tin 18/04/2024

(ANTV) - Bình Định: 2 bị cáo lãnh án 30 năm tù về tội “giết người”; Bình Phước: Điều tra vụ 2 người bị chém trọng thương; Bắt đối tượng dùng búa cướp tiệm vàng ở Hà Tĩnh... là tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Seville tưng bừng lễ hội mừng xuân

Seville tưng bừng lễ hội mừng xuân

Thế giới 18/04/2024

(ANTV) - Feria de Seville là lễ hội lớn, được coi như lễ phục sinh thứ 2 chỉ có ở Seville, vùng Andalusia, Tây Ban Nha. Diễn ra từ ngày 15 - 21/4 hằng năm, lễ hội thu hút hàng nghìn du khách từ khắp nơi trên thế giới.

Thế giới đang chứng kiến đợt tẩy trắng san hô lớn thứ 2 trong thập kỷ

Thế giới đang chứng kiến đợt tẩy trắng san hô lớn thứ 2 trong thập kỷ

Thế giới 18/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Khí quyển và Đại dương quốc gia Mỹ (NOAA) mới đây cảnh báo thế giới đang trải qua đợt tẩy trắng san hô lớn thứ hai trong vòng 10 năm qua, trong đó hệ thống rạn san hô trải dài từ Australia đến Florida (Mỹ) đang đứng trước bờ vực thảm họa sau nhiều tháng nắng nóng kỷ lục ở đại dương.

Lớp học đánh trống samba cho người mắc bệnh parkinson

Lớp học đánh trống samba cho người mắc bệnh parkinson

Thế giới 18/04/2024

(ANTV) - Đã có những nghiên cứu cho tác dụng của âm nhạc trong việc điều trị nhiều chứng bệnh, nhưng với những bệnh nhân mắc bệnh Parkinson ghi nhận những cải thiện tích cực nhờ việc học đánh trống samba thì lại là một phát hiện bất ngờ. Cùng đến với một lớp học tại sứ Wales, Vương quốc Anh để tìm hiểu về lợi ích của bộ môn trống Samba đối với các bệnh nhân Parkinson.

Phát triển hệ thống đường sắt đô thị là cần thiết

Phát triển hệ thống đường sắt đô thị là cần thiết

Kinh tế 18/04/2024

(ANTV) - Phát triển đô thị theo hướng giao thông công cộng TOD là một chiến lược quy hoạch và thiết kế tập trung vào việc tạo ra mô hình phát triển đô thị với nhiều điều kiện thuận lợi cho việc sử dụng giao thông công cộng, đi bộ và đạp xe như là các phương tiện vận chuyển chính.

Xem thêm