Thứ Sáu, 29/03/2024 13:07 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Bát nháo thị trường máy lọc nước ion cũ

(ANTV) - Trong những năm gần đây, bình lọc nước là sản phẩm có mức tăng trưởng rất cao. Việc tăng cao như vậy là do tỉ lệ người Việt Nam sử dụng máy lọc nước ngày càng nhiều với mong muốn đảm bảo sức khỏe cho chính bản thân và gia đình. Có thể thấy tại các thành phố lớn, hầu như gia đình nào cũng có một máy lọc nước trong nhà với nhiều công nghệ khác nhau. Thế nhưng thị trường máy lọc nước lại cũng rất bát nháo, khó kiểm soát.

Hiện nay, trong bối cảnh ô nhiễm nguồn nước, nhu cầu  tìm kiếm nguồn nước sạch để sinh hoạt trong gia đình gia tăng. Máy lọc nước điện giải ion kiềm được coi là 1 trong những giaỉ pháp hữu hiệu, có khả năng loại bỏ những tạp chất, vi khuẩn trong nguồn nước hàng ngày.

Một chiếc máy lọc nước điện giải ion kiềm hàng chính hãng hiện nay có giá trung bình từ 30 – 100 triệu, số tiền không hề nhỏ so với 1 gia đình tầm trung. Nhưng mặt hàng này vẫn được bán khá chạy vì hầu hết các gia đình đều có mong muốn được sử dụng nguồn nước sạch, tốt cho sức khỏe.

Dạo quanh 1 vòng thị trường máy lọc nước, có thể thấy đây là thị trường vô cùng sôi động với hàng loạt sản phẩm chính hãng, đã qua sử dụng, hàng xách tay, không khó để chúng tôi tìm đến 1 cửa hàng chuyên bán máy lọc nước ion hàng xách tay, đã qua sử dụng.

Máy móc được bày la liệt phía bên ngoài để phơi, sấy rồi lắp ráp lại như mới. Những mặt hàng như thế này rất được ưa chuộng vì giá thành rẻ hơn nhiều so với hàng chính hãng mà lại được cam kết có công dụng tương đương nhau.

Để tạo độ tin cậy cho khách hàng, người bán không ngần ngại test thử máy và đưa ra những chế độ bảo hành hấp dẫn. Điểm chung của các loại máy lọc nước ion này là không không tem mác quy chuẩn cũng như ngày sản xuất, thời hạn sử dụng.

Để bán được hàng, người bán hàng sẵn sàng bán cả những loại máy lọc nước có thời hạn đã rất lâu. Theo người bán, hàng loại 1 hay còn gọi là hàng xách tay được nhập trực tiếp từ Nhật; còn hàng loại 2 chất lượng thấp hơn thì phải đi qua đường tiểu ngạch từ Campuchia về Việt Nam.

Một trong những vấn đề không thể kiểm soát được khi mua máy lọc nước cũ đó là lõi lọc và tấm điện phân. Bất kể thiết bị nào cũng có tuổi thọ. Vậy nên khi sử dụng 1 sản phẩm cũ, nguy cơ chất lượng nước không đạt yêu cầu, mức độ kiềm không đạt chuẩn là rất cao

Theo bác sĩ Đỗ Thị Ngọc Diệp: Khi chúng ta sử dụng các thiết bị đã qua sử dụng, chúng ta hãy lưu ý rằng bất cứ thiết bị gì đặc biệt như máy điện giải ion kiềm. Đều có tuổi thọ và tuổi thọ này đều có tổng lượng, nước lọc qua thiết bị này. Nên nếu chúng ta sử dụng thời gian quá dài và chúng ta lại mua lại thiết bị này và các thiết bị này lại không được thay các phần vật tư ở trong thì điều này có nghĩa là chúng ta bỏ tiền ra nhưng chúng ta lại không mua được chất lượng nước mà chúng ta mong đợi.

Ông Shunsuke Takahashi - Giám đốc ngành hàng điện máy, Panasonic Việt Nam cũng khuyến cáo người tiêu dùng nên tỉnh táo, cân nhắc kỹ lưỡng khi mua những mặt hàng máy lọc nước đã qua sử dụng vì những nguy cơ có thể xảy ra đối với sức khỏe.

Cũng theo ông Shunsuke Takahashi - Giám đốc ngành hàng điện máy, Panasonic Việt Nam: Do các sản phẩm này là thiết bị y tế dùng trong gia đình, người dùng nên tham khảo kỹ ý kiến bác sỹ và hướng dẫn của nhà sản xuất khi sử dụng. Chúng tôi không chắc về chất lượng của các sản phẩm đã qua sử dụng, đặc biệt là khi chúng có liên quan trực tiếp tới sức khỏe của người sử dụng.

Không thể phủ nhận lợi ích của máy lọc nước điện giải ion kiềm trong việc tạo ra nguồn nước sạch, tốt cho sức khỏe và hỗ trợ điều trị bệnh. Nhưng người tiêu dùng phải thật thông thái để lựa chọn những sản phẩm máy lọc nước chất lượng tốt giữa ma trận các sản phẩm nhái, kém chất lượng hiện nay.

Lựa chọn máy lọc nước điện giải ion kiềm chính hãng tại các showroom lớn, có nhãn mác quy chuẩn CO CQ đầy đủ. Có bảo hành chính hãng của các đơn vị điện máy uy tín, lâu dài. Hệ thống xử lý nước đầu vào chuyên nghiệp, được thay lõi định kỳ đúng hẹn./.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm