Thứ Sáu, 19/04/2024 23:40 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Bắt giữ 2 điểm tập kết thuốc lá ngoại nhập lậu

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Châu Thành, tỉnh An Giang thành cho biết, chỉ trong một ngày đơn vị phối hợp cùng Công an thị trấn An Châu liên tiếp bắt giữ 02 điểm tập kết thuốc lá ngoại nhập lậu, thu giữ gần 10.000 bao thuốc lá ngoại nhập lậu.

Khoảng 8 giờ 30 phút, ngày 12/3/2020, tại đoạn đường nông thôn thuộc ấp Hòa Phú I, thị trấn An Châu, huyện Châu Thành, Công an thị trấn An Châu phát hiện và thu giữ tại các bụi cây dọc theo bên đường có cất dấu 20 bọc nylon màu đen, bên trong có chứa 8.000 bao thuốc lá ngoại nhập lậu nhãn hiệu Hero và Jet.

Trước đó, khoảng 7 giờ cùng ngày, tại một bãi đất trống thuộc Tổ 3, ấp Hòa Phú I, thị trấn An Châu, lực lượng chống buôn lậu Công an huyện Châu Thành cũng phát hiện bắt giữ 1.750 bao thuốc lá ngoại nhập lậu nhãn hiệu Hero và Scolt. Được biết, đây là số thuốc lá các đối tượng dùng xe máy vận chuyển, khi phát hiện lực lượng Công an tuần tra nên đã đem đến khu vực này cất giấu.

Tại thời điểm bắt giữ không ai đến nhận là chủ số thuốc lá ngoại trên nên lực lượng Công an đã lập biên bản tạm giữ toàn bộ số thuốc lá trên để tiếp tục điều tra, xác minh xử lý theo quy định.

Phòng Cảnh sát Môi trường Công an Hà Tĩnh phối hợp với phòng Cảnh sát giao thông, Cục Quản lý thị trường đã tiến hành kiểm tra bắt giữ 2 xe ô tô khách vận chuyển giống gia cầm và sản phẩm động vật trên QL8A đoạn thuộc địa phận khối 12, thị trấn Phố Châu, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh.

Kiểm tra xe ô tô khách giường nằm (nhà xe Minh Tân) do Trần Văn Thịnh (trú huyện Diễn Châu, Nghệ An) điều khiển, trên xe có vận chuyển nhiều thùng giấy các tông chứa hơn 3000 con vịt giống được cất giấu ở trên nóc xe. Lái xe không xuất trình được giấy tờ liên quan đến việc vận chuyển số vịt giống nói trên theo đúng quy định.

Tiếp đó, kiểm tra xe ô tô khách giường nằm mang biển kiểm soát 37B - 2820 do Ngô Sỹ Hải (trú huyện Diễn Châu, Nghệ An) điều khiển, lực lượng  chức năng phát hiện 13 bao tải đựng da trâu bò có trọng lượng khoảng 700kg đã bốc mùi hôi thối.

Quá trình kiểm tra, chủ xe và những người có liên quan không xuất trình được hồ sơ giấy tờ có liên quan đến số da trâu nói trên. Ngoài ra tổ công tác còn thu giữ thêm gần 4000 khẩu trang y tế không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Xử lý nghiêm các trường hợp vận chuyển, mua bán hàng hóa không rõ nguồn gốc

Hiện nay, hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng xuất hiện tràn lan trên thị trường làm ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe và suy giảm niềm tin của người tiêu dùng…

Trước thực tế đó, thời gian qua lực lượng Cảnh sát Kinh tế Công an tỉnh Bắc Giang đã đẩy mạnh đấu tranh với các hành vi vi phạm và phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều trường hợp vận chuyển, mua bán các loại hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm