(ANTV) - trong thời gian gần đây, nhiều người dùng dịch vụ thông báo số dư (SMS banking) của một số ngân hàng tỏ ra ngỡ ngàng khi bị trừ phí tháng 1 năm 2022 với mức phí tăng so với những tháng trước. Có nhiều trường hợp bị thu từ 55.000 đồng đến 77.000 đồng.
Người dân ngỡ ngàng trước mức phí của dịch vụ SmsBanking
Những ngày vừa qua, trên mạng xã hội, rất nhiều người dân đồng loạt phản ánh và không khỏi ngỡ ngàng vì mức thu SMS banking của ngân hàng Vietcombank tăng cao. Theo đó, họ nhận được thông báo tin nhắn trừ tiền phí dịch vụ hàng tháng, với mức từ 55.000 – 77.000 đồng/tháng, đây là mức phí cao nhất từ trước đến nay.
Trên thực tế, tính từ tháng 1 năm 2022 ngân hàng Vietcombank đã áp dụng mức phí mới đối với dịch vụ nhận tin nhắn chủ động qua SMS. Phí thu của Vietcombank dao động từ 11.000 đến 77.000 đồng trên 1 tháng. Như vậy, nếu tính cả năm người dùng có thể phải đóng phí tin nhắn SMS cao nhất lên tới 924.000 đồng.
Mức phí thu của một số ngân hàng khác có giá tương đương Vietcombank như ngân hàng Techcombank mức phí dao động từ 13.200 đồng đến 82.500 đồng, một năm phí SMS cao nhất lên tới 990.000 đồng.
Một ngân hàng khác là BIDV phí thu từ 9.900 đồng đến 77.000 đồng/ tháng tuỳ số lượng tin nhắn. Tương tự như VCB, phí TIN nhắn SMS cao nhất mà BIDV có thể thu của khách hàng là 924000 đồng/ tháng.
Chính sách nào cho vấn đề bất cập này?
Có thể nói những băn khoăn của người dùng là có cơ sở vì bất cứ những thay đổi cũng cần có sự chấp thuận của khách hàng, đặc biệt là biến động về giá cước của các dịch vụ. Trước sự bức xúc của người dân về phí dịch vụ thông báo số dư của ngân hàng tăng cao. Vừa qua chúng tôi cũng đã có cuộc trao đổi với TS. Nguyễn Quốc Hùng, Tổng Thư ký Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam để chia sẻ thêm về vấn đề.