Thứ Sáu, 29/03/2024 01:13 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Bắt 4 đối tượng buôn bán thuốc lá lậu số lượng lớn

(ANTV) - Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Đắk Lắk vừa bắt tạm giam 4 đối tượng để điều tra về hành vi buôn bán, vận chuyển trái phép thuốc lá lậu với số lượng rất lớn.

Các đối tượng gồm Nguyễn Phi Hoàng trú ở TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk;  Phạm Hoàn Hảo, Nguyễn Văn Cường và Đặng Thị Mỹ Lan đều trú ở TP Plei Ku, tỉnh Gia Lai.

Qua công tác trinh sát, lực lượng công an đã phát hiện hai đối tượng Hảo và Cường điều khiển xe ô tô chở 12.000 bao thuốc lá nhãn hiệu JET không có hóa đơn, chứng từ đến giao cho Hoàng.

Tiến hành khám xét nhà và xe ô tô của Hoàng, lực lượng chức năng thu giữ được 2.663 bao thuốc lá (tất cả đều không có hóa đơn chứng từ).

Quá trình điều tra, Hảo và Hoàng đã khai nhận Lan là người trực tiếp buôn bán thuốc lá lậu và cơ quan Công an đã tiến hành điều tra, bắt giữ Lan.

Qua làm việc, Lan khai nhận từ ngày 7/3 đến ngày 22/6 đã thực hiện 55 lượt chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng của Hảo với số tiền gần 1,7 tỷ đồng để Hảo mua thuốc lá lậu rồi mang bán để thu lợi bất chính.

Bắt xe ô tô giường nằm vận chuyển nhiều hàng lậu

Tại An Giang, rạng sáng 2/11, trên đường Lý Thái Tổ, thuộc phường Mỹ Long, thành phố Long Xuyên, lực lượng chống buôn lậu Công an thành phố Long Xuyên phát hiện bắt quả tang một xe ô tô khách giường nằm vận chuyển nhiều hàng hóa nhập lậu.

Khoảng 1h sáng 2/11, trong lúc tuần tra chống buôn lậu, khi đến đường Lý Thái Tổ, thuộc phường Mỹ Long, tổ công tác phát hiện xe ô tô khách biển kiểm soát 67B – 010.05 có biểu hiện nghi vấn nên dừng phương tiện kiểm tra.

Khi phát hiện lực lương Công an, tài xế xe liền bỏ lại phương tiện tẩu thoát, còn lại phụ xe Nguyễn Văn Biểu. Tiến hành kiểm tra, Tổ công tác phát hiện trên xe có vận chuyển 15 loa thùng các loại, 1.490 bao thuốc lá ngoại các loại và trên 600 chai, hộp thuốc xuất xứ nước ngoài.

Tất cả số hàng hóa đều không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ. Tại cơ quan Công an phụ xe Biểu khai nhận: số thuốc trên do Biểu và tài xế nhận chở thuê để lấy tiền công, còn số loa thùng được nhân viện trạm xe đưa lên từ Châu Đốc.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm