Thứ Bảy, 20/04/2024 10:45 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Bắc Giang xây dựng môi trường sản xuất thích ứng dịch bệnh

(ANTV) - Sau gần 2 tuần tỉnh Bắc Giang quyết định tạm dừng hoạt động 4 khu công nghiệp Đình Trám, Quang Châu, Song Khê - Nội Hoàng, Vân Trung. Bắc Giang đã có những doanh nghiệp đầu tiên quay trở lại sản xuất. Gần 10 doanh nghiệp khác cũng đã đáp ứng được điều kiện và đang chuẩn bị để hoạt động trở lại.  

Với phương châm “Chống dịch để sản xuất, sản xuất để chống dịch”, địa phương này đã triển khai đồng bộ các giải pháp, trong đó kiểm tra đánh giá phương án, điều kiện đáp ứng yêu cầu phòng chống dịch của các doanh nghiệp, nhằm xây dựng một môi trường  sản xuất an toàn có tính lâu dài, thích ứng dịch bệnh.

635 lao động/7000 lao động của Công ty TNHH FuHong, khu công nghiệp Đình Trám đã chính thức trở lại nhà máy làm việc. Đây cũng là số lao động được doanh nghiệp này bố trí ở tại kí túc xá ngay từ ngày 18/5, được lấy mẫu xét nghiệm và tiêm vắc xin phòng Covid -19.

Ông Zeng Chi Hua, Tổng Giám đốc, Cty TNHH FuHong cho biết: Chúng tôi đã đảm bảo điều kiện ăn ở cho công nhân tại kí túc xã, thực hiện tiêm phòng đầy đủ cho số công nhân này trước khi đi vào sản xuất trở lại theo quy định của tỉnh. Chúng tôi hứa sẽ tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng dịch theo quy định của Bộ Y tế và của UBND tỉnh Bắc Giang.

Trong ngày 30-5 đã có 9 doanh nghiệp thuộc 4 khu công nghiệp của tỉnh Bắc Giang đủ điều kiện hoạt động trở lại, với trên 4000 công nhân. Để các doanh nghiệp hoạt động trở lại, trước đó tỉnh đã tiến hành khử khuẩn làm sạch môi trường khu công nghiệp, lập 35 đoàn kiểm tra đánh giá điều kiện đáp ứng yêu cầu phòng chống dịch của từng doanh nghiệp, qua đó phân loại 34 doanh nghiệp rất ít nguy cơ về dịch, 151 doanh nghiệp nguy cơ ở mức thấp, trong đó tập trung trước hết tạo điều kiện cho doanh nghiệp ít nguy cơ quay lại sản xuất trước.

Trên địa bàn tỉnh Bắc Giang hiện có nhiều doanh nghiệp lớn, nằm trong chuỗi cung ứng toàn cầu. Với tinh thần khẩn trương, nhưng không ồ ạt, tỉnh Bắc Giang đã thận trọng triển khai từng bước để đảm bảo môi trường phòng dịch và không làm gián đoạn chuỗi sản xuất toàn cầu. Chủ trương này đã nhận được sự ủng hộ của cộng đồng doanh nghiệp trong các khu công nghiệp… Hiện đã có 35 doanh nghiệp đăng kí hoạt động trở lại, và dự kiến trong 15 ngày tới sẽ có 15 doanh nghiệp với trên 14 nghìn công nhân ở các khu công nghiệp tiếp tục hoạt động trở lại.

Bắc Ninh: Hơn 400 doanh nghiệp cùng 65.000 lao động buộc phải nghỉ làm do COVID-19

Tỉnh Bắc Ninh có 10 khu công nghiệp hoạt động, theo đó, trước khi có dịch COVID-19, có hơn 1.100 doanh nghiệp hoạt động. Song đến nay, số doanh nghiệp phải dừng sản xuất là hơn 400 với khoảng 65.000 lao động buộc phải nghỉ làm.

Trước làn sóng dịch COVID-19, các doanh nghiệp hoạt động trong khu công nghiệp (KCN) của tỉnh Bắc Ninh đã thành lập được hơn 7.000 tổ COVID-19 an toàn cộng đồng với hơn 30.000 thành viên.

Lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh đã giao Ban quản lý các KCN, yêu cầu các doanh nghiệp trong các KCN tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, tổ chức cho người lao động ở tạm trong doanh nghiệp để cách ly, vừa tham gia sản xuất, tránh lây dịch...

Trong thời gian từ nay đến ngày 2/6, khi Bắc Ninh cho phép các doanh nghiệp đủ điều kiện, tiêu chí an toàn trở lại sản xuất, Ban Quản lý các KCN chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành, địa phương có KCN xây dựng dự thảo theo kế hoạch “Quy chế phối hợp tạm thời quản lý người lao động và người nước ngoài ở tạm trong các doanh nghiệp,nhà máy vừa để cách ly, vừa tham gia sản xuất để phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh”./.

Tin mới nhất

Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới

Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới

Điểm tin 20/04/2024

(ANTV) - Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới; Thí điểm chi trả lương hưu qua tài khoản tại 5 địa phương từ tháng 5/2024; TP Hồ Chí Minh giảm gần 6.000 chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập là những chính sách mới có hiệu lực.

Hội nghị Ngoại trưởng G7 ra tuyên bố chung

Hội nghị Ngoại trưởng G7 ra tuyên bố chung

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Sau 3 ngày nhóm họp tại đảo Capri của Italia, Hội nghị Ngoại trưởng Nhóm các nền công nghiệp hàng đầu thế giới (G7) đã ra tuyên bố chung, trong đó đề cập đến nhiều vấn đề như căng thẳng tại Trung Đông cũng như viện trợ cho Ukraine.

Những tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

Những tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

Điểm tin 20/04/2024

(ANTV) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 40/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT) ở cơ sở, chính thức có hiệu lực từ ngày 1/7/2024. Thông tin được đăng tải trên báo CAND số ra ngày hôm nay.

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

Xem thêm