(ANTV) - Nhìn lại năm 2021, đối với những người trồng vải thiều ở Bắc Giang là một năm đầy khó khăn bởi vụ vải chín vào đúng thời điểm dịch Covid 19 có những diễn biến phức tạp. Thế nhưng " cái khó, ló cái khôn", đây là năm đầu tiên những trái vải thiều của tỉnh này chính thức được phân phối trên 6 sàn thương mại điện tử. Tiếp nối thành công đó, trong năm 2022, Bắc Giang đã lên kịch bản chi tiết cho việc tiêu thụ vải thiều trên các sàn Thương mại điện tử, giải pháp này giúp kích cầu tiêu thụ nội địa trong bối cảnh dịch bệnh cũng như xu hướng mua hàng của người dân có những thay đổi.
Dự kiến, năm 2022 Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số của Bộ Công Thương sẽ hỗ trợ và phối hợp để đưa vải thiều Bắc Giang lên giao dịch trên 6 sàn thương mại điện tử lớn như: Sendo, Voso, Tiki, Lazada, Postmart và Shopee. Việc Bắc Giang đã chủ động áp dụng phương thức kinh doanh dựa trên nền tảng công nghệ mới trong tiêu thụ vải thiều là hướng đi đúng, cách làm sáng tạo, hiệu quả trong tình hình hiện nay.
Việc kết nối tiêu thụ nông sản trên nền tảng số là một trong những giải pháp hiệu quả bên cạnh kênh phân phối truyền thống. Đây được coi là cánh tay nối dài giúp người trồng vải mở rộng thị trường tiêu thụ. Dự kiến năm nay sẽ có khoảng hơn 10 nghìn tấn vải tiêu thụ qua các sàn thương mại điện tử trong nước.