Thứ Bảy, 27/04/2024 02:56 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

ATK Định Hóa - Điểm sáng trong phát triển du lịch

(ANTV) - Được mệnh danh là Thủ đô gió ngàn. Với những địa danh du lịch sinh thái nổi tiếng, đặc biệt trong đó phải nói đến quần thể di tích ATK Định Hóa, cái nôi của cách mạng Việt Nam thời kì kháng chiến chống thực dân pháp. Ngày nay, ATK Định Hóa đã trở thành điểm đến hấp dẫn ở tỉnh Thái Nguyên, thu hút nhiều du khách đến tham quan và tưởng niệm một thời hào hùng của dân tộc.

Khu di tích quốc gia đặc biệt An toàn khu Định Hóa có 128 địa điểm di tích trong đó 15 di tích đã được xếp hạng cấp quốc gia, 5 di tích xếp hạng cấp tỉnh, 108 điểm di tích đã xác minh định vị nhưng chưa xếp hạng, đang được đầu tư phục hồi, bảo tồn, tôn tạo...Vào những dịp lễ tết nơi đây thu hút lượng lớn khách du lịch đến thăm quan, trải nghiệm. Tuy nhiên, tại đây vẫn còn tồn tại nhiều hạn chế, nên lượng khách đến không được tập trung và đều như những địa danh du lịch khác.

Hiện nay, ATK còn nhiều di tích về nơi ở và làm việc của Bác như nền nhà, hầm làm việc, cây râm bụt, khu di tích Khuôn Tát, Nà Nom...Bên cạnh đó nhiều địa danh khác cũng đi vào lịch sử như: đèo De, núi Hồng...Có thể nói, nói với tất cả những gì đang có quẩn thể di tích ATK xứng đáng là điểm đến hấp dẫn, là hành trình về nguồn đầy ý nghĩa, khơi dậy lòng yêu nước, tự hào dân tộc. Nhưng cần phải được quan tâm, chú trọng nhiều hơn nữa để phát triển, trở thành điểm sáng trong du lịch tỉnh Thái Nguyên.

Để có thể khai thác tiềm năng của Khu di tích cấp quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa, Thái Nguyên gắn với phát triển du lịch, các cấp, các ngành đặc biệt là ngành văn hóa, Ban Quản lý khu di tích cần đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, kết hợp du lịch cộng động gắn với sự ra đời và hình thành của ATK để khách du lịch có những trải nghiệm mới mẻ đồng thời cũng tạo thu nhập, nâng cao đời sống cho bà con trong vùng. Song song với đó cần làm tốt công tác trùng tu, bảo tồn và quảng bá, tuyên truyền về khu di tích ATK đến với đông đảo du khách trong nước và quốc tế.

Tin mới nhất

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Xem thêm