Thứ Bảy, 27/04/2024 02:50 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Ẩm thực sáng tạo từ giải cứu nông sản

(ANTV) - “Bánh mỳ thanh long”, “bún dưa hấu”… đang là cụm từ được đông đảo cư dân mạng quan tâm, chia sẻ rộng khắp trên các báo, diễn đàn và mạng xã hội trong những ngày gần đây. Tìm kiếm trên công cụ google cho ra gần 31 triệu kết quả liên quan tới các cụm từ này cho thấy sự lan tỏa của nội dung liên quan trên không gian mạng là không hề nhỏ.

Một cư dân mạng tên Quỳnh Trần JP chia sẻ: Ổ bánh mỳ nhỏ, thắm đỏ chân tình..Hàng tấn dưa hấu, thanh long… bao nhiêu công sức, mồ hôi như trôi sông, đổ bể. Bao nhiêu gia đình nước mắt chan cơm. Mới đây, chú Kao Siêu Lực, người được mệnh danh là “Vua bánh mỳ” của Việt Nam đã sáng tạo ra bánh mì thanh long. Một sự kết hợp rất thú vị mà giá lại rẻ. Việc làm này thật sự góp một phần rất lớn để tiêu thụ lượng thanh long của người dân.

Những dòng trạng thái được đăng tải đã nhận được hàng chục nghìn lượt like và chia sẻ rộng khắp cộng đồng mạng…

Đông đảo cư dân mạng biết rằng, do ảnh hưởng của sự lây lan dịch virus Covid 19, nhiều nông thuỷ sản ở Việt Nam xuất khẩu sang nước ngoài bị đình trệ như thanh long, dưa hấu, sầu riêng, tôm hùm. Để "giải cứu" các nông sản này, giúp đỡ bà con nông dân, nhiều biện pháp thực hiện đã được áp dụng: người dân tăng cường tiêu thụ, các siêu thị nhập và bán với giá rẻ để kích cầu và việc bánh mỳ thanh long ra đời hay món bún dưa hấu được sản xuất ra là hành động giải cứu nông sản thiết thực được đón nhận, tán thưởng từ cộng đồng mạng.

Không dừng lại ở đó, việc cư dân mạng thi nhau review, rủ nhau đi mua, thưởng thức hay tự làm bánh trở thành xu hướng ẩm thực mới đầy thú vị được chia sẻ trên mạng xã hội.

Một cư dân mạng cho rằng: Những doanh nghiệp sáng tạo sản phẩm giúp tiêu thụ nông sản trong nước như vậy cần được tuyên dương, khen thưởng. Bởi những sáng kiến giúp ích cho cộng đồng thật đáng trân quý. Hơn nữa, việc sáng tạo rồi chia sẻ công thức làm bánh rộng khắp cho mọi người dân và doanh nghiệp khác cùng làm mà không giữ cho riêng mình thì mình thấy không có gì bằng. Nhất là trong lúc dịch bệnh, người nông dân gặp khó khăn.

Không dừng lại ở phạm vi trong nước, các cơ quan báo chí quốc tế, du khách nước ngoài cũng ca ngợi sản phẩm bánh mỳ thanh long là sự sáng tạo độc đáo trong dịch Covid 19 và phóng viên Business Insider đã có nhận xét rằng: "Chiếc bánh mì màu hồng, nổi bật. Mặc dù nó được sáng tạo ra để "giải cứu" nông sản mùa coronavirus, trông nó đẹp hệt như một tác phẩm để đăng lên Instagram.

Bánh mỳ là món ăn yêu thích của không ít người dân Việt Nam. Đặc biệt, việc tạo nên những chiếc bánh từ các sản phẩm nông sản là điều có ý nghĩa thiết thực với không chỉ người nông dân và người tiêu dùng. Đó còn là món ăn ẩn chứa sự sẻ chia, tình người, truyền thống tốt đẹp tinh thần tương thân tương ái của dân tộc Việt Nam.

Tin mới nhất

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Xem thêm