Thứ Bảy, 27/04/2024 05:59 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Ảm đạm du lịch biển, đảo Lý Sơn do đại dịch

(ANTV) - Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi là hòn đảo từng được mệnh danh là “thiên đường du lịch”, là điểm đến lý tưởng của hàng vạn du khách trong nước và quốc tế. Nhưng, cơn bão đại dịch COVID-19 lần thứ 4 thật sự đã làm cho ngành du lịch ở Lý Sơn nhanh chóng bị tê liệt. Các dịch vụ du lịch “đóng băng”. Người làm du lịch trên đảo rơi vào tình cảnh khó khăn chưa có tiền lệ.

Trở về trạng thái bình thường mới, đây là lần thứ 2 chị Nguyễn Thị Huyền  quay trở lại showroom này  để xem một số mẫu xe mà chị định lựa chọn để mua. Và rồi, chị Huyền  đã quyết định  lấy xe ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước  khi vừa được ưu đãi  khuyến mại từ đại lý, vừa có thông tin sẽ được giảm 50%  phí trước bạ trong thời gian tới.

Chị Nguyễn Thị Huyền, khách hàng cho biết: Với cá nhân tôi thì đây là thời điểm tốt nhất để mình có thể mua xe ô tô phục vụ nhu cầu đi lại của mình. Ưu đãi thì cũng nhiều, ví dụ như mua xe lúc này sẽ được tặng thẻ bảo dưỡng 5 triệu, rồi tăng thảm trải sản, dán kính chống nắng, camera hành trình và các phụ kiện khác. Cộng thêm với việc có thể sẽ được giảm 50% phí trước bạ có thể có hiệu lực từ giữa tháng này.Tôi nghĩ thị trường ô tô sẽ khởi động trở lại.

Anh Ninh Ngọc Chiến, khách hàng cho rằng: Tôi hôm nay cũng đến xem để mua xe vì có kế hoạch lâu rồi nay mới thực hiện được. Thấy giá xe cũng vẫn ổn định. Và có thông tin được giảm phí trước bạ  thì tôi cũng sẽ sắp xếp để  mua xe trong tháng này hoặc tháng sau để có cơ hội được giảm chi phí.

Theo ghi nhận của phóng viên, không khí giao dịch mua bán tại các đại lý ô tô đã có phần sôi động hơn. Thông tin giảm phí trước bạ dù đang là dự thảo  nhưng nhiều khách hàng không ngần ngại ký kết hợp đồng mua xe. Có thể thấy mặc dù chính sách chưa có hiệu lực thực thi nhưng ngay lập tức đã có tác dụng kích cầu thị trường ô tô trong  những tháng cuối năm 2021.

Anh Đỗ Hữu Trọng, Trưởng phòng kinh doanh, Công ty Cổ phần ô tô Thành Công Phạm Hùng chia sẻ: Thông tin về giảm phí trước  bạ 50% cho ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước  thực sự mang lại hiệu ứng tích cực cho cả người tiêu dùng lẫn các doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp  ô tô trong nước. Hiện nay lượng khách hàng đến với  chúng tôi tăng từ 30- 50% với nhiều khuyến mại mua xe hấp dẫn. Các khách hàng đặt cọc mua xe cũng đang tăng lên  từng ngày  với số lượng lạc quan  rõ rệt.

Theo ông  Nguyễn Ngọc Thành, Phó Cục trưởng Cục Công nghiệp, Bộ Công thương: Giảm 50% phí trước bạ, lui lại thời gian đóng thuế tiêu thụ đặc biệt  đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước là chính sách hỗ trợ rất tốt của Chính phủ. Như chúng tôi đánh giá phân tích thì không riêng gì Việt Nam trong thời điểm xảy ra dịch bệnh  mà đối với mọi ngành nghề nói chung và ngành ô tô nói riêng thì các nước trong khối ASEAN cũng như trên thế giới cũng có hỗ trợ nhất định, thậm chí  họ còn manh tay hơn chúng ta.

Các chuyên gia về thị trường dự báo, khi dich bệnh được kiểm soát tốt và hầu hết các đại lý  đều mở cửa, cùng với thông tin tích cực từ chính sách thì doanh số bán hàng của toàn ngành ô tô sẽ tiếp tục tăng trưởng. Đây là tín hiệu tốt để vực dậy thị trường ô tô sau bao tháng ngày trầm lắng vì ảnh hưởng của dịch bệnh Covid 19./.

Tin mới nhất

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Xem thêm