(ANTV) - Liên quan đến thị trường tài chính, ngân hàng, để hỗ trợ nền kinh tế, đến nay đã có 12 ngân hàng cam kết giảm tiền lãi với số tiền hơn 3.300 tỷ đồng hỗ trợ lãi suất cho doanh nghiệp, người dân với mức giảm từ 0,5 - 3%/năm.
Theo Tổng Thư ký Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam, trong bối cảnh hiện nay, nhằm tiếp tục ổn định thị trường tiền tệ, các ngân hàng cần đồng thuận giữ mặt bằng lãi suất ổn định để đảm bảo an toàn hệ thống và hỗ trợ giảm lãi suất cho vay doanh nghiệp, người dân cũng như hỗ trợ nhau nguồn lực để thanh khoản hệ thống thông suốt.
Bên cạnh đó, các ngân hàng cần trích lập dự phòng rủi ro đầy đủ, đẩy mạnh truyền thông để dư luận hiểu và chia sẻ hoạt động kinh doanh ngân hàng.
Ngân hàng Nhà nước sẽ tiếp tục theo dõi việc hướng dòng tiền sử dụng room tín dụng này và sẵn sàng tạo điều kiện các nguồn lực vốn dài hạn cho các ngân hàng thương mại, để có điều kiện có nguồn cung ứng vốn một cách ổn định, đảm bảo nhu cầu dự án rất cần thiết như hiện nay.
Chi tiêu quảng cáo trên thiết bị di động dự kiến đạt 362 tỷ USD vào năm 2023
Chi tiêu quảng cáo trên thiết bị di động dự kiến đạt 362 tỷ USD vào năm 2023. Nhà cung cấp dữ liệu data.ai cho biết, quảng cáo trên các nền tảng di động được thúc đẩy do thời gian của người dùng tăng lên.
Theo một nghiên cứu của công ty này, các nền tảng di động sẽ trở thành phân khúc quảng cáo hàng đầu trong năm 2023, với mức chi tiêu dự kiến đạt khoảng 362 tỷ USD, khi nhiều người dùng ngày càng dành nhiều thời gian hơn cho các thiết bị di động.
Doanh số bán xe máy và ô tô của Honda Việt Nam đều giảm
Trong khi đó, Công ty Honda Việt Nam cho biết, doanh số bán xe máy và ô tô của hãng này đều giảm.
Sáng nay (12/12), theo công bố doanh số bán lẻ mảng kinh doanh xe máy và ô tô trong tháng 11/2022 của Honda đều giảm, lần lượt ở mức 11,5% và 17,7% so với tháng trước.
Ngoài tiêu thụ ở thị trường trong nước, trong tháng 11 vừa qua Honda Việt Nam còn xuất khẩu 15.900 xe máy nguyên chiếc sang nhiều thị trường khác nhau.
Hơn 458 triệu đơn hàng được đặt mua tại Online Friday 2022
Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam (Online Friday 2022) chính thức được kích hoạt từ 0h00 ngày 2/12 tại website www.OnlineFriday.vn đã thu được con số khá ấn tượng. Hơn 458 triệu đơn hàng được đặt mua tại Online Friday 2022.
Sau 60 giờ kích hoạt chương trình mua sắm này, số lượt xem thông tin sản phẩm trên web tăng hơn 9 lần; số lượng người dùng mới tăng gần 8 lần và số người dùng truy cập tăng gấp hơn 7 lần so với năm 2021.
Online Friday 2022 đã giúp người tiêu dùng tìm kiếm sản phẩm và các chương trình khuyến mãi hấp dẫn.