Thứ Sáu, 29/03/2024 17:24 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Việt Nam có thể lập kỳ tích tăng trưởng GDP

(ANTV) - Theo báo Lao động, tăng trưởng kinh tế Quý III và 9 tháng đầu năm 2020 của Việt Nam dù ở mức thấp nhất trong một thập kỷ qua  nhưng Tổng cục Thống kê đánh giá đây vẫn là thành công lớn. Các chuyên gia kinh tế nhấn mạnh rằng, nếu việc kiểm soát dịch bệnh tốt như hiện nay, kỳ vọng mức tăng trưởng GDP còn cao hơn và kinh tế Việt Nam có thể lập kỳ tích thế giới, bởi hầu hết các nước trên thế giới đều có mức tăng trưởng âm trong bối cảnh chịu tác động nặng nề dịch COVID - 19.

Việt Nam có thể lập kỳ tích tăng trưởng GDP

Theo dữ liệu vừa được Tổng cục Thống kê công bố, tăng trưởng kinh tế cả nước trong quý III/2020 ước tính đạt 2,62%, cao hơn nhiều mức tăng 0,39% của quý II và nhờ đó giúp GDP cả nước trong 9 tháng đạt mức tăng 2,12%. Dù là mức tăng thấp nhất trong giai đoạn 2011-2020 nhưng trong bối cảnh nền kinh tế chịu nhiều tác động tiêu cực và ảnh hưởng nghiêm trọng của

dịch bệnh COVID-19 đến mọi mặt kinh tế - xã hội của các quốc gia trên thế giới, đây vẫn là mức tăng trưởng khá so với các nước trong khu vực và trên thế giới.

Theo đó, kinh tế Việt Nam tiếp tục duy trì tăng trưởng dương cho thấy tính đúng đắn trong chỉ đạo, điều hành khôi phục kinh tế, phòng chống dịch bệnh và sự quyết tâm, đồng lòng của toàn bộ hệ thống chính trị, của Chính phủ cùng với sự nỗ lực, cố gắng của người dân và cộng đồng doanh nghiệp.

Bộ GD&ĐT sẽ ban hành hướng dẫn sử dụng điện thoại trong lớp

Theo báo Pháp luật TP.HCM, chiều 30-9, Bộ GD&ĐT tổ chức họp báo thường kỳ quý 3 năm 2020. Tại cuộc họp, ông Trần Quang Nam, Chánh Văn phòng bộ GD&ĐT đã thông tin về kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 và phương án tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT giao đoạn mới (2021-2026) cũng như các quy định mới như sử dụng điện thoại trong lớp học.

Theo thông tin, Bộ GD&ĐT sẽ ban hành hướng dẫn cụ thể về việc sử dụng điện thoại cho học sinh học tập. Đồng thời Bộ GD&ĐT sẽ phối hợp với cơ quan chuyên môn, Bộ TTTT để xây dựng các giải pháp kỹ thuật nhằm quản lý học sinh sử dụng điện thoại trong giờ học.

Chánh văn phòng Bộ GD&ĐT khẳng định cho học sinh sử dụng điện thoại trong lớp là để phục vụ mục đích học tập và được giáo viên cho phép thì học sinh mới có thể sử dụng. Học sinh không được sử dụng tùy tiện, sử dụng khi không được sự cho phép.

Nghị định 91 chính thức có hiệu lực: Kỳ vọng trị dứt điểm cuộc gọi rác, tin nhắn rác

Từ ngày 1/10, Nghị định 91/2020/NĐ-CP của Chính phủ về chống tin nhắn rác, thư điện tử, cuộc gọi rác chính thức có hiệu lực. Nhiều ý kiến kỳ vọng khi Nghị định đi vào thực tế sẽ trở thành bước đột phá để xử lý dứt điểm vấn nạn cuộc gọi rác, tin nhắn rác đã tồn tại dai dẳng.. Ghi nhận của báo Lao động.

Tình trạng cuộc gọi, tin nhắn rác trở nên dai dẳng và nhức nhối. Vấn đề đòi hỏi các doanh nghiệp viễn thông và cơ quan quản lý nhà nước phải chung tay ngăn chặn, xử lý một cách triệt để. Nghị định 91/2020/NĐ-CP đã nêu rõ các quy định về việc quảng cáo qua tin nhắn, thư điện tử và gọi điện thoại. Tuỳ theo hành vi, người vi phạm gửi tin nhắn, gọi điện quảng cáo trái quy định có thể bị xử phạt từ 5 triệu đến 100 triệu đồng, thậm chí bị buộc thu hồi số điện thoại vi phạm.

Chiều 30/9, trong văn bản gửi tới PV Báo Lao Động, Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) cho biết trong tháng 7 và tháng 8 năm 2020, các nhà mạng đã thực hiện ngăn chặn tổng cộng 18.329 thuê bao phát tán cuộc gọi rác. Các thuê bao này bị khóa chiều gọi đi với thuê bao nội mạng và khóa chiều gọi đến với thuê bao liên mạng.

'Ăn' trên lưng người bệnh

Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội là một trong số những bệnh viện lớn nhất nước, có nguồn thu vào loại lớn nhất và cũng là nơi khám chữa bệnh được xem là uy tín nhất. Nhưng chuyện ở Bạch Mai "vỡ" (và còn nhiều bệnh viện công nữa cũng đang bị "sờ gáy") bởi những chiêu trò nâng giá, đẩy giá thiết bị khiến bệnh viện công nhưng quyền lợi thì chỉ một vài người được hưởng.

Theo báo Tuổi trẻ, Những vướng mắc ở bệnh viện công đã lên đến đỉnh điểm, cần những cơ chế, chính sách để giải thoát và khắc phục. Chuyện đã âm ỉ từ lâu nhưng Bộ Y tế, cơ quan làm chính sách lại để quên rất nhiều thứ mà bệnh viện công cần. Chính sách hiện hành cho phép bệnh viện công liên doanh liên kết, tự chủ tài chính nhưng lại chưa có hướng dẫn về giá dịch vụ y tế theo yêu cầu.

Và giá thiết bị y tế mới thật là một ma trận, khi chỉ cách đây ít ngày Bộ Y tế cho ra mắt cổng thông tin công khai giá dịch vụ y tế, nhưng thời điểm ra mắt thì cổng chưa có dữ liệu về giá. Còn trước đó nữa, ai mua thì nấy biết. Một hệ thống chính sách "hở trên hở dưới" như vậy đã tạo điều kiện cho một nhóm "ăn trên lưng người bệnh" và làm giàu ở bệnh viện. Đã có bệnh viện công tuyến tỉnh thu 500 tỉ đồng viện phí và các khoản liên quan/năm, bệnh viện tuyến trung ương thu hàng ngàn tỉ và từ đó phát sinh bao nhiêu mối lợi ích, trong khi thiết bị y tế phần lớn vẫn của các doanh nghiệp liên kết đặt và "ăn chia", người bệnh vẫn phải nằm ghép.

Tin mới nhất

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Một trong các thủ đoạn lừa đảo công nghệ cao trong thời gian qua là thủ đoạn gọi điện thoại đến người dân tự xưng là công an phường thông báo việc tài khoản định danh điện tử bị sai lệch thông tin. Nhiều người đã bị sập bẫy, nghe theo và thực hiện những thao tác khác trên điện thoại. Kết quả đã bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Xem thêm