Thứ Sáu, 26/04/2024 10:50 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên số báo ra ngày hôm nay

(ANTV) - Chủ tịch nước chia buồn với gia đình 3 cảnh sát hy sinh trong vụ cháy;  Sẽ có 1 triệu căn hộ cho người thu nhập thấp vào năm 2030; Ngày đầu tiên thu phí không dừng toàn quốc: Tài xế hết cửa né tránh, câu giờ; Hà Nội: Dồn lực vào "chiến dịch" cấp CCCD gắn chíp cho người dân; là những tin tức được quan tâm nhiều trên các báo ra ngày hôm nay

1. Chủ tịch nước chia buồn với gia đình 3 cảnh sát hy sinh trong vụ cháy.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã gửi lời chia buồn với lực lượng Công an và gia đình 3 cán bộ, chiến sĩ cảnh sát thuộc đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội, hy sinh trong khi làm nhiệm vụ. Thông tin được đăng tải trên báo Lao Động.

Chiều 1.8, Văn phòng Chủ tịch nước cho biết, ngay sau khi được tin 3 cán bộ, chiến sĩ  thuộc Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ Công an quận Cầu Giấy hy sinh trong quá trình tham gia chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ tại hiện trường vụ cháy một quán karaoke, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã gửi lời chia buồn sâu sắc tới lực lượng Công an Nhân dân và gia đình 3 cán bộ, chiến sĩ hy sinh là Đội trưởng Đặng Anh Quân cùng chiến sĩ Đỗ Đức Việt và Nguyễn Đình Phúc. Trước đó vào khoảng 13h30 ngày 1.8, Trong quá trình tham gia chữa cháy tại quán Karaokesố 231 bờ sông Quan Hoa, phường Quan Hoa quận Cầu Giấy, với tinh thần dũng cảm không quản ngại khó khăn nguy hiểm, 3 cán bộ đội Cảnh sát PCCC và CNCH Công an quận Cầu Giấy đã triển khai tổ chức chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, hướng dẫn đưa 8 người ra ngoài an toàn, đồng thời tiếp tục quay lại tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ. Khi những cán bộ, chiến sĩ này lên tới tầng 4 thì cầu thang bị sập, ngăn đứt đường vòi chữa cháy, trần nhà bất ngờ sập xuống đè vào người khiến các anh hy sinh.

2. Sẽ có 1 triệu căn hộ cho người thu nhập thấp vào năm 2030.

“Sẽ có 1 triệu căn hộ cho người thu nhập thấp vào năm 2030” Thông tin được đăng tải trên báo Tuổi Trẻ Online.

Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo đến 2030 phấn đấu hoàn thành 1 triệu căn hộ cho người thu nhập thấp, công nhân. Hiện các doanh nghiệp đã đăng ký hơn 1,2 triệu căn, song Thủ tướng lưu ý “đăng ký một việc, nhưng phải làm”, "nói đi đôi với làm".Theo Thủ tướng, người quan tâm phải là chủ tịch UBND tỉnh, thành phố và người đứng đầu chỉ đạo quyết liệt, đúng hướng, vô tư, trong sáng... Phát triển nhà ở xã hội cho công nhân, người thu nhập thấp là trách nhiệm, nghĩa vụ, đạo đức của những người quản lý nhà nước, xã hội, doanh nghiệp, người dân và người đứng đầu các bộ ngành, địa phương phải quan tâm, đẩy mạnh nhà ở xã hội một cách lành mạnh, bền vững. Song song với việc phát triển nhà ở, Thủ tướng nhấn mạnh cần hoàn thiện quy định pháp luật để phát triển nhà trọ, có sự can thiệp, quản lý của Nhà nước, đảm bảo môi trường sống… ngày càng văn minh cho người dân.

3. Ngày đầu tiên thu phí không dừng toàn quốc: Tài xế hết cửa né tránh, câu giờ.

Báo kinh tế & Đô thị đăng tải bài viết có nhan đề “Ngày đầu tiên thu phí không dừng toàn quốc: Tài xế hết cửa né tránh, câu giờ”

Nội dung bài viết đề cập đến Diễn biến trong ngày 1/8 cho thấy, công tác chuẩn bị cho ngày triển khai thu phí không dừng 100% đã được các đơn vị thực hiện tốt. Trong đó, đáng ghi nhận nhất là công tác tuyên truyền thông tin cho người dân về thời điểm triển khai ETC trên toàn quốc được thực hiện hiệu quả, giúp các tài xế nắm bắt được thông tin và chủ động đi dán thẻ ETC cũng như nạp tiền trước vào tài khoản.  Tuy nhiên, ở chiều ngược lại, ngày đầu triển khai ETC hoàn toàn cho thấy vần còn những vướng mắc và bất cập, trong đó có nguyên nhân khách quan (đơn cử như máy quét thẻ ETC bị lỗi) và chủ quan (nhiều tài xế, chủ xe không chủ động đi dán thẻ ETC từ sớm dẫn đến việc quên dán thẻ hoặc dán thẻ xong lại chưa kịp nạp tiền vào tài khoản).

4. Hà Nội: Dồn lực vào "chiến dịch" cấp CCCD gắn chíp cho người dân.

Với quyết tâm hoàn thành sớm mục tiêu của Mệnh lệnh 01 do Giám đốc Công an TP Hà Nội ban hành, các đơn vị Công an quận, huyện và thị xã của Hà Nội tập trung toàn lực cho công tác thu nhận hồ sơ, quyết hoàn thành chỉ tiêu cấp căn cước công dân (CCCD) gắn chíp cho toàn bộ người dân sinh sống trên địa bàn đủ điều kiện. Thông tin được đăng tải trên báo CAND online.

Ngày 24/7/2022, Giám đốc Công an TP Hà Nội đã ban hành Mệnh lệnh 01 mở cao điểm 30 ngày đêm thu nhận hồ sơ cấp CCCD gắn chíp cho tất cả công dân đủ điều kiện xong trước ngày 31/8/2022. Theo đó, từ ngày 25/7 đến 25/8/2022, tại trụ sở Công an xã, phường, thị trấn làm việc liên tục 3 ca (từ 7h đến 22h hàng ngày) cấp CCCD gắn chíp cho công dân, đảm bảo tận dụng tối đa thời gian sử dụng các bộ thiết bị thu nhận. Cao điểm 30 ngày đêm cấp CCCD được xem là đợt cuối hoàn thành thủ tục thu nhận hồ sơ cấp CCCD cho công dân trên địa bàn Thủ đô từ đủ 14 tuổi trở lên.

Theo Mệnh lệnh 01, Giám đốc CATP giao nhiệm vụ cho Trưởng Công an các quận, huyện, thị xã chỉ đạo Công an cấp xã tổ chức rà soát lại toàn bộ số nhân khẩu trong diện cấp nhưng chưa được cấp CCCD gắn chip trên địa bàn, xây dựng phương án tổ chức thu nhận hồ sơ CCCD gắn chip cụ thể, linh hoạt, phù hợp với tình hình thực tế tại địa bàn.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm