Thứ Sáu, 29/03/2024 19:48 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên số báo ra ngày hôm nay

(ANTV) - Dự án thu phí tự động không dừng đã nhiều lần chậm tiến độ do vướng mắc giữa đơn vị cung cấp dịch vụ thu phí và nhà đầu tư. Sau nhiều lần trì hoãn, đến nay dự án thu phí tự động không dừng giai đoạn 2 đang có những bước tiến triển khả quan về tiến độ.

Thu phí không dừng:Kỳ vọng không còn tối hậu thư

Theo báo Lao động, nhằm đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án thu phí không dừng giai đoạn II, tại cuộc họp của Thường trực Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đồng ý chủ trương cho phép Viettel được tham gia góp vốn thành lập doanh nghiệp, tạo cơ sở pháp lý vững chắc để sớm thực hiện dự án thu phí không dừng.

Sau khi tích cực đàm phán, các nhà đầu tư đã đi đến thống nhất để Viettel nắm giữ tỉ lệ 86% trong dự án, các nhà đầu tư còn lại nắm giữ 14% để đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án thu phí không dừng giai đoạn II. Theo nhiều chuyên gia, Viettel là một trong những doanh nghiệp công nghệ hàng đầu của Việt Nam nên việc hoàn thành dự án thu phí không dừng trong năm 2020 là hoàn toàn có cơ sở.

Xây dựng các tuyến phố kiểu mẫu Thiếu quy chuẩn, khó quản lý

Với kỳ vọng xây dựng bộ mặt đô thị hiện đại văn minh, thời gian qua đã có một số tuyến phố tại Hà Nội được xây dựng theo mô hình kiểu mẫu. Tuy nhiên, sau một thời gian vận hành đã bộc lộ nhiều bất cập dẫn đến không thể nhân rộng mô hình.

Theo nhiều chuyên gia, sở dĩ những tuyến phố được kỳ vọng là kiểu mẫu tại Hà Nội không đạt được kết quả vì chưa có một khung quy chuẩn nhất định khi xây dựng. Các tuyến kiểu mẫu ở Hà Nội mới dừng lại ở phạm vi nhỏ lẻ, thiếu giám sát, dẫn tới mất kiểm soát khi người dân làm ngược lại chủ trương.

Còn Theo KTS Trần Huy Ánh - Hội KTS Hà Nội, để tránh hiện tượng “làm nghiệp dư” như một số nơi thời gian qua, chính quyền các quận cần tham vấn cơ quan chuyên môn trước khi sửa sang đường phố. Thậm chí đưa phương án ra triển lãm để lấy ý kiến người dân. Người dân chỉ sơn sửa khi bằng lòng, thậm chí khi đó họ còn góp tiền với Nhà nước.

Lo ngại hình thành khu ổ chuột trên cao

Việc Bộ Xây dựng cho phép phát triển căn hộ là nhà ở thương mại diện tích 25m2 và tỷ lệ xây dựng văn hộ nhỏ dưới 45m2 không vượt quá 25% số căn hộ trong các dự án nhà ở kể từ ngày 1/7 sắp tới đã gây ra những luồng dư luận trái chiều.

Theo nhiều chuyên gia xây dựng, ở các đô thị lớn như Hà Nội hay Tp. Hồ Chí Minh, nhà ở diện tích nhỏ đang rất cần thiết cho những hộ ít người và hộ thu nhập thấp để dần thay thế hàng trăm ngàn phòng trọ không đảm bảo điều kiện tối thiểu. Vấn đề này ngày càng trở nên cấp thiết hơn khi mỗi năm dân số cơ học ở 2 thành phố này tăng thêm đến hàng trăm ngàn người.

Tuy nhiên, việc Bộ Xây dựng cho phép làm căn hộ 25m2 trong các dự án thương mại chỉ là giải pháp tình thế để giải quyết vấn đề bức xúc về nhà ở của thị trường. Nhưng về lâu dài lại không phù hợp, nguy cơ hình thành 'khu nhà ổ chuột' trên cao, quá tải hạ tầng đô thị. Nếu làm không tốt, căn hộ 25m2 sẽ để lại hậu quả khó khắc phục cho xã hội.

Sân bay vắng khách, du lịch “ngủ đông”

Dù gặp không ít khó khăn do dịch Covid -19 nhưng các đơn vị hoạt động trong ngành du lịch cho biết họ hoàn toàn thông cảm với Chính phủ khi triển khai những biện pháp phòng chống dịch và chuẩn bị các phương án để sau kỳ "ngủ đông" tìm cách trở lại.

Trao đổi với báo Tuổi trẻ, nhiều doanh nghiệp cho biết họ đang cố gắng đàm phán với các nhà cung cấp để giảm thiểu thiệt hại, đồng thời tìm cách thích nghi với hoàn cảnh mới. Những ngày này nhân viên vẫn thực hiện kế hoạch bán tour cho tháng 6, tháng 7. Tất cả đều hy vọng dịch bệnh được kiểm soát sớm, du lịch sẽ có cơ hội phục hồi.

Chia sẻ thêm về tình hình hiện nay, lãnh đạo Tổng cục Du lịch cũng cho rằng ưu tiên hàng đầu vẫn là chống dịch. Việc tạm dừng cấp thị thực cho người nước ngoài đến Việt Nam được du khách quốc tế xem như du lịch Việt Nam sẽ "ngủ đông" một tháng. Và các hoạt động chuẩn bị cho thị trường du lịch trở lại vẫn đang được các đơn vị ráo riết chuẩn bị.

Tin mới nhất

Bắt nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Bắt nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Thông tin Liên quan đến vụ khách hàng bỗng dưng mất 58 tỉ tại Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB). Tại cuộc họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội quý 1 năm 2024 do UBND TP Hà Nội tổ chức chiều 28/3, lãnh đạo Công an TP Hà Nội đã có thông tin về vụ việc.

Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em

Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hiện nay Tây Nguyên đang là cao điểm nắng nóng, hanh khô. Địa bàn tỉnh Gia Lai cũng có nhiều ao, hồ, sông, suối vì vậy việc kiểm soát, nhắc nhở, trông coi con trẻ ở vùng nông thôn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số còn nhiều bất cập. Trong thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Gia Lai liên tiếp xảy ra các vụ đuối nước thương tâm đã để lại hậu quả đau lòng cho gia đình, ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội.

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Xem thêm