Thứ Bảy, 27/04/2024 02:48 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên số báo ngày hôm nay

(ANTV) - Đại dịch COVID-19 bùng phát, đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp. Trong bối cảnh đó, người lao động) trở thành đối tượng chịu ảnh hưởng lớn nhất, cả về số lượng lẫn mức độ tác động. Ghi nhận của báo Lao động.

Người lao động đối diện tình trạng bấp bênh về sinh kế

Theo Tổng cục Thống kê, năm 2021, lao động có việc làm là 49,0 triệu người, giảm 1,0 triệu người so với năm 2020. Số lao động có việc làm khu vực chính thức là 15,4 triệu người, giảm 469,8 nghìn người. Khu vực phi chính thức là 19,8 triệu người, giảm 628,0 nghìn người. Khu vực dịch vụ có số lao động giảm nhiều nhất, với 800,8 nghìn người. Khu vực công nghiệp và xây dựng giảm 254,2 nghìn người.

Các đợt dịch COVID-19 tấn công mạnh vào các khu công nghiệp, các trung tâm kinh tế của cả nước, đã khiến hàng triệu người lao động bị ảnh hưởng, phải ngừng việc, giãn việc và mất việc làm. Với đặc điểm 70%-80% là lao động di cư, cơ hội việc làm và điều kiện sống bấp bênh, không ổn định, NLĐ ngày càng đối diện trực tiếp và rõ rệt với tình trạng bấp bênh về sinh kế, đồng thời sụt giảm mạnh về tiền lương, thu nhập.

Doanh  nghiệp lao đao vì công nhân mắc Covid – 19

Không chỉ người lao động, dịch bệnh đã khiến nhiều doanh nghiệp gặp khó, khi trong giai đoạn tái khởi động sản xuất, phục hồi sản xuất, nhiều công nhân mắc covid – 19.

Ghi nhận vấn đề này, báo Kinh tế và đô thi có bài “Doanh nghiệp lao đao vì công nhân mắc Covid – 19”. Theo thống kê, hiện có gần 5.800 lao động ngành dệt may tại khu vực thủ đô Hà Nội bị F0, phải nghỉ việc, và không chỉ ngành dệt may, nhiều ngành nghề khác cũng đang gặp phải tình trạng này, điều này đang gây nhiều khó khăn cho các doanh nghiệp, đặc biệt trong bối cảnh trong bối cảnh phục hồi sau đại dịch, với nhiều nỗ lực để tái khởi động sản xuất cũng như tăng cường năng lực sản xuất.

Còn sớm để coi Covid - 19 là bệnh cúm mùa 

Dự báo năm 2022, dịch bệnh Covid – 19 vẫn tiếp tục có những diễn biến phức tạp, đó là những thông tin được Thứ trưởng Bộ Y tế đưa ra mới đây.

Thứ trưởng Bộ Y tế cho biết, trong báo cáo ngày 14/2, tổ chức y tế thế giới WHO đã nhận định thời điểm này còn quá sớm để coi Covid-19 là bệnh cúm mùa. Ngoài ra, chủng Omicron đang lây lan rất nhanh chưa từng thấy, năm 2022 dự báo tình hình dịch vẫn diễn biến phức tạp, chưa thể kết thúc. Tới đây, Bộ Y tế cũng sẽ điều chỉnh một số quy định trong điều trị, cách ly các trường hợp liên quan tới Covid 19.

Tiến tới bình thường hóa với dịch bệnh, xem COVID-19 là bệnh đặc hữu

Trong phiên họp thường kỳ Chính phủ mới đây, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã cho ý kiến về chương trình phòng chống dịch giai đoạn 2022  - 2023.

Tại buổi họp, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Y tế đánh giá chính xác tình hình dịch bệnh; nghiên cứu, đánh giá tình trạng kháng thể bảo vệ trước SARS-CoV-2 trên phạm vi cả nước, tham khảo kinh nghiệm quốc tế để có biện pháp phù hợp, hiệu quả để tiến tới bình thường hóa với dịch bệnh, xem COVID-19 là bệnh đặc hữu.

Tin mới nhất

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Xem thêm