Thứ Sáu, 29/03/2024 16:21 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên số báo ngày hôm nay

(ANTV) - Chính quyền huyện Ninh Minh (Trung Quốc) vừa có thông báo cho phía Việt Nam về việc tạm dừng thông quan hàng hóa xuất nhập khẩu tại cửa khẩu Ái Điểm- Chi Ma do có công nhân bị nhiễm COVID-19. Thông tin được đăng tải trên báo CAND Online.

Tạm dừng thông quan tại cửa khẩu Chi Ma (Lạng Sơn)

Theo đó, Chính quyền huyện Ninh Minh (Trung Quốc) sẽ phong tỏa tạm thời cửa khẩu Ái Điểm và tạm dừng hoạt động thông quan hàng hóa xuất nhập khẩu kể từ 8h ngày 17/1 để tiến hành truy vết toàn thị trấn Ái Điểm. Để đảm bảo hàng hóa cho doanh nghiệp trong tình hình trên, Chi cục Hải quan cửa khẩu Chi Ma (Cục Hải quan Lạng Sơn) đã chủ động thông tin cho các doanh nghiệp có hoạt động xuất khẩu qua địa bàn để chủ động và tránh các thiệt hại về kinh tế.

Điều kiện với người về quê ăn Tết

Mỗi tỉnh, thành đặt ra tiêu chí xét nghiệm, cách ly riêng với người về quê ăn Tết, người đến địa bàn dịp Tết Nhâm Dần. Báo điện điện tử Vnexpress thông tin qua bài viết có nhan đề “Điều kiện với người về quê ăn Tết”

Hướng dẫn thực hiện Nghị quyết 128 về "thích ứng an toàn", Bộ Y tế yêu cầu các địa phương không chỉ định xét nghiệm với việc đi lại của người dân; chỉ xét nghiệm với người từ địa bàn dịch cấp độ 4 (vùng đỏ, nguy cơ rất cao), hoặc vùng phong tỏa, trường hợp nghi ngờ hoặc có chỉ định điều tra dịch tễ từ địa bàn có dịch cấp độ 3 (vùng cam, nguy cơ cao). Người dân từ tỉnh này đến tỉnh khác không phải cách ly tập trung mà được cách ly tại nhà hoặc nơi lưu trú.

Bộ Tư pháp yêu cầu cung cấp thông tin đấu giá đất Thủ Thiêm

Cục Bổ trợ tư pháp, Bộ Tư pháp vừa có văn bản gửi Sở Tư pháp TP.HCM về việc cung cấp thông tin vụ việc đấu giá tài sản thuộc Khu đô thị Thủ Thiêm. Thông tin được đăng tải trên báo điện tử Vietnamnet.

Để có thông tin về vụ việc đấu giá trên, Cục Bổ trợ tư pháp, Bộ Tư pháp đề nghị Sở Tư pháp TP.HCM báo cáo toàn bộ quá trình tổ chức đấu giá do Trung tâm dịch vụ đấu giá tài sản TP.HCM thực hiện. Báo cáo được yêu cầu gửi về Cục trước ngày 25/1. Trước đó, ông Đỗ Anh Dũng, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Tân Hoàng Minh, có tâm thư gửi Tổng Bí thư và quý lãnh đạo cao cấp ở trung ương và TP.HCM xin tự nguyện đơn phương chấm dứt Hợp đồng mua bán đấu giá tài sản ô đất 3-12 khu chức năng số 3 trong khu đô thị mới Thủ Thiêm (TP.HCM) đã trúng trước đó với giá 2,4 tỷ đồng/m2.

Gỡ nút thắt cho nhà ở công nhân

Báo Kinh tế & Đô thị số ra ngày 18/01 đăng tải bài viết có nhan đề “Gỡ nút thắt cho nhà ở công nhân”

Nội dung bài viết đề cập đến Nhu cầu về nhà ở xã hội dành cho công nhân các khu công nghiệp, giai đoạn từ nay đến hết năm 2025, cần them khoảng 6,7 triệu mét vuông sàn. Nhiều chuyên gia cho rằng, bên cạnh việc bố trí nguồn vốn, Nhà nước cũng cần sớm hoàn thiện thể chế, tiếp tục hoàn thiện, sửa đổi, bổ sung Luật Nhà ở, Luật Đất đai, Luật Kinh doanh bất động sản, Luật Đầu tư công... để thu hút và huy động nguồn lực trong xã hội thực hiện xây nhà ở cho công nhân.

Lễ hội tại Hà Nội thích ứng thế nào với dịch bệnh? 

Báo Lao Động số ra ngày hôm nay đăng tải bài viết có nhan đề “Lễ hội tại Hà Nội thích ứng thế nào với dịch bệnh?”

Nội dung bài viết đề cập đến việc, Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, hàng loạt lễ hội lớn tại Hà Nội như Hội Gò Đống Đa, chùa Hương, Hội Gióng đền Sóc, Lễ hội Hai Bà Trưng có xu hướng dừng hoặc thu gọn quy mô tổ chức trong dịp Tết Nhâm Dần nhằm đảo bảo công tác phòng, chống dịch. Mùa lễ hội năm 2022 sẽ không tổ chức lễ khai hội chùa Hương vào ngày 17/2 (tức mùng 6 tháng Giêng âm lịch), để đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch COVID-19. Theo đó, chùa Hương sẽ bắt đầu mở cửa đón khách từ ngày 2.2 (tức mùng 2 tháng Giêng âm lịch).

Tin mới nhất

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Một trong các thủ đoạn lừa đảo công nghệ cao trong thời gian qua là thủ đoạn gọi điện thoại đến người dân tự xưng là công an phường thông báo việc tài khoản định danh điện tử bị sai lệch thông tin. Nhiều người đã bị sập bẫy, nghe theo và thực hiện những thao tác khác trên điện thoại. Kết quả đã bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Xem thêm