Thứ Năm, 25/04/2024 22:36 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên số báo ngày hôm nay

(ANTV) - Báo Lao động dẫn thông tin từ Bộ Y tế, tình hình dịch bệnh COVID-19 cơ bản được kiểm soát tốt trên phạm vi toàn quốc. Việt Nam đã kiên cường vượt qua làn sóng dịch COVID-19 lần thứ 4.

Việt Nam kiên cường vượt qua “làn sóng dịch COVID-19” lần thứ 4

Báo Lao động dẫn thông tin từ Bộ Y tế, tại tâm dịch ở TPHCM, Bình Dương, Đồng Nai, Long An, tỉ lệ số ca nhiễm và tử vong giảm rõ rệt. An sinh xã hội, đời sống nhân dân ở những nơi thực hiện giãn cách và tăng cường giãn cách cơ bản được bảo đảm; trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Các bệnh viện dã chiến đang dần “đóng cửa”, hoàn thành vai trò, sứ mệnh của mình trong một giai đoạn khốc liệt vừa qua.

Riêng trong làn sóng dịch thứ 4, tính từ ngày 27.4 đến gày 10.10, số ca nhiễm mới ghi nhận trong nước là 835.036 ca, trong đó có 779.382 bệnh nhân đã được công bố khỏi bệnh. Ngoài việc thực hiện nghiêm thông điệp 5K, Chính phủ đã ban hành nhiều biện pháp chống dịch mạnh mẽ như áp dụng Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ tại nhiều địa phương; Hệ thống khám chữa bệnh đã được kết nối đến tất cả các quận, huyện; kết nối điều hành chỉ huy tới gần 100% các xã, phường, thị trấn. Triển khai các ứng dụng tiêm chủng trực tuyến, truy vết, khai báo y tế... để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân.

Bộ Công an sơ kết công tác Công an trong phòng, chống dịch bệnh COVID-19

Báo CAND thông tin, Chiều 11/10, Bộ Công an tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Công an trong phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Bộ trưởng Tô Lâm nêu rõ, Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác Công an trong phòng, chống dịch COVID-19 là Hội nghị rất quan trọng để đánh giá toàn diện những kết quả đã đạt được trong triển khai các mặt công tác Công an gắn với nhiệm vụ phòng, chống dịch thời gian qua, đặc biệt trong đợt dịch lần thứ 4.

Theo thông tin, Hội nghị đã thẳng thắn nhìn nhận, phân tích rõ những vấn đề còn tồn tại, bất cập, nguyên nhân; rút ra những bài học kinh nghiệm trong chỉ huy, chỉ đạo điều hành và tổ chức thực hiện tại cơ sở; thống nhất quan điểm, mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp công tác Công an trong trạng thái thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19. Đồng thời, nhằm đưa công tác đảm bảo an ninh, trật tự và an toàn xã hội, an dân, yên ổn lòng dân là nhiệm vụ thường xuyên, xuyên suốt và là một trong những trụ cột cơ bản, cốt lõi trong phòng, chống dịch thời gian tới và lâu dài.

Dự báo từ nay đến cuối năm 2021 và trong năm 2022, tình hình dịch COVID-19 còn diễn biến phức tạp, khó lường. Bộ trưởng Tô Lâm yêu cầu nhiệm vụ Công an trong thời gian tới, phải quán triệt 3 phương châm: “Phòng, chống dịch COVID-19 là trọng tâm”, “Bảo đảm ANTT, giữ vững ổn định xã hội là trọng yếu, xuyên suốt”, “Thực hiện an dân, an sinh xã hội, phục vụ phát triển kinh tế xã hội là thường xuyên, then chốt”…

Mở lại vận tải khách đường bộ liên tỉnh: Cần có các biện pháp rõ ràng cho từng loại hình vận tải

Cũng trên báo Lao động thông tin, Bộ Giao thông Vận tải vừa ban hành quy định tạm thời về tổ chức hoạt động vận tải hành khách đường bộ liên tỉnh. Nhiều ý kiến cho rằng, nếu không có chỉ đạo thông suốt, mỗi địa phương có một quy định riêng như hàng không sẽ tạo ra sự “ngăn sông cấm chợ” lại gây khó cho người dân và doanh nghiệp vận tải.

Từ ngày 13.10 đến hết ngày 20.10.2021 tạm thời triển khai hoạt động vận tải hành khách theo tuyến cố định liên tỉnh bằng xe ôtô có bến đi hoặc bến đến nằm trong địa phương/khu vực có nguy cơ rất cao, nguy cơ cao đi, đến địa phương/khu vực có nguy cơ tương đương hoặc có nguy cơ thấp hơn và ngược lại trên phạm vi toàn quốc. Sau thời gian thực hiện, Bộ GTVT sẽ đánh giá và điều chỉnh, bổ sung cho phù hợp với thực tế giai đoạn tiếp theo.

Các chuyên gia cho rằng, trong giai đoạn hiện nay việc mở lại hoạt động vận tải là hết sức cần thiết, vì dịch bệnh đang dần được kiểm soát, việc tiêm vaccine đã tăng. Do đó các biện pháp phòng dịch phải sát với chủ trương mở cửa hoạt động của Bộ GTVT thì mới hiệu quả.

Tin mới nhất

Bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND TP. Long Xuyên

Bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND TP. Long Xuyên

Pháp luật 25/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 25/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang tống đạt các Quyết định khởi tố, Lệnh bắt tạm giam và Lệnh khám xét nơi ở và nơi làm việc đối với bị can Đào Văn Ngọc - Phó Chủ tịch UBND TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang về tội “Vi phạm quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất”.

Giá xăng, dầu giảm trong kỳ điều hành ngày 25/4

Giá xăng, dầu giảm trong kỳ điều hành ngày 25/4

Kinh tế 25/04/2024

(ANTV) - Chiều 25/4, liên Bộ Công thương - Tài chính đã công bố thông tin điều hành giá xăng dầu. Theo đó, giá xăng dầu đồng loạt giảm từ 15 giờ chiều 25/4, trong đó xăng RON 95 có giá còn gần 25.000 đồng/lít.

Chuẩn bị các điều kiện cho hoạt động của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở

Chuẩn bị các điều kiện cho hoạt động của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở

Chính trị 25/04/2024

(ANTV) - Ngày 1/7 tới đây, Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT) ở cơ sở chính thức có hiệu lực thi hành, đáp ứng yêu cầu thực tiễn khách quan trong công tác đảm bảo ANTT ở cơ sở. Những người dân đã âm thầm gắn bó nhiều năm, thậm chí hàng chục năm với nhiệm vụ tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở sẽ được hưởng những chế độ, chính sách tương xứng và các điều kiện để hoạt động hiệu quả hơn, góp phần cùng lực lượng Công an giữ vững bình yên từng địa bàn, từ sớm, từ xa.

Bộ Công an: Chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Bộ Công an: Chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Trong những ngày vừa qua, khu vực Bắc Bộ đã xảy ra mưa lớn, dông lốc và gió giật mạnh gây thiệt hại về người, nhà ở và sản xuất nông nghiệp. Dự báo, khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An sẽ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Công bố quyết định giảm án cho phạm nhân dịp 30/4 và 1/5

Công bố quyết định giảm án cho phạm nhân dịp 30/4 và 1/5

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp kỷ niệm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4, Quốc tế Lao động 1/5 và 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Trại tạm giam Công an tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện.

Tòa án Nga ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản của JPMorgan Chase

Tòa án Nga ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản của JPMorgan Chase

Thế giới 25/04/2024

(ANTV) - Tòa án Nga vừa ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản ngân hàng JPMorgan Chase tại Nga, trong vụ kiện do Ngân hàng Ngoại thương Nga (VTB) tiến hành nhằm tìm cách thu hồi số tiền bị phong tỏa ở nước ngoài. Đây phán quyết của Tòa trọng tài tại thành phố St Petersburg và tỉnh Leningrad ngày 22/4.

Xem thêm