Thứ Sáu, 29/03/2024 14:33 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên số báo ngày hôm nay

(ANTV) - Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội vừa đề xuất Chính phủ tăng 15% lương hưu, trợ cấp mất sức lao động và trợ cấp hằng tháng cho 8 đối tượng; dự kiến kinh phí tăng thêm trong năm 2022 gần 27.000 tỷ đồng.

Đề xuất tăng 15% lương hưu, trợ cấp cho 8 đối tượng, từ ngày 1/1/2022

Dự kiến số đối tượng được điều chỉnh từ nguồn ngân sách nhà nước khoảng hơn 878 nghìn người. Số đối tượng được điều chỉnh từ nguồn quỹ bảo hiểm xã hội chi trả là gần 2,2 triệu người. Đề xuất mức điều chỉnh 15% nhằm đảm bảo bù đắp trượt giá để duy trì giá trị của khoản lương hưu, trợ cấp do tác động bởi yếu tố lạm phát.

Đồng thời chia sẻ một phần thành quả từ phát triển kinh tế của ba năm 2019, 2020, 2021 do trong năm 2020 và 2021 không thực hiện điều chỉnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội. Chi tiết 8 đối tượng được Bộ Lao động, Thương binh và xã hội đề xuất tăng 15% lương hưu, trợ cấp mất sức lao động và trợ cấp hằng tháng, quý vị có thể theo dõi trên báo Kinh tế và đô thị.

Thiếu lao động, dệt may chới với

Dù đơn hàng dồi dào nhưng doanh nghiệp  dệt may lại “đứng ngồi không yên” khi dịch bệnh bủa vây, dẫn đến thiếu lao động và nguy cơ ngưng trệ sản xuất có thể xảy ra bất kỳ lúc nào. Thông tin được đăng tải trên báo Tiền Phong.

Lý giải nguyên nhân khó tuyển lao động trong giai đoạn này, đại diện một doanh nghiệp cho biết, đợt dịch năm 2020, nhiều doanh nghiệp sa thải công nhân. Không có việc làm, công nhân đành về quê, bên cạnh đó, để tránh dịch phức tạp, họ cũng không quay lại nữa. Ngoài ra, một lượng lớn lao động đang ở trong các khu phong tỏa, cách ly nên càng khó tuyển dụng hơn. Các doanh nghiệp dệt may đối mặt với sự thiếu hụt lao động còn do chi phí nhân công ngày càng tăng. Trước mắt, để vừa đảm bảo sản xuất, vừa chống dịch”, nhiều doanh nghiệp dệt may bày tỏ mong muốn công nhân được tiêm vắc-xin COVID-19 sớm để yên tâm làm việc.

Bảo vệ chuỗi cung ứng TP. HCM - Đồng Nai - Bình Dương

Bảo vệ chuỗi cung ứng TP. HCM - Đồng Nai - Bình Dương , đây là tiêu đề bài viết được đăng tải trên báo Pháp luật Thành phố Hồ Chí Minh. Theo bài viết, đây là ba tỉnh, thành được xem như “tam giác” quan trọng trong chuỗi sản xuất, cung ứng hàng hóa, hoạt động xuất nhập khẩu vô cùng quan trọng của khu vực phía Nam nói riêng và cả nước nói chung.

Vì lẽ đó, khi dịch hoành hành, có nhiều ý kiến cho rằng để đảm bảo “mục tiêu kép”, tức vừa chống dịch vừa đảm bảo phát triển kinh tế thì các địa phương phải có sự phối hợp nhất quán trong việc đưa ra các phương án và chính sách. Trong đó, cần có trọng tâm ưu tiên với các khu vực sản xuất có quy mô lớn, điển hình là vấn đề vaccine, xét nghiệm, sản xuất tại chỗ và các cơ chế quy định vận chuyển người, hàng hóa.

Nghịch lý sàn thương mại điện tử lỗ nặng, mức định giá cổ phần vẫn cao

Cho dù chưa lên sàn, nhưng doanh nghiệp thương mại điện tử tại Việt Nam vẫn được định giá cổ phần ở mức “khủng”, lên đến hàng trăm nghìn đồng mỗi một cổ phần. Không những thế, doanh nghiệp sở hữu sàn thương mại điện tử vẫn báo cáo lỗ.

Báo Lao động dẫn chứng trường hợp của sàn thương mại điện tử Tiki. Mỗi cổ phần của Công ty Cổ phần Ti Ki được một đơn vị tư vấn đầu tư và định giá xác định có mức hơn 665 nghìn đồng. Đây là mức giá gây ra không ít bất ngờ vì các doanh nghiệp sở hữu sàn thương mại điện tử nói chung tại Việt Nam, cụ thể là “tứ đại gia” Shopee, Lazada, Sendo và Tiki hiện vẫn đang trong quá trình đầu tư, hay thường được cho rằng vẫn “lỗ trong kế hoạch”.

Chỉ riêng năm 2019, Tiki lỗ tới gần 1.800 tỉ đồng. Theo tác giả bài báo, những khoản lỗ dường như đều đang được tính vào giá trị doanh nghiệp hiện tại, cho dù doanh nghiệp thương mại điện tử này chưa thể hứa hẹn ngày đạt điểm hòa vốn chứ chưa nói là có thể có lãi.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm