Thứ Sáu, 19/04/2024 16:14 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên số báo ngày hôm nay

(ANTV) - Sau cuộc họp khẩn, Hội đồng Đạo đức quốc gia thống nhất triển khai tiêm giai đoạn 3 vắc xin Nanocovax trên 13.000 người, hoàn tất giữa tháng 8. Thông tin được đăng tải trên báo CAND online.

Đẩy nhanh thử nghiệm giai đoạn 3 vaccine Nanocovax trên 13 nghìn người (CAND online)

Hội đồng Đạo đức quốc gia thống nhất đánh giá, vắc xin Nanocovax an toàn, bước đầu có tính sinh miễn dịch, tuy nhiên để đánh giá hiệu lực bảo vệ cần thêm thời gian và số lượng mẫu, đặc biệt kết quả đánh giá trong phòng thí nghiệm. Sau khi xem xét, Bộ Y tế thống nhất với Viện Pasteur TP.HCM và Học viện Quân y đẩy nhanh tốc độ thử nghiệm trên toàn bộ 13.000 tình nguyện viên, hoàn tất mũi 1 trước ngày 15/7 và xong mũi 2 trước ngày 15/8. Trong tháng 8 phải có dữ liệu báo cáo Bộ Y tế.

Số lượng 13.000 tình nguyện viên đã được chuẩn bị xong, trong đó Hưng Yên có 4.000 tình nguyện viên, Long An 2.000 người và Tiền Giang 6.000 người. Khu vực phía Bắc do Học viện Quân y phụ trách nghiên cứu, phía Nam do Viện Pasteur chịu trách nhiệm. Theo kế hoạch, phải tới tháng 2/2022 mới hoàn thiện các kết quả giai đoạn 2, tuy nhiên hiện nay việc thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3 của ứng viên vaccine Nanocovax đã và đang được thực hiện sau khi Bộ Y tế phê duyệt thử nghiệm giai đoạn 3 ngày 11/6.

Nhật tiếp tục viện trợ cho Việt Nam 1 triệu liều vắc xin AstraZeneca (Tuổi Trẻ online)

Liên quan đến Vaccine phòng COVID-19, Báo Tuổi Trẻ online thông tin: Nhật tiếp tục viện trợ cho Việt Nam 1 triệu liều vắc xin AstraZeneca.

Theo thông tin từ Đại sứ quán Nhật tại Việt Nam và Bộ Y tế Việt Nam, Ngày 25-6 tại buổi họp báo, bộ trưởng Bộ Ngoại giao Nhật Bản - ông Motegi Toshimitsu - thông báo Nhật Bản sẽ viện trợ không hoàn lại cho Việt Nam thêm 1 triệu liều vắc xin ngừa COVID-19 nhãn hiệu AstraZeneca. Như vậy bên cạnh lô vắc xin 1 triệu liều đã về Việt Nam ngày 16-6, thêm 1 triệu liều phía Nhật Bản cam kết viện trợ sáng nay, tổng số vắc xin Nhật Bản tặng là 2 triệu liều. Trước đó, lô vắc xin về Việt Nam vào ngày 16-6 đã được phân bổ phần lớn cho TP.HCM. Bộ Y tế cũng đặt mục tiêu tiêm chủng ngừa COVID-19 cho 70% dân số, đạt miễn dịch cộng đồng chậm nhất trong 6 tháng đầu năm 2022.

Đề xuất gói 27.600 tỉ đồng hỗ trợ đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19: Điều kiện phù hợp thực tế để người lao động được thụ hưởng (Báo Lao Động)

Báo Lao Động số ra ngày 26/6, đăng tải bài viết có nhan đề “Đề xuất gói 27.600 tỉ đồng hỗ trợ đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19: Điều kiện phù hợp thực tế để người lao động được thụ hưởng”

Nội dung bài viết đề cập đến việc Có 9,1 triệu người bị ảnh hưởng bởi đợt dịch COVID - 19 thứ 4, trong đó 540.000 người đã mất hoặc thiếu việc làm; 19,2% cơ sở sản xuất, kinh doanh bị ảnh hưởng trực tiếp, 21% hợp tác xã, liên doanh bị ảnh hưởng... Trong bối cảnh dịch COVID-19 đang tác động sâu rộng đến đời sống và nhiều đối tượng xã hội, Bộ LĐTBXH đề xuất gói hỗ trợ gần 27.600 tỉ đồng. Nhiều ý kiến cho rằng, nội dung của gói hỗ trợ rất tốt, nhưng đừng để chính sách không triển khai được trên thực tế.

Trao đổi với PV Lao Động, bà Nguyễn Thị Lan Hương - Nguyên Viện trưởng Viện Khoa học lao động xã hội (Bộ LĐTBXH) cho rằng, lâu nay nhiều chính sách, gói hỗ trợ không đi vào đời sống do đưa ra quá nhiều điều kiện và đối tượng thụ hưởng không đáp ứng được. Bà Hương cho rằng Chính sách tốt chỉ khi bỏ bớt  điều kiện, làm phải nhanh, triển khai rộng. Xác định đối đối tượng nào cần hỗ trợ nhiều nhất. Bà Hương đặc biệt lưu ý thị trường lao động phải để ý ở “đầu đến”  chứ không phải “đầu đi”. Ví dụ, người lao động từ Thanh Hóa vào TPHCM làm việc thì chính sách hỗ trợ phải ở TP.HCM. Bên cạnh đó Cũng nên đưa thêm phần mềm quản lí lao động để sau này đánh giá tác động cho chính xác.

Giảm 30 khoản phí, lệ phí đến hết năm 2021 (Kinh tế & Đô thị)

Thông tư giảm phí, lệ phí nhằm góp phần hỗ trợ tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19. Thời gian giảm phí, lệ phí áp dụng kể từ ngày 1/7/2021 đến hết ngày 31/12/2021 với số giảm thu từ phí, lệ phí 6 tháng ước khoảng 1.000 tỷ đồng. Thông tin được đăng tải trên báo Kinh tế & Đô thị

Căn cứ quy định pháp luật phí và lệ phí, Bộ Tài chính đã phối hợp với các Bộ, cơ quan ngang bộ xây dựng và ban hành Thông tư số 47 ngày 24/6/2021 quy định giảm mức thu 30 khoản phí, lệ phí nhằm hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho đối tượng chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Trong đó, 29 khoản phí, lệ phí đã giảm trong năm 2020 và 6 tháng đầu năm 2021 và bổ sung giảm thêm mức thu 01 khoản phí trong lĩnh vực nông nghiệp với nhiều mức giảm cao như: giảm 50% mức thu 20/22 khoản phí, lệ phí trong lĩnh vực chứng khoán; giảm 50% mức phí thẩm định dự án đầu tư xây dựng; giảm 30% mức thu phí sử dụng đường bộ đối với xe kinh doanh vận tải hành khách; giảm 20% mức thu phí, lệ phí trong lĩnh vực hàng.

Tin mới nhất

Những "đứa con đẻ" của tổ chức khủng bố Việt Tân

Những "đứa con đẻ" của tổ chức khủng bố Việt Tân

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Kể từ khi thành lập, Việt Tân được coi là 1 tổ chức khét tiếng có nhiều hoạt động phá hoại chống Đảng, Nhà nước với phương thức hoạt động hết sức manh động, liều lĩnh; chủ trương tiến hành bạo động có vũ trang đánh bom, ám sát... Việt Tân đã được Bộ Công an đưa vào danh sách các tổ chức khủng bố.

Trồng cây bụi giúp cải thiện đời sống người dân Nepal

Trồng cây bụi giúp cải thiện đời sống người dân Nepal

Thế giới 19/04/2024

(ANTV) - Nguồn cung mitsumata, loại giấy truyền thống dùng để in tiền yen của Nhật Bản, đang cạn kiệt. Bột giấy làm ra nó được khai thác từ các loại cây thuộc họ Thymelaeaceae, mọc ở vùng cao, với lượng nắng vừa phải và ráo nước. Nhưng dân số nông thôn giảm và biến đổi khí hậu đang khiến nông dân Nhật Bản phải từ bỏ những mảnh đất trồng cây này.

Tin tức ANTT nổi bật 24h qua

Tin tức ANTT nổi bật 24h qua

Điểm tin 19/04/2024

(ANTV) - Đà Nẵng: Triệt phá đường dây mua bán ma tuý số lượng lớn; Bắt đối tượng thứ ba trong vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương; Bắt 2 đối tượng lừa đảo bằng hình thức lừa chuyển khoản để lấy tiền mặt; Triệt phá đường dây sản xuất viên uống chống đột quỵ giả, trị giá 50 tỷ đồng; Đồng Nai: Khởi tố đối tượng trộm cắp tài sản...là một số tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Nghĩa tình trong hạn mặn

Nghĩa tình trong hạn mặn

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Những ngày qua, nắng hạn diễn đã xảy ra trên diện rộng khắp các tỉnh đồng bằng sông cửu long. Lúc này nước ngọt trở thành thứ quý giá nhất đối với người dân nơi đây. Trước thực trạng trên, Công an các tỉnh, thành vùng Đồng bằng Sông Cửu Long đã ra quân, tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn và giúp đỡ nhân dân vượt qua khó khăn.

Cảnh báo năm 2024 nắng nóng sẽ diễn ra gay gắt

Cảnh báo năm 2024 nắng nóng sẽ diễn ra gay gắt

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Mặc dù chưa lập hạ nhưng những ngày vừa qua, nhiều nơi trên cả nước đã xảy nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao lên tới trên 42 độ C. Nhiều chuyên gia cảnh báo năm nay người dân sẽ phải trải qua một mùa hè khắc nghiệt, thậm chí hơn cả năm nóng nhất năm 2023.

Đưa nội dung kỹ năng lái xe trên cao tốc phân kỳ đầu tư vào đào tạo cấp bằng

Đưa nội dung kỹ năng lái xe trên cao tốc phân kỳ đầu tư vào đào tạo cấp bằng

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Mới đây Cục Đường bộ Việt Nam đã yêu cầu các Sở GTVT chỉ đạo các cơ sở đào tạo lái xe chú trọng giảng dạy kỹ năng lái xe trên cao tốc, đặc biệt là cao tốc phân kỳ đầu tư. Đây là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của người dân và chuyên gia. Nhất là sau các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra liên tiếp thời gian qua. Cụ thể các chuyên gia đánh giá thế nào về vấn đề này?

Tác phẩm nghệ thuật sắp đặt từ rác thải nhựa

Tác phẩm nghệ thuật sắp đặt từ rác thải nhựa

Thế giới 19/04/2024

(ANTV) - Trước thềm Ngày Trái đất 22/4, công viên High Line (New York, Mỹ) đã ra mắt một công trình khổng lồ làm từ rác thải nhựa. Nghệ sĩ và nhà hoạt động người Canada Benjamin Von Wong đã tạo ra tác phẩm với sự tài trợ từ công ty mỹ phẩm Kiehl's, nhằm cảnh báo vấn đề ô nhiễm nhựa dùng một lần, cũng như truyền cảm hứng thay đổi hành vi người tiêu dùng.

Xem thêm