Thứ Sáu, 19/04/2024 12:39 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên số báo ngày hôm nay

(ANTV) - Trên báo Lao động có bài: “Đủ nắng thì hoa sẽ nở” - Hành trình trên con đường hạnh phúc của dân tộc…“Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín như ngày nay”- lời của Tổng Bí thư, Chủ tịch Nước Nguyễn Phú Trọng trong diễn văn tại lễ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng (3.2.2020) tiếp tục được khẳng định với những nỗ lực của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta.

Từ thành quả ấy chúng ta hướng đến nhiệm kỳ thứ XIII của Đảng và xa hơn là những cột mốc 2030 - kỷ niệm 100 năm thành lập Đảng, năm 2045 - kỷ niệm 100 năm thành lập Nước với một mục tiêu: Chung sức vì một Việt Nam cường thịnh.

Thực tiễn đã chứng minh, sự lãnh đạo đúng đắn và sáng suốt của Đảng là nhân tố hàng đầu quyết định mọi thắng lợi của cách mạng, lập nên nhiều kỳ tích trên đất nước Việt Nam. Thông qua quá trình lãnh đạo cách mạng, Đảng ta được tôi luyện và ngày càng trưởng thành, xứng đáng với vai trò và sứ mệnh lãnh đạo cách mạng và sự tin cậy, kỳ vọng của nhân dân.

Người đứng đầu Chính phủ, thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tin rằng: “Tôi tin những đặc tính của dân tộc ta như tinh thần đoàn kết, ý chí, quyết tâm, tính cần cù, lạc quan và thích ứng nhanh sẽ làm nên thành công”. Với niềm tin ấy, chúng ta bước sang năm 2021 đầy phấn khởi và tràn đầy tinh thần lạc quan về một chặng đường đã qua và hành trình sắp tới: Đó là hành trình hạnh phúc của dân tộc.

Vị thế mới, sức bật mới. Vậy là một mùa xuân mới nữa đã lại về. Tết đã gõ cửa từng ngôi nhà mang theo rộn rã những niềm tin yêu và hy vọng. Năm 2020 đã ở lại phía sau lưng chúng ta với những dấu ấn không thể nào quên.

Cho đến thời điểm này, khi trong mỗi gia đình người Việt đang được đầm ấm quây quần bên nhau đón chào một mùa xuân mới thì ở nhiều nơi trên thế giới vẫn đang phải gồng mình chống chọi lại đại dịch COVID -19. Kéo dài trong suốt cả năm 2020, đại dịch COVID -19 đã khiến thế giới hứng chịu một đợt suy thoái được đánh giá là tồi tệ nhất kể từ chiến tranh thế giới thứ hai. Những hệ luỵ nặng nề của nó tác động đến tất cả các lĩnh vực ở bình diện toàn cầu và chắc chắn phải mất rất nhiều thời gian mới có thể khôi phục lại được.

Thực hiện lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước và mệnh lệnh của Thủ tướng Chính phủ, cả hệ thống chính trị cùng đồng lòng vào cuộc, mỗi người dân là một chiến sĩ trên mặt trận phòng, chống dịch COVID-19. Hàng ngàn cán bộ, chiến sĩ Công an đã căng mình tại các điểm nóng, khu vực biên giới, cửa khẩu; “đi từng ngõ, gõ từng nhà” để phòng, chống dịch. Bằng những nỗ lực không biết mệt mỏi, Việt Nam đã ngăn chặn hiệu quả đại dịch COVID-19. Một điều đáng tự hào hơn, trong năm 2020, bên cạnh việc khống chế thành công đại dịch COVID-19, Việt Nam còn nổi lên với những điểm nhấn về những thành tựu trên lĩnh vực kinh tế. Việt Nam được đánh giá là một trong số 10 nước trên thế giới có tốc độ tăng trưởng GDP cao nhất; một trong 16 nền kinh tế mới nổi thành công nhất trong năm 2020. Năm 2020 đã khép lại với những dấu ấn khó quên, trong đó có những kết quả, thành tựu rất đáng tự hào của đất nước. Chúng ta tự tin đón chào Xuân Tân Sửu 2021 với niềm tin và khí thế mới.

Dân trở lại Hà Nội sau tết phải khai báo y tế, chùa Hương không khai hội, đón khách. Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng yêu cầu 10.000 tổ giám sát cộng đồng nắm chắc nhân khẩu, yêu cầu khai báo y tế để rõ lịch trình và tình hình sức khỏe.

Chiều 13-2 (mùng 2 Tết), UBND TP Hà Nội đã tổ chức họp trực tuyến của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 với các quận, huyện, phường xã. Đầu phiên họp, lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội - báo tin vui "toàn bộ 12.302 mẫu xét nghiệm của các nhân viên ở sân bay Nội Bài đều có kết quả âm tính". Tuy nhiên, với câu hỏi "tất cả nhân viên ở sân bay Nội Bài đã được xét nghiệm hết chưa?" của phó chủ tịch UBND TP Hà Nội, đại diện Cụm cảng hàng không miền Bắc không dám chắc về con số 100% vì có những nhân viên đã về quê trước khi triển khai lấy mẫu xét nghiệm.

Lãnh đạo sở ý tế hà nội cũng cảnh báo khi thấy tình hình dịch bệnh được kiểm soát người dân sẽ có tâm lý chủ quan sau dịp Tết, vì vậy ông đề nghị "dù năm mới nhưng vẫn phải xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về quy định phòng, chống dịch". UBND TP Hà Nội yêu cầu 10.000 tổ giám sát cộng đồng phát huy hiệu quả, thực sự là "tai mắt" trong công tác phòng chống dịch, quản lý tốt từng nhân khẩu, hộ khẩu, từ các tổ dân phố. Khi người dân ở các địa phương trở lại Hà Nội, ai cũng phải khai báo y tế để nắm chắc lịch trình, sức khỏe. đồng thời lãnh đạo UBND TP Hà Nội đã có chỉ thị dừng tất cả các lễ hội đầu năm", còn với lễ hội kéo dài như hội chùa Hương, từ nay đến rằm tháng giêng không đón khách thập phương.

Tin mới nhất

Điện Biên với quyết tâm xây dựng xã biên giới sạch về ma túy

Điện Biên với quyết tâm xây dựng xã biên giới sạch về ma túy

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Tội phạm ma túy vẫn luôn diễn biến phức tạp tại các tỉnh, thành trên cả nước. Tỉnh Điện Biên cũng không ngoại lệ. Ðiện Biên có hai tuyến biên giới tiếp giáp Lào và Trung Quốc, với chiều dài hơn 455 km trải dài trên địa bàn 29 xã. Các xã biên giới ở đây có diện tích lớn, địa hình đồi núi hiểm trở, dân cư sinh sống không tập trung, chủ yếu là người dân tộc thiểu số, trình độ còn hạn chế, đời sống còn khó khăn.

Nỗ lực dập tắt vụ cháy nhà sàn

Nỗ lực dập tắt vụ cháy nhà sàn

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Gia Lai là một trong những tỉnh đang ở cao điểm nắng nóng, do vậy nguy cơ xảy ra cháy nổ, hỏa hoạn ở khu vực dân cư là rất cao. Mới đây, đã xảy ra cháy một căn nhà sàn 3 gian của một người dân ở xã Chư Drăng, huyện Krông Pa. Tuy nhiên, bằng sự vào cuộc nhanh chóng, nỗ lực hết mình, lực lượng phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ dập tắt đám cháy, bảo vệ tính mạng và nhiều tài sản của người dân.

Venezuela đóng cửa sứ quán ở Ecuador

Venezuela đóng cửa sứ quán ở Ecuador

Thế giới 19/04/2024

(ANTV) - Bộ Thông tin và Truyền thông Venezuela thông báo, Tổng thống Nicolas Maduro đã ra lệnh triệu hồi toàn bộ phái bộ ngoại giao ở Ecuador cho đến khi luật pháp quốc tế được khôi phục tại nước này.

Europol: Mạng lưới mafia Italia nguy hiểm nhất châu Âu

Europol: Mạng lưới mafia Italia nguy hiểm nhất châu Âu

Thế giới 19/04/2024

(ANTV) - Theo báo cáo của Cơ quan Cảnh sát châu Âu (Europol), mạng lưới tội phạm Italia là một trong số nhóm tội phạm nguy hiểm nhất tại Liên minh châu Âu (EU) với các hoạt động chính là buôn bán ma túy, tống tiền và đấu giá; buôn bán phế liệu, gian lận thuế và rửa tiền.

Thầm lặng công tác tham mưu

Thầm lặng công tác tham mưu

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Mặc dù không phải là lực lượng trực tiếp chiến đấu nhưng hoạt động tham mưu, tổng hợp lại có vai trò, vị trí hết sức quan trọng. Đây là công tác không thể tách rời các hoạt động nghiệp vụ khác của lực lượng công an. Kết quả làm việc của bộ phận tham mưu, tổng hợp là những sản phẩm mang trí tuệ và chất lượng cao, phục vụ hiệu quả cho công tác chỉ đạo, điều hành ở lực lượng công an các cấp.

Khẩn trương truy xét đối tượng cướp tiệm vàng

Khẩn trương truy xét đối tượng cướp tiệm vàng

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Công an Thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận đang huy động tối đa lực lượng phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của công an tỉnh khám nghiệm hiện trường và tổ chức truy xét hai đối tượng đã thực hiện vụ cướp tiệm vàng trên đường Trần Hưng Đạo thuộc phường Đức Long, Thành phố Phan Thiết.

 Giải pháp nào để bình ổn thị trường vàng?

Giải pháp nào để bình ổn thị trường vàng?

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Trong mấy tháng trở lại đây, giá vàng trên thị trường thế giới tăng, khiến giá vàng miếng trong nước, chủ yếu là vàng có thương hiệu SJC tăng theo. Câu chuyện đấu thầu vàng đang được dư luận rất quan tâm, song lại nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ các chuyên gia, nhà kinh tế.

Xem thêm