Thứ Sáu, 29/03/2024 00:47 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên các số báo tuần qua

(ANTV) - Các bệnh viện ở TP.HCM ghi nhận người đã khỏi Covid-19 phải đi khám các chuyên khoa sâu, họ phải đối mặt mới sự mệt mỏi, di chứng tim, phổi, rối loạn tâm thần hậu Covid-19. Thông tin được đăng tải trên báo điện tử Vietnamnet.

Ghi nhận nhiều người bị di chứng phổi, tim mạch, rối loạn tâm thần hậu Covid-19

Trên thực tế, tình trạng người dân gặp các vấn đề về tâm lý, tâm thần hậu Covid-19 đã được các chuyên gia trong nước cảnh báo. Trên thế giới, ghi nhận về triệu chứng hậu Covid-19 cũng vô cùng phức tạp. Với trẻ em, các bệnh viện TP.HCM đã ghi nhận nhiều trẻ mắc hội chứng viêm đa hệ thống MIS-C có thể gây trụy tim mạch và tác động lên nhiều cơ quan. Nhiều người lớn bị lo âu, mệt mỏi, mất ngủ kéo dài, khó thở sau khi khỏi Covid-19.

Nhân viên y tế nơi tâm dịch: Ngóng thưởng Tết

Vì khó khăn, tài chính cạn kiệt nên nhiều bệnh viện, cơ sở y tế tại các địa phương tâm dịch phía Nam chưa hoặc không có kế hoạch chi thưởng Tết cho các nhân viên y tế. Báo Tiền Phong đề cập qua bài viết có nhan đề “Nhân viên y tế nơi tâm dịch: Ngóng thưởng Tết”.

Theo khảo sát của báo Tiền Phong, hầu hết các đơn vị đến nay chưa có phương án cuối cùng về việc chi thưởng cho cán bộ công nhân viên. Nỗ lực chống dịch cũng đồng nghĩa với việc huy động tối đa mọi nguồn lực, nhưng đồng thời cũng khiến thu nhập của cán bộ công nhân viên ở tất cả các bệnh viện bị giảm sút. Lý do bởi bệnh viện vận hành theo cơ chế tự chủ về tài chính trong khi thời gian qua bệnh viện không có bệnh nhân đến khám chữa bệnh.

Mở rộng vụ nâng khống giá kit test COVID-19: Làm rõ sai phạm, làm nghiêm các tổ chức liên quan

Báo Lao động số ra trong tuần thông tin, Tổng Thanh tra Chính phủ đã xây dựng, phê duyệt 3 cuộc thanh tra việc mua sắm trang thiết bị y tế, sinh phẩm, kit xét nghiệm phục vụ phòng, chống dịch Covid-19 tại Bộ Y tế, TP. Hà Nội và  TP.HCM.

Thanh tra Chính phủ sẽ có văn bản hướng dẫn các bộ, ngành, địa phương xây dựng kế hoạch thanh tra năm 2022, trong đó có nội dung thanh tra việc quản lý, sử dụng nguồn kinh phí hỗ trợ, việc mua sắm trang thiết bị y tế phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Thanh tra Chính phủ sẽ triển khai các cuộc thanh tra nói trên ngay trong Quý I/2022, đồng thời, sẽ theo dõi, đôn đốc, hướng dẫn, tổng hợp kết quả thanh tra, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Lần đầu tiên xét xử trực tuyến

Ngày 8/1, Tòa án Nhân dân Tối cao tổ chức kết nối, giám sát 3 phiên tòa trực tuyến tại Hà Nội, Hải Phòng và Bắc Giang. Đây là lần đầu tiên hình thức xét xử trực tuyến được áp dụng. Thông tin được đăng tải trên báo điện tử Vnexpress.

1 trong 3 Phiên tòa được tổ chức ở 3 điểm cầu gồm HĐXX ở TAND tỉnh Bắc Giang; bị cáo hầu tòa từ Trại tạm giam Công an tỉnh Bắc Giang; người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan ở điểm cầu TAND huyện Tân Yên. Bị cáo Nguyễn Văn Tuấn, 27 tuổi, bị Viện kiểm sát cáo buộc về tội Cướp giật tài sản. Chủ tọa phiên tòa đã điều hành, xét hỏi và cho các bên tranh luận trực tuyến; không gặp trục trặc nào về đường truyền, kết nối. Tại tòa, Tuấn nhận tội và bị tuyên 3 năm 3 tháng tù giam.

Bước tiến mới từ Hệ thống Tổng đài hỗ trợ căn cước

Theo Báo CAND số ra trong tuần, việc xây dựng và triển khai Hệ thống Tổng đài là một bước tiên phong nhằm thay đổi phương pháp công tác tiếp nhận công dân của lực lượng CS quản lý hành chính nói riêng và của lực lượng CA nói chung.

Hệ thống Tổng đài tiếp nhận và giải đáp phản ánh của người dân có số 1900.0368 chính thức khai trương vào sáng ngày 6/1. Theo Trung tâm Dữ liệu quốc gia về dân cư, đến 16h30 cùng ngày, Tổng đài đã nhận được gần 24 nghìn cuộc gọi của người dân liên quan đến CCCD gắn chip.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm