Thứ Sáu, 26/04/2024 23:46 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên các số báo ra ngày hôm nay

(ANTV) - Hiện nay, cơ sở dữ liệu về hộ tịch đã sẵn sàng kết nối, chia sẻ thông tin với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư - đó là khẳng định của đại diện Cục Hộ tịch, Quốc tịch, Chứng thực, Bộ Tư pháp.  Đây là một thông tin quan trọng trước thời điểm sổ hộ khẩu giấy bị “khai tử” từ 01/01/2023. Thông tin được đăng tải trên Báo Công an nhân dân.

Hơn 58,3 triệu dữ liệu hộ tịch điện tử sẵn sàng chia sẻ, kết nối

Đến thời điểm hiện tại, Cơ sở dữ liệu hộ tịch điện tử đã có hơn 58,3 triệu dữ liệu hộ tịch các loại; duy trì kết nối chia sẻ thông suốt với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và đã có hơn 8,1 triệu trường hợp trẻ em được đăng ký khai sinh, cấp số định danh cá nhân thông qua việc kết nối, chia sẻ giữa 2 cơ sở dữ liệu.

Trước đó, Bộ Tư pháp đã ban hành quyết định bãi bỏ 37 thủ tục, không yêu cầu người dân phải xuất trình sổ hộ khẩu, sổ tạm trú giấy để làm thủ tục hành chính.

Phát hiện vi phạm trong kinh doanh xăng dầu: Không đủ điều kiện, vẫn được cấp giấy phép

Đoàn thanh tra miền Trung của Bộ Công Thương phát hiện rất nhiều doanh nghiệp xăng dầu mặc dù thiếu nhiều điều kiện kinh doanh xăng dầu nhưng vẫn được cấp lại giấy phép. Ghi nhận của báo Lao động.

Khi đoàn thanh tra của Bộ Công Thương đi kiểm tra, giám sát tại các doanh nghiệp đầu mối về kinh doanh xăng dầu ở miền Trung, nhiều doanh nghiệp không đáp ứng đủ các điều kiện theo quy định của Nghị định 83 và Nghị định 95 về kinh doanh xăng dầu, thậm chí, có nhiều  trường hợp gian dối để có đủ số đại lý, cửa hàng nhằm đạt tiêu chí hệ thống phân phối theo quy định. Hành vi nêu trên có dấu hiệu buông lỏng quản lý, không làm tròn nhiệm vụ của một số cán bộ thuộc Bộ Công Thương trong lĩnh vực cấp phép và điều hành xăng dầu.

Trước đó, kết luận thanh tra của Đoàn thanh tra miền Nam cũng chỉ ra rằng, một số vụ, cục thuộc Bộ Công Thương với vai trò là cơ quan quản lý chưa kịp thời kiểm tra, đối chiếu, rà soát các báo cáo này; chậm trễ trong việc phát hiện các hành vi vi phạm hành chính và kiến nghị người có thẩm quyền xử phạt vi phạm hành chính, áp dụng các hình phạt theo quy định.

Công đoàn Việt Nam đề xuất hỗ trợ lao động Việt Nam mất việc 2-3 triệu đồng

Báo Tuổi trẻ cho biết, Theo thống kê của Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam, hơn 482.000 lao động tại hơn 1.200 doanh nghiệp ở 44 tỉnh thành bị giãn, giảm giờ làm và đơn vị này vừa đưa ra đề xuất hỗ trợ nhóm lao động này.

Theo đó, Công đoàn Việt Nam mong muốn các cơ quan liên quan tiếp tục nghiên cứu, đề xuất Chính phủ ban hành chính sách hỗ trợ người lao động tương tự Nghị quyết 68 của Chính phủ về một số chính sách hỗ trợ các đối tượng gặp khó khăn do đại dịch COVID-19. Trước mắt, Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam đang nghiên cứu gói hỗ trợ cho nhóm lao động mất việc ở mức 3 triệu đồng/người/một lần duy nhất. Còn những lao động bị tạm chấm dứt hợp đồng nhận một lần 2 triệu đồng/người.

Về vấn đề này, đại diện Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam VCCI cho rằng, cần có giải pháp hỗ trợ đào tạo, duy trì việc làm cho người lao động, đồng thời Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội tiếp tục nghiên cứu, đề xuất chính sách cho doanh nghiệp được vay vốn với lãi suất 0% để trả lương, giữ chân nhân sự, đồng thời kết nối nguồn này với chính sách hỗ trợ đào tạo lao động.

Tin mới nhất

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Xem thêm