Thứ Sáu, 29/03/2024 05:37 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên các số báo ra ngày hôm nay

(ANTV) - Đến thời điểm hiện tại, nhu cầu tuyển dụng lao động của các doanh nghiệp đang “ấm” dần, khi sản xuất, kinh doanh đang ổn định trở lại. Tuy nhiên, với người lao động, để tìm được một công việc phù hợp lại là một vấn đề không hề dễ dàng và trong bối cảnh những ngày cuối năm, chỉ còn một thời gian ngắn nữa là đến Tết Nguyên đán, nhiều người lao động đang chịu áp lực không nhỏ trong công cuộc tìm kiếm một công việc mới.

Người lao động với áp lực tìm kiếm việc làm trước Tết

Ghi nhận vấn đề này, báo CAND có bài “Người lao động với áp lực tìm kiếm việc làm trước Tết”, bài viết cho biết, sau nhiều tháng dịch bệnh bùng phát, không ít doanh nghiệp bị ảnh hưởng, nhiều  người lao động vì thế cũng mất việc làm, hay phải giảm giờ làm tại cơ quan. Và đến thời điểm hiện nay, dù sản xuất, kinh doanh đang được khôi phục, nhưng nhiều người lao động vẫn chưa thể tìm được việc làm phù hợp. Nguyên nhân là do một số ngành nghề dù phục hồi sản xuất nhưng vẫn ở mức khởi động, nhu cầu về nguồn nhân lực không lớn.

Ở một góc độ khác, đại diện một số sàn giao dịch việc làm cho biết, ở một số ngành như dịch vụ vận tải, bán lẻ, thương mại điện tử, các công việc thời vụ… nhu cầu tuyển dụng người lao động đang có xu hướng tăng, tuy nhiên, do tâm lý e ngại về mức độ an toàn trong công việc nên nhiều người lao động không ứng tuyển. Dự báo, nhu cầu tuyển dụng  lao động sẽ tiếp tục tăng ở một số ngành hàng trong những ngày cuối năm và hy vọng người lao động sẽ sớm tiếp cận và tìm được công việc phù hợp.

 Tìm mọi cách để người lao động có thưởng Tết

Ở một góc độ khác, về câu chuyện thưởng Tết, báo Lao động số ra ngày hôm nay có bài “Tìm mọi cách để người lao động có thưởng Tết”.

Ghi nhận tại một số doanh nghiệp, đơn vị sản xuất xung quanh việc thưởng tết năm nay, nhiều doanh nghiệp cho biết, dù bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, nhưng họ vẫn cố gắng để người lao động có thưởng Tết, ít nhất là ở mức như năm ngoái. Tuy nhiên bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp cũng cho biết, họ đang làm hết sức mình để tăng năng suất, đảm bảo thu nhập và có thưởng Tết cho người lao động, mức thưởng còn tùy thuộc vào doanh thu và hiệu quả sản xuất, kinh doanh.

Còn theo đánh giá của một số chuyên gia, trong năm nay, một số lĩnh vực vẫn hoạt động tốt trong dịch bệnh có thể có mức thưởng khả quan như tài chính - ngân hàng, chứng khoán, y tế, dược phẩm, thương mại điện tử... Còn lại về tổng thể, tình hình thưởng Tết nhìn chung sẽ giảm, các lĩnh vực vẫn khó khăn là du lịch, nghỉ dưỡng, dịch vụ, vận tải khách... khó có thưởng Tết. Trong bối cảnh đó, cả người lao động và doanh nghiệp, nên cùng chia sẻ với nhau.

Lấy ý kiến người dân khi lập quy hoạch xây dựng đô thị: Nhiều bất cập vì thiếu quy định cụ thể

Việc lấy ý kiến của người dân là một trong những giai đoạn của quá trình lập quy hoạch đô thị đã được pháp luật quy định. Tuy nhiên, thực tiễn thực hiện cho thấy vẫn còn tồn tại một số vấn đề bất cập, dẫn đến việc lấy ý kiến cộng đồng dân cư vào các bản quy hoạch hiện nay còn mang tính hình thức. Kết quả là nhiều bản quy hoạch khi công khai rộng rãi đã bị người dân trong khu vực ảnh hưởng phản đối quyết liệt, không thể thực thi.

Ghi nhận vấn đề này, báo Kinh tế và Đô thị cho biết, về cơ bản, các quy định pháp luật đã tạo khung cho sự tham gia của cộng đồng vào quá trình lập quy hoạch đô thị dưới hình thức lấy ý kiến góp ý. Tuy nhiên, đến nay nội dung này đang gặp nhiều vướng mắc, khi quy định còn chung chung, chưa có hướng dẫn cụ thể về cấp độ, phạm vi, thành phần, tỷ lệ ý kiến đồng thuận…

Chính vì vậy, hầu như các đơn vị tư vấn lập quy hoạch đều đang tự đưa ra nội dung để xin ý kiến cộng đồng mà không có bất kỳ phom mẫu chung nào. Do vậy, rất cần cơ quan chức năng sớm gỡ vướng bằng việc hoàn thiện quy định pháp luật, cụ thể hóa các quy định về tổ chức thực hiện, để bảo đảm sự tham gia thực chất của cộng đồng trong lập, điều chỉnh quy hoạch xây dựng đô thị.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm