Thứ Tư, 24/04/2024 19:43 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên các báo số ra ngày hôm nay

(ANTV) -  Theo Báo Lao động, Thảo luận dự án Luật Khám bệnh, chữa bệnh (sửa đổi) ngày 13.6, ĐBQH đã bày tỏ lo lắng khi tiến trình xã hội hóa lĩnh vực y tế hiện nay gần như đang đặt ở “nút tạm dừng”, hoạt động mua sắm trang thiết bị y tế “đóng băng” vì sợ sai, sợ trách nhiệm.

“Đóng băng” mua sắm trang thiết bị y tế vì sợ sai, sợ trách nhiệm!

Báo Lao động: Bài viết dẫn phát biểu của một số đại biểu QH như ĐB Nguyễn Công Long (Đồng Nai) cho rằng “Công tác khám chữa bệnh đang rất khó khăn, nhiều người có trách nhiệm không dám mua sắm, sợ sai, sợ vi phạm”. Còn theo Phó Thủ tướng chính phủ Vũ Đức Đam: “Chắc chắn phải quản lý giá dịch vụ y tế dù là bệnh viện công hay tư”.

Sức ép từ giá xăng dầu lên nhiều loại hàng hóa, Phó thủ tướng họp khẩn bàn giải pháp

Báo Tuổi trẻ online: Chiều 13/6, Phó thủ tướng Lê Minh Khái, trưởng Ban chỉ đạo điều hành giá, đã chủ trì họp với các bộ, ngành về điều hành giá một số mặt hàng thiết yếu (xăng dầu, vật tư xây dựng, cước phí vận tải, nguyên liệu đầu vào của nông nghiệp, giá một số thiết bị vật tư, y tế, giáo dục…).

Theo thông tin, Phó thủ tướng Lê Minh Khái nhấn mạnh: "Đây là vấn đề rất quan trọng. Chúng ta phải hết sức thận trọng. Nếu chúng ta lơ là để lạm phát kỳ vọng tăng cao sẽ rất khó kiểm soát". Phó Thủ tướng yêu cầu theo dõi sát tình hình lạm phát, diễn biến giá cả các mặt hàng, vật tư chiến lược và các biện pháp ứng phó của các nước trên thế giới. Chủ động phân tích, dự báo tình hình, xây dựng các kịch bản ứng phó để có biện pháp điều hành phù hợp. Hoàn thiện các dự thảo quy định pháp luật về giá, tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, bình ổn giá. Đối với quản lý giá một số mặt hàng thiết yếu "sát sườn" với đời sống người dân, phải theo dõi sát diễn biến thị trường, "phải dự báo sớm hơn" để có biện pháp điều hành linh hoạt, đảm bảo cung cầu.

Đề xuất bỏ quỹ bình ổn giá xăng dầu: Đánh giá kỹ lưỡng các tác động

Báo Kinh tế & Đô thị: Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý đối với dự thảo Luật Giá (sửa đổi), trong đó có kiến nghị Chính phủ xem xét bỏ Quỹ bình ổn giá để giá xăng dầu được vận động hoàn toàn theo cơ chế thị trường.

Xung quanh đề xuất này hiện đang có hai luồng ý kiến trái ngược nhau. Bên cạnh ý kiến đồng ý bỏ, lại có quan điểm cho rằng khi chưa xóa được thế độc quyền thì nên giữ để cân đối điều hành vĩ mô, kiểm soát lạm phát. Phó Chủ tịch Thường trực kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam Tô Hoài Nam cho rằng: Khi một nền kinh tế theo cơ chế thị trường thì việc xóa bỏ Quỹ bình ổn giá xăng dầu là việc tất yếu. Trên thực tế, ở ViệtNam trước đây đã có nhiều ý kiến đề xuất xem xét xóa bỏ quỹ này. Tuy nhiên, với cơ chế điều hành thị trường xăng dầu củaViệt Nam ở thời điểm này thì việc xóa bỏ Quỹ bình ổn giá cần phải cân nhắc kỹ.

Ứng phó với tấn công mạng vào ngành tài chính, ngân hàng

Báo Lao động: Các chuyên gia an ninh mạng nhận định, tấn công lừa đảo nhắm vào ngành tài chính, ngân hàng là một trong những điển hình của xu hướng tội phạm mạng trong năm nay.

Mới đây, một đơn vị hoạt động trong lĩnh vực an ninh mạng đã phát đi cảnh báo đáng chú ý về việc đã xảy ra một vụ tấn công lừa đảo mạo danh 27 tổ chức tài chính quen thuộc của Việt Nam. Phổ biến là hình thức gửi tin nhắn SMS lừa đảo thông báo cho người dùng đã được tặng quà và cần đăng nhập vào trang của ngân hàng để nhận quà. Khi nhấp vào các liên kết, người dùng sẽ được chuyển tiếp đến một trang web giả mạo có logo của 27 ngân hàng. Từ đó, dẫn dắt người dùng tới các trang web giả mạo và chiếm đoạt thông tin, quyền truy cập. Theo Trung tướng Tô Ân Xô - Chánh Văn phòng, người phát ngôn Bộ Công an: Trong 6 tháng đầu năm 2022, Bộ Công an đã phát hiện, xử lý 840 chuyên án, vụ việc liên quan tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản qua mạng (tăng 42% so với 6 tháng cuối năm 2021); khởi tố 255 vụ án, với 185 bị can.

Ba giải pháp kiểm soát khí thải xe máy

Báo Kinh tế & Đô thị: Theo thống kê, cả nước hiện có hơn 65 triệu xe máy, riêng Hà Nội có khoảng 6 triệu chiếc; một phần không nhỏ trong số ó là xe máy cũ nát. Lượng khí thải độc hại từ xe máy là một trong những nguyên nhân chính khiến tình trạng ô nhiễm môi trường không khí ngày càng diễn biến phức tạp, đòi hỏi phải có giải pháp khẩn cấp để giảm thiểu loại hình phương tiện này.

Thứ nhất, xử lý xe cũ nát. Muốn làm được như vậy, trước tiên Bộ TN&MT và các bộ, ngành liên quan cần đưa ra được bộ tiêu chuẩn, quy chuẩn về khí thải xe máy, làm căn cứ cho việc loại bỏ xe cũ nát, kiểm soát các yếu tố kỹ thuật của xe còn niên hạn lưu hành. Song song với giải pháp xử lý xe máy cũ nát, kiểm soát khí thải xe còn lưu hành, cần có hai nhóm giải pháp khác để hạn chế khí thải xe máy là giảm dần lượng xe máy mới lưu thông đồng thời khuyến khích người dân chuyển sang sử dụng các phương tiện “xanh” như xe máy điện, xe buýt điện, tàu điện.

Tin mới nhất

Toàn cảnh Chiến dịch Điện Biên Phủ chấn động địa cầu

Toàn cảnh Chiến dịch Điện Biên Phủ chấn động địa cầu

Chính trị 24/04/2024

(ANTV) - Trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam, Chiến dịch Điện Biên Phủ là một trong những đỉnh cao chói lọi, một kỳ tích vẻ vang. Thắng lợi của Chiến dịch Điện Biên Phủ đã giáng đòn quyết định, tạo bước ngoặt làm thay đổi cục diện chiến tranh, trực tiếp đưa đến việc ký kết Hiệp định Genève lập lại hòa bình ở Việt Nam.

Lễ hội hoa quốc tế ở Iraq

Lễ hội hoa quốc tế ở Iraq

Thế giới 24/04/2024

(ANTV) - Mùa Xuân là khoảng thời gian hoa cỏ đua nhau khoe sắc và cũng là mùa của các lễ hội. Những ngày này, tại thủ đô Baghdad của Iraq đang diễn ra lễ hội Hoa quốc tế Baghdad thường niên lần thứ 13.

Những tin tức nổi bật 24h qua

Những tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 24/04/2024

(ANTV) - Vụ án tập đoàn phúc sơn: khởi tố thêm 6 bị can; Khởi tố vụ án “vi phạm quy định về an toàn lao động” xảy ra tại công ty cổ phần xi măng và khoáng sản yên bái; 100 năm tù cho nhóm bị cáo phạm tội “hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”; Quảng ninh: Bắt đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản; Đà Nẵng: Triệt phá đường dây đánh bạc với số tiền giao dịch khoảng 50 tỷ đồng - là những tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Cháu đâm cô ruột tử vong

Cháu đâm cô ruột tử vong

Pháp luật 24/04/2024

(ANTV) - Chỉ từ những mâu thuẫn trong gia đình, Trường cầm dao sang nhà đâm cô ruột tử vong rồi đến Công an xã đầu thú. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang vừa ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh tạm giam đối với Nguyễn Minh Trường (sinh năm 1990, trú huyện Châu Thành) về tội “Giết người”.

Cần siết chặt công tác đảm bảo an toàn lao động

Cần siết chặt công tác đảm bảo an toàn lao động

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, trên địa bàn cả nước liên tiếp xảy ra các vụ tai nạn lao động nghiêm trọng trong quá trình sản xuất và thi công, gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản. Mới nhất là vụ tai nạn lao động xảy ra ngày 22/4 tại Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái khiến 7 người thiệt mạng, 3 người bị thương;

Chế độ, chính sách với lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở

Chế độ, chính sách với lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở

Chính trị 24/04/2024

(ANTV) - Luật Lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở do Bộ Công an chủ trì xây dựng, soạn thảo đã được thông qua tại Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa 15 và có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2024. Từ khi Luật được ban hành, Đảng ủy CATW, lãnh đạo Bộ Công an đã đặc biệt quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, công an các đơn vị, địa phương đã nỗ lực với tinh thần khẩn trương, quyết liệt để tham mưu lãnh đạo Bộ, chính quyền địa phương chuẩn bị tốt các điều kiện triển khai Luật.

Xem thêm