Thứ Năm, 18/04/2024 20:22 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bất trên các báo số ra ngày hôm nay

(ANTV) - Báo Lao động trong mục “Phòng, chống tham nhũng, tiêu cực” đăng tải bài viết “Xây dựng văn hóa liêm chính, “không dám, không muốn tham nhũng”.

Xây dựng văn hóa liêm chính, “không dám, không muốn” tham nhũng

Theo bài viết, để đẩy mạnh công tác xây dựng văn hóa liêm chính, TS Nguyễn Viết Chức cho rằng, phải có những biện pháp cụ thể tăng cường hiệu quả giáo dục đạo đức, lối sống cho cán bộ, đảng viên gắn chặt xây dựng văn hóa Đảng với phòng, chống, ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; tăng cường giáo dục lương tâm, danh dự, liêm sỉ trong

Hãy lên tiếng để bảo vệ trẻ em

Thông tin trên Báo Kinh tế & Đô thị, Tháng hành động vì trẻ em năm 2022 đã được phát động vào tối qua 31/5 tại Hà Nội. Đặc biệt, ngoài đời thực, trẻ còn có cuộc sống ảo ở trên mạng cũng cần được quan tâm, bảo vệ của người lớn.

Theo thông tin, Tháng hành động vì trẻ em năm 2022 (từ ngày 1 - 30/6) có chủ đề “Chung tay bảo vệ trẻ em, hãy lên tiếng phòng, chống xâm hại, bạo lực trẻ em”, hướng tới hai mục tiêu: Chung tay bảo vệ chăm sóc giáo dục trẻ em, đặc biệt là trong bối cảnh đại dịch Covid-19 và phục hồi kinh tế - xã hội sau đại dịch; Chung tay bảo vệ trẻ em và hãy lên tiếng tố cáo những hành vi, xâm hại bạo lực trẻ em. Thời gian qua, công tác bảo vệ trẻ em đã được Đảng và Nhà nước, Bộ LĐTB&XH rất quan tâm, đặc biệt là trong bối cảnh đại dịch Covid-19, được thể hiện qua việc ban hành số lượng lớn các văn bản quy phạm pháp luật, chính sách nhằm đảm bảo quyền lợi cho trẻ em.

Tạm ngưng trả tiền điện mặt trời: Tranh cãi quyết liệt về trách nhiệm

Báo Tuổi trẻ thông tin, trước nguy cơ thiếu điện vào mùa hè, EVN đề xuất phát triển điện mặt trời ở phía Bắc. Tuy nhiên vẫn có tranh cãi về các vướng mắc đang xảy ra tại các dự án phía Nam, khi nhiều doanh nghiệp đã đầu tư có nguy cơ phá sản.

Đại diện một doanh nghiệp đầu tư điện mặt trời ở nhiều tỉnh, thành phía Nam cho biết việc EVN tạm dừng thanh toán tiền điện chủ yếu rơi vào các dự án lắp năm 2020. Thời điểm đó, doanh nghiệp đã liên hệ sở xây dựng các tỉnh để hoàn thiện các thủ tục lắp đặt nhưng đều được thông báo chưa có hướng dẫn nên chưa có căn cứ để cấp. Vị này cũng xác nhận khi nhiều doanh nghiệp bị EVN từ chối thanh toán tiền, chờ hoàn thiện thủ tục thì các doanh nghiệp đã xin giấy phép xây dựng. Song nhiều sở xây dựng tiếp tục từ chối vì không thể tạo ra “quy trình ngược” là cấp giấy phép.

Bộ Công thương: giá xăng Việt Nam thấp hơn nhiều nước

Thông tin trên Báo Tuổi trẻ cho biết, hôm nay giá xăng, dầu có thể tăng khoảng 1.000 đồng/lít. Còn Theo Bộ Công thương, mặt bằng giá xăng dầu của Việt Nam đứng thứ 86/170 quốc gia nhưng thấp hơn một số nước trong khu vực.

Thông tin cho biết, trong điều hành xăng dầu, liên bộ Công thương - Tài chính đã sử dụng linh hoạt công cụ quỹ bình ổn giá để đảm bảo giá xăng dầu trong nước theo diễn biến giá thế giới nhưng mức tăng thấp hơn. Bộ cho hay sau đợt khan hiếm đầu năm 2022 khiến một số cửa hàng xăng dầu ở miền Nam ngừng bán, từ đó đến nay "chưa lần nào xảy ra hiện tượng thiếu xăng dầu, dù là cục bộ". Nguồn cung trong nước được đảm bảo với tổng nguồn cung khoảng 20,7 triệu m3, trong đó sản xuất trong nước khoảng 14,4 triệu m3 và nhập khẩu gần 6,3 triệu m3.

Facebook thu nộp 5% thuế VAT tại Việt Nam từ 1/6

Theo báo Lao động, từ ngày 1.6, quảng cáo trên Facebook sẽ phải chịu thêm 5% thuế giá trị gia tăng (VAT). Mức phí này sẽ được áp dụng cho mọi quảng cáo của nền tảng, không phân biệt nhà quảng cáo doanh nghiệp hoặc cá nhân.

Đây được coi là động thái nằm trong quá trình tuân thủ nghĩa vụ thuế của doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam. Theo thông tin, việc thêm mã số thuế Việt Nam sẽ nằm trong phần cài đặt thanh toán, dù Facebook không yêu cầu phải cung cấp mã số thuế khi chạy quảng cáo. VAT được thêm vào bất cứ khi nào bạn bị tính phí cho quảng cáo của mình, bất kể mua quảng cáo Facebook cho mục đích kinh doanh hay cá nhân.

Siết chặt quản lý thị trường đồ chơi trẻ em

Những ngày này thị trường quà tặng cho các bé nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6 khá nhộn nhịp, sức mua tăng mạnh. Nhằm kích cầu tiêu dùng các nhà bán lẻ đã tổ chức nhiều chương trình khuyến mại để thu hút khách mua hàng. Báo Kinh tế & Đô thị cho biết, lực lượng chức đang siết chặt quản lý thị trường này.

Theo thông tin, Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường Hà Nội Trần Việt Hùng cho biết, bên cạnh việc thanh, kiểm tra thường xuyên các đầu mối bán đồ chơi, lực lượng chức năng cũng tuyên truyền, tổ chức ký cam kết kinh doanh hàng hóa có nguồn gốc rõ ràng; không buôn bán hàng lậu, hàng cấm, hàng giả, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ. Bên cạnh đó, Ban chỉ đạo quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả cũng công bố đường dây nóng tiếp nhận, xử lý thông tin tố giác về hành vi buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.

Tin mới nhất

Muôn triệu trái tim hướng về nguồn cội

Muôn triệu trái tim hướng về nguồn cội

Văn hóa 18/04/2024

(ANTV) - Dù ai đi ngược về xuôi, nhớ ngày Giỗ Tổ mùng 10 tháng 3. Câu ca dao quen thuộc đã in sâu vào tâm trí người Việt Nam biết bao thế hệ, để rồi cứ đến những ngày tháng 3 âm lịch người Việt Nam ở khắp nơi dù trong nước hay ở nước ngoài đều một lòng hướng về nguồn cội.

Canada bắt giữ nghi phạm trong vụ trộm vàng lịch sử

Canada bắt giữ nghi phạm trong vụ trộm vàng lịch sử

Thế giới 18/04/2024

(ANTV) - Cơ quan chức năng Canada đã bắt được 6 nghi phạm trong vụ trộm 6.600 thỏi vàng nặng hơn 400kg tại Sân bay quốc tế Pearson ở nước này. Đây là vụ trộm vàng lớn nhất trong lịch sử Canada và trong vụ việc này, còn 3 đối tượng khác đang bị truy nã.

Thêm nhiều quốc gia châu Phi thu hồi siro ho của Johnson & Johnson

Thêm nhiều quốc gia châu Phi thu hồi siro ho của Johnson & Johnson

Thế giới 18/04/2024

(ANTV) - Sau Kenya, Nigeria, Nam Phi, các quốc gia châu Phi Tanzania, Zimbabwe và Rwanda đã tiến hành thu hồi siro ho trẻ em của Johnson & Johnson. Động thái trên diễn ra sau khi Nigeria thông báo các xét nghiệm cho thấy trong lô siro ho do Johnson & Johnson sản xuất tại Nam Phi có nồng độ độc tính cao.

Âm nhạc Choro – Di sản văn hóa độc đáo của Brazil

Âm nhạc Choro – Di sản văn hóa độc đáo của Brazil

Thế giới 18/04/2024

(ANTV) - Không chỉ có bóng đá, không chỉ có những lễ hội hóa trang hoành tráng trên nền những giai điệu Samba sôi động, gợi cảm. Nền văn hóa Brazil còn tồn tại một loại hình âm nhạc đại chúng đặc trưng và được xem như một di sản văn hóa của đất nước, đó là Choro hay còn được gọi là Chorinho. Nếu xét về giá trị lịch sử, âm nhạc Choro thậm chí còn ra đời trước cả Samba, nhưng xét về giá trị phổ biến, có lẽ Samba lại được thế giới biết đến nhiều hơn qua các lễ hội hóa trang, những vũ điệu… tương tự như cách gọi khác về Brazil - Xứ sở Samba . Câu chuyện quốc tế sẽ giúp chúng ta hiểu thêm về thể loại âm nhạc Choro của Brazil.

Tin tức an ninh trật tự 24h qua

Tin tức an ninh trật tự 24h qua

Điểm tin 18/04/2024

(ANTV) - Bình Định: 2 bị cáo lãnh án 30 năm tù về tội “giết người”; Bình Phước: Điều tra vụ 2 người bị chém trọng thương; Bắt đối tượng dùng búa cướp tiệm vàng ở Hà Tĩnh... là tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Seville tưng bừng lễ hội mừng xuân

Seville tưng bừng lễ hội mừng xuân

Thế giới 18/04/2024

(ANTV) - Feria de Seville là lễ hội lớn, được coi như lễ phục sinh thứ 2 chỉ có ở Seville, vùng Andalusia, Tây Ban Nha. Diễn ra từ ngày 15 - 21/4 hằng năm, lễ hội thu hút hàng nghìn du khách từ khắp nơi trên thế giới.

Thế giới đang chứng kiến đợt tẩy trắng san hô lớn thứ 2 trong thập kỷ

Thế giới đang chứng kiến đợt tẩy trắng san hô lớn thứ 2 trong thập kỷ

Thế giới 18/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Khí quyển và Đại dương quốc gia Mỹ (NOAA) mới đây cảnh báo thế giới đang trải qua đợt tẩy trắng san hô lớn thứ hai trong vòng 10 năm qua, trong đó hệ thống rạn san hô trải dài từ Australia đến Florida (Mỹ) đang đứng trước bờ vực thảm họa sau nhiều tháng nắng nóng kỷ lục ở đại dương.

Lớp học đánh trống samba cho người mắc bệnh parkinson

Lớp học đánh trống samba cho người mắc bệnh parkinson

Thế giới 18/04/2024

(ANTV) - Đã có những nghiên cứu cho tác dụng của âm nhạc trong việc điều trị nhiều chứng bệnh, nhưng với những bệnh nhân mắc bệnh Parkinson ghi nhận những cải thiện tích cực nhờ việc học đánh trống samba thì lại là một phát hiện bất ngờ. Cùng đến với một lớp học tại sứ Wales, Vương quốc Anh để tìm hiểu về lợi ích của bộ môn trống Samba đối với các bệnh nhân Parkinson.

Xem thêm