Thứ Sáu, 29/03/2024 02:30 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên các báo số ra ngày hôm nay

(ANTV) - Sau thời gian gặp khó khăn do đại dịch Covid-19, sản xuất công nghiệp trong nước đang hồi phục mạnh mẽ. Nhiều chuyên gia dự báo, các chuỗi sản xuất được duy trì sẽ mở ra triển vọng cho hoạt động sản xuất công nghiệp.

Duy trì tăng trưởng sản xuất công nghiệp

Theo kết quả thống kê, có tới 81,7% số doanh nghiệp dự báo tình hình sản xuất, kinh doanh trong năm 2022 tiếp tục khả quan và ổn định hơn so với năm 2021. Tuy nhiên, theo chuyên gia, các doanh nghiệp cũng sẽ phải đối mặt với không ít khó khăn như: phải bắt kịp với đà phục hồi và các xu hướng phát triển mới trên thế giới. Bên cạnh đó, nhiều mặt hàng xuất khẩu của Việt Nam đang dựa vào nguyên liệu nhập khẩu sẽ phải chịu tác động của việc giá cả hàng hóa cơ bản, nguyên, nhiên, vật liệu thế giới tăng, giá cước vận tải chưa có dấu hiệu giảm.

Chuẩn bị lô nông sản xuất khẩu đầu tiên trong năm mới, nhiều doanh nghiệp làm việc xuyên Tết

Trải qua một năm vượt qua khó khăn của dịch bệnh, nhiều doanh nghiệp đang chuẩn bị xuất khẩu những lô nông sản đầu tiên vào dịp đầu năm mới, với kỳ vọng sẽ có một mùa làm ăn thuận buồm xuôi gió.

Chia sẻ với Báo Tiền Phong, đại diện một số doanh nghiệp cho biết, ngay từ mồng hai Tết, công nhân tại các nhà máy phần lớn đã quay trở lại làm việc. Trong năm nay, cơ hội cho các doanh nghiệp xuất khẩu nông sản Việt ra thị trường thế giới rất lớn, khi nhu cầu của các thị trường đang hồi phục nhanh sau thời gian dài chững lại. Các doanh nghiệp cũng mong trong năm mới tình trạng thiếu container lạnh sẽ được giải quyết, giá cước phí vận tải sẽ sớm hạ nhiệt giúp doanh nghiệp được cởi trói, củng cố năng lực để vươn ra thị trường quốc tế.

Kỳ vọng du lịch hồi sinh, bứt phá

Sau hai năm điêu đứng vì dịch bệnh COVID-19 tàn phá, ngành du lịch trong nước đang gồng mình gượng dậy và kỳ vọng trong năm mới 2022 sẽ hồi sinh, bứt phá.

Chia sẻ với báo điện tử VTC News, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng cho rằng có rất nhiều tín hiệu tốt để khẳng định ngành Du lịch Việt Nam sẽ sớm phục hồi. Trong giai đoạn thí điểm đón khách quốc tế, Việt Nam chưa ghi nhận ca mắc COVID-19 nào từ các du khách. Bên cạnh đó, Việt Nam mở lại đường bay thương mại quốc tế sẽ là sự cộng hưởng tích cực để du lịch và hàng không phục hồi. Các địa phương đã chủ động tái thiết hoạt động du lịch nội tỉnh, nội địa với nhiều sản phẩm mới chất lượng cao. Với những tín hiệu tốt, ngành du lịch đặt mục tiêu năm 2022 phấn đấu đón 65 triệu lượt khách du lịch, với tổng đạt 400.000 tỷ đồng.

Hà Nội: Siết quản lý, sử dụng nhà ở xã hội

Hà Nội siết quản lý, sử dụng nhà ở xã hội, đây là thông tin được đăng tải trên báo Kinh tế và đô thị. Theo đó, Sở Xây dựng Hà Nội đề nghị các chủ đầu tư dự án nhà ở xã hội trên địa bàn thành phố bảo đảm công tác xét duyệt đúng đối tượng và đủ điều kiện được hưởng chính sách hỗ trợ mua, thuê nhà ở xã hội.

Sau khi ký hợp đồng bán, cho thuê ở xã hội, chủ đầu tư có trách nhiệm lập đầy đủ danh sách các hộ gia đình, cá nhân đã ký hợp đồng tại dự án, có dán ảnh các thành viên trong hộ gia đình. Đồng thời ban hành quy chế phối hợp giữa chủ đầu tư và chính quyền địa phương, đơn vị quản lý vận hành, công an theo dõi địa bàn về nhân khẩu, tạm trú, tạm vắng đối với các hộ dân sinh sống trong nhà chung cư để tổ chức kiểm tra, theo dõi.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm