Thứ Sáu, 29/03/2024 14:27 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên các báo số ra ngày hôm nay

(ANTV) - Báo Tuổi trẻ thông tin, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu tiếp tục tập trung phòng chống dịch COVID-19; không để khủng hoảng y tế, đổ vỡ, quá tải hệ thống y tế; phát động chiến dịch tiêm chủng mùa xuân để thần tốc hơn nữa về tốc độ bao phủ vắc xin.

Thủ tướng yêu cầu nghiên cứu tiêm mũi 4 vắc xin COVID-19

Báo Tuổi trẻ: Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu tiếp tục tập trung phòng chống dịch COVID-19; không để khủng hoảng y tế, đổ vỡ, quá tải hệ thống y tế; phát động chiến dịch tiêm chủng mùa xuân để thần tốc hơn nữa về tốc độ bao phủ vắc xin.

Thủ tướng tiếp tục nhấn mạnh, nếu thiếu vắc xin thì bộ trưởng Bộ Y tế chịu trách nhiệm trước Đảng, Nhà nước, Chính phủ và nhân dân, nếu đủ vắc xin mà không đạt mục tiêu tiêm chủng đã đề ra thì chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố phải chịu trách nhiệm. Nghiên cứu việc tiêm mũi thứ 4, khẩn trương nghiên cứu, tham khảo kinh nghiệm quốc tế về tiêm cho trẻ em từ 5 tuổi, quyết tâm mở cửa trường học an toàn trong thời gian sớm nhất. Thủ tướng yêu cầu Bộ Y tế và các địa phương làm sớm, làm ngay, làm khẩn trương việc nâng cao năng lực y tế dự phòng, y tế cơ sở.

Thị trường Tết Nguyên Đán 2022: Giá không biến động, sức mua tăng 40 - 45%

Báo Đại biểu nhân dân: Chuyên gia nhận định, giá cả thị trường dịp Tết nguyên đán năm nay không có nhiều biến động dù sức mua có thể tăng 40 - 45%.

Lý do được chuyên gia đưa ra là do dịch Covid-19 trong năm 2021 diễn biến tương đối phức tạp. Giãn cách xã hội cũng làm cho thu nhập người dân giảm sút và dè dặt trong chi tiêu, tăng tính tự cấp, tự túc, giảm thiểu mua bán trên thị trường. Đồng thời, Sở Công thương các tỉnh cũng đã có kế hoạch dự trữ, cung ứng hàng hóa cho dịp Tết tương đối đầy đủ nên giá cả thị trường Tết sẽ không có quá nhiều biến động. Cũng theo chuyên gia này, sức mua của người tiêu dùng có thể tăng khoảng 40 - 45% so với ngày thường và thấp hơn so với dịp lễ, Tết của những năm trước.

Hàng lậu, hàng giả lộng hành dịp cuối năm

Báo Kinh tế & Đô thị: Tết Nhâm Dần đang cận kề, tình trạng buôn bán hàng lậu, hàng giả diễn biến phức tạp với nhiều phương thức, thủ đoạn tinh vi. Trong nhiều tháng trở lại đây, các lực lượng chức năng đã liên tục tuần tra, giám sát, xử lý mạnh tay với các vi phạm nhưng tình trạng buôn bán hàng lậu, hàng giả vẫn diễn ra.

Báo cáo của Ban chỉ đạo 389 TP Hà Nội cho thấy, trong năm 2021, các lực lượng chức năng TP đã thanh, kiểm tra, phát hiện trên 28.585 vụ buôn lậu, hàng giả, gian lận thương mại; đã xử lý hành chính 25.306 vụ, thu nộp ngân sách nhà nước trên 3.145 tỷ đồng. Đặc biệt, do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nên nhu cầu mua hàng trực tuyến của người dân tăng cao và các đối tượng đã lợi dụng các hình thức này để tiêu thụ hàng lậu, hàng giả.

Bí thư Nguyễn Văn Nên: 'TPHCM không để sót một ai không có Tết'

Báo Tiền phong: Theo Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên, Tết Nguyên đán năm nay, theo thống nhất của lãnh đạo TPHCM là Tết tri ân. TPHCM sẽ cảm ơn bằng tấm lòng biết ơn, không để sót một ai không có Tết.

Bí thư Nguyễn Văn Nên bày tỏ: “Trong sâu thẳm của chúng ta, phải biến những mất mát, khó khăn, thiệt hại do COVID-19 trong thời gian qua, thành quyết tâm, thành hành động quyết liệt để đáp lại, bù đắp lại những phần mất mát đó". Người đứng đầu Đảng bộ TPHCM cho biết, ngoài Tết tri ân, TPHCM và các cấp cơ sở phải bảo vệ sự bình an cho mọi người để người dân được yên vui, ông lưu ý các đơn vị cần có kế hoạch chặt chẽ, chu đáo, cụ thể trên từng địa bàn để làm thế nào người dân được vui Tết an toàn; bảo vệ cho được người dân đón Tết trước dịch bệnh.

Trường mầm non chưa mở cửa: Nhiều nhóm trông trẻ tự phát gom lớp

Báo Kinh tế & Đô thị: 9 tháng qua, trường mầm non vẫn chưa được phép mở cửa do dịch bệnh. Xuất phát từ nhu cầu thực tế, nhiều nhóm trẻ tự phát đã được mở ra với vai trò chủ động kết nối của chính phụ huynh.

Thông tin cho biết, nhu cầu gom lớp, trông giữ trẻ tại nhà không chỉ phổ biến ở nội đô mà xuất hiện cả ở khu vực ngoại thành. Các nhóm 3 – 5 trẻ, thậm chí hàng chục trẻ được phụ huynh gom lại rồi liên hệ cô giáo trông giúp. Tuy nhiên, thực tế cho thấy việc trông trẻ tại nhà có nhiều hạn chế so với ở trường. Không gian nhà thường hẹp hơn; đồ dùng, đồ chơi không đầy đủ, phong phú như ở lớp; công tác đảm bảo vệ sinh theo chuẩn không được kiểm soát. Thông thường một cô trông 3 – 5 trẻ lại kiêm cả nấu ăn nên khó để mắt tuyệt đối đến các con. Chưa kể, có cô nhận trông hàng chục trẻ dẫn đến quá tải, ẩn chứa nhiều vấn đề không an toàn với trẻ.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm