Thứ Sáu, 29/03/2024 17:22 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên các báo số ra ngày hôm nay

(ANTV) - Bộ Công an triển khai phần mềm quản lý công dân vùng dịch trên toàn quốc; Hà Nội bước vào những ngày cao điểm xét nghiệm Covid-19 diện rộng; Địa phương quyết định ngày khai giảng theo diễn biến dịch bệnh; Sẽ sửa đổi mô hình '3 tại chỗ' để duy trì sản xuất là những bài viết nổi bật trên các báo số ra ngày hôm nay. 

Bộ Công an triển khai phần mềm quản lý công dân vùng dịch trên toàn quốc. 

Từ ngày 11/8, Bộ Công an sẽ quản lý công dân vùng dịch bằng phần mềm kết nối với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Thông tin được đăng tải trên báo CAND số ra ngày hôm nay

Lãnh đạo Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Bộ Công an  cho biết, công dân dùng máy tính, điện thoại có kết nối mạng để đăng ký khai báo y tế tại suckhoe.dancuquocgia.gov.vn. Khai báo xong, công dân sẽ có một mã QR Code dùng được trong 3 ngày để di chuyển qua các chốt. Việc khai báo này tương tự phần mềm của Bộ Y tế, nhưng bổ sung thông tin thường trú, lưu trú, tạm trú. Cán bộ công an tại chốt kiểm dịch sẽ được cấp tài khoản để kiểm tra thông tin công dân khai báo y tế bằng QR Code tại địa chỉ kiemdich.dancuquocgia.gov.vn. Công an có nhiệm vụ đối chiếu thông tin công dân đã khai báo và "ấn" xác nhận khi họ đi qua chốt.

Trường hợp người dân không có thiết bị kết nối Internet, cảnh sát sẽ đặt bản khai giấy ở các chốt. Sau khi người dân kê khai, cán bộ làm nhiệm vụ sẽ nhập dữ liệu này lên hệ thống để quản lý thông suốt. Bộ Công an được giao nhiệm vụ thống kê tình hình công dân ra, vào vùng dịch hàng ngày; truy vết người nghi vấn F0, F1, F2 khi cần thiết.

Hà Nội bước vào những ngày cao điểm xét nghiệm Covid-19 diện rộng.

UBNDTP Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch triển khai xét nghiệm diện rộng để chủ động phòng, chống dịch, bệnh Covid-19 trên địa bànTP Hà Nội. Thông tin được đăng tải trên báo Kinh tế & Đô thị.

Để chủ động khống chế, kiểm soát tình hình dịch bệnh Covid-19, nhanh chóng đưa TP trở lại trạng thái bình thường mới, UBNDTP xây dựng kế hoạch triển khai xét nghiệm diện rộng trên địa bàn TP Hà Nội. Đây cũng là cụ thể hóa chỉ đạo của Thành ủy, lãnh đạo TP nhằm tập trung mọi nguồn lực, tranh thủ từng phút, từng giờ, bằng mọi biện pháp tận dụng tối đa“thời gian vàng”các ngày giãn cách xã hội thực hiện xét nghiệm trên diện rộng đảm bảo an toàn ở mức tối đa, kết hợp với các hoạt động xét nghiệm theo truy vết, đánh giá nguy cơ lây nhiễm để trong thời gian ngắn nhất bóc tách triệt để F0, kiểm soát không để dịch bệnh lây lan, bùng phát.

Địa phương quyết định ngày khai giảng theo diễn biến dịch bệnh. 

“Địa phương quyết định ngày khai giảng theo diễn biến dịch bệnh” Thông tin được đăng tải trên báo điện tử Vnexpress.

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Hoàng Minh Sơn cho biết Hàng năm, Bộ đều có chỉ thị, công văn hướng dẫn nhiệm vụ năm học cho các cấp để cụ thể hóa khung kế hoạch năm học này sao cho phù hợp với tình hình thực tế, với năm học 2021-2022 là tình hình dịch bệnh Covid-19. Theo Quyết định khung kế hoạch năm học, Bộ Giáo dục và Đào tạo trao quyền cho Chủ tịch UBND cấp tỉnh quyết định kế hoạch thời gian năm học cụ thể cho các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông và giáo dục thường xuyên trên địa bàn, đảm bảo phù hợp với thực tiễn của mỗi địa phương. Trong đó, thời gian nghỉ học, thời gian tựu trường sớm và thời gian kéo dài năm học không quá 15 ngày so với khung kế hoạch năm học 2021-2022 để bảo đảm hoàn thành chương trình giáo dục mầm non, phổ thông và giáo dục thường xuyên trong trường hợp đặc biệt.

Sẽ sửa đổi mô hình '3 tại chỗ' để duy trì sản xuất.

Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải cho biết bộ sẽ phối hợp với Bộ Y tế để có phương án phù hợp nhất, đảm bảo hiệu quả sản xuất và chống dịch cao nhất. Thông tin được đăng tải trên báo Tuổi Trẻ online

Liên quan đến mô hình sản xuất "3 tại chỗ",  ông Đỗ Thắng Hải cho rằng phương án này được áp dụng thành công ở Bắc Ninh, Bắc Giang. Tuy  khi triển khai ở địa bàn phía Nam có bất cập,  khi đặc điểm phía Nam có hàng chục ngàn công nhân; người lao động ở nhiều tỉnh thành, nên ở tại một chỗ lâu quá ảnh hưởng tâm lý người lao động.  Thực tế này dẫn tới hiệu quả thực hiện phương án "3 tại chỗ" khó khăn, đứt gãy chuỗi vận chuyển gây ảnh hưởng hiệu quả thực hiện.

Chi phí thực hiện "3 tại chỗ" cũng quá cao, gây cản trở cho thực hiện, trong khi quy định của mỗi địa phương là khác nhau, có nơi chỉ cần ca F0 là đóng cửa ngay doanh nghiệp và nhiều doanh nghiệp chủ động không muốn làm. Do đó ngày 6-8, Bộ Công thương có văn bản gửi Bộ Y tế đề xuất phương án phù hợp hơn, sửa đổi quy định liên quan đến sản xuất ở các trung tâm công nghiệp.

Tin mới nhất

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Một trong các thủ đoạn lừa đảo công nghệ cao trong thời gian qua là thủ đoạn gọi điện thoại đến người dân tự xưng là công an phường thông báo việc tài khoản định danh điện tử bị sai lệch thông tin. Nhiều người đã bị sập bẫy, nghe theo và thực hiện những thao tác khác trên điện thoại. Kết quả đã bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Xem thêm