Thứ Bảy, 27/04/2024 04:19 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên các báo số ra ngày hôm nay

(ANTV) - Để doanh nghiệp chung tay mua vaccine COVID-19 cho công nhân; TP.HCM đã chuẩn bị phương án có 5.000 ca bệnh; Lừa đảo, chiếm đoạt tiền từ thiện: Hành vi vi phạm pháp luật nghiêm trọng,... - là những bài viết nổi bật trên các báo số ra ngày hôm nay. 

Để doanh nghiệp chung tay mua vaccine COVID-19 cho công nhân.

Báo Lao Động số ra ngày hôm nay đăng tải bài viết có nhan đề “Để doanh nghiệp chung tay mua vaccine COVID-19 cho công nhân”

Nội dung bài viết đề cập đến việc Trước những diễn biến phức tạp dịch COVID-19 tại một số địa phương, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành quyết định thành lập Quỹ vaccine phòng COVID-19. Trên cơ sở đó, sẽ huy động nguồn lực đóng góp của các tổ chức, cá nhân. Ngoài ra, Phòng Thương mại và công nghiệp Việt Nam (VCCI) kiến nghị để các doanh nghiệp được đồng hành cùng Chính phủ tìm nguồn vaccine, chi trả chi phí tiêm vaccine cho người lao động để sớm khôi phục sản xuất.

Trước tình trạng cạnh tranh khốc liệt để có được vaccine tiêm phòng dịch COVID-19, hơn lúc nào hết, ngành y tế rất cần các đơn vị trong nước có đủ tiêu chuẩn và năng lực tiếp cận nguồn vaccine cùng đồng hành, phối hợp chặt chẽ với Bộ Y tế để nhập khẩu về Việt Nam. Sự tham gia kịp thời, hiệu quả của các doanh nghiệp vì sức khỏe của người lao động, vì sự an toàn và phát triển bền vững của doanh nghiệp sẽ góp phần chung tay cùng cả nước thực hiện “mục tiêu kép”.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long khẳng định. “Bộ Y tế vừa cố gắng tiếp cận tất cả nguồn cung ứng, vừa tạo mọi điều kiện cho các địa phương chủ động mua vaccine để đảm bảo tiêmchủng dài hạn cho toàn dân”.

Bộ Y tế đề nghị Hà Nội cử 20 đội cấp cứu hỗ trợ Bắc Giang tiêm vaccine COVID-19. Thông tin được đăng tải trên báo CAND online.

Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế Hà Nội chỉ đạo các bệnh viện trên địa bàn tổ chức 20 đội cấp cứu (mỗi đội 1 bác sĩ và 2 điều dưỡng, 1 xe cứu thương), thường trực cấp cứu tại các điểm tiêm chủng trên địa bàn tỉnh Bắc Giang, bắt đầu từ ngày 1/6 đến khi hoàn thành đợt tiêm, khoảng 7-10 ngày.

Bộ Y tế cũng đề nghị Sở Y tế TP Hà Nội chỉ đạo các bệnh viện sẵn sàng tiếp nhận, thu dung điều trị các trường hợp bị phản ứng nặng sau tiêm chủng vaccine COVID-19 được chuyển đến do vượt quá khả năng điều trị tại chỗ. Bắc Giang đang tiến hành tiêm chủng vaccine COVID-19 cho công nhân trên địa bàn.

Trong đợt này, Bộ Y tế đã phân bổ cho Bắc Giang 200.000 liều vaccine COVID-19. Để việc tiêm chủng được diễn ra theo đúng kế hoạch, Bộ Y tế huy động 500 sinh viên Trường Cao đẳng Y tế Bạch Mai đến hỗ trợ Bắc Giang triển khai tiêm chủng.

TP.HCM đã chuẩn bị phương án có 5.000 ca bệnh.

“TP.HCM đã chuẩn bị phương án có 5.000 ca bệnh COVID-19” Thông tin được đăng tải trên báo Tuổi Trẻ Online.

Ông Tăng Chí Thượng, phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM - cho biết: thành phố đã chuẩn bị phương án có 5.000 ca bệnh trên địa bàn. Hiện tại đã có sẵn hơn 1.900 giường bệnh, trong đó có 200 giường hồi sức với máy thở, hệ thống ECMO (hệ thống "oxy hóa qua màng ngoài cơ thể") tại các bệnh viện tuyến cuối - mỗi bệnh viện tuyến cuối có 2 hệ thống ECMO.

Như vậy, thành phố đã lên phương án dự trù sẽ điều trị cho khoảng 20% số ca mắc COVID-19 nặng, trong khi chỉ tiêu mà Bộ Y tế đưa ra chỉ là 5%.

Lừa đảo, chiếm đoạt tiền từ thiện: Hành vi vi phạm pháp luật nghiêm trọng

Vừa qua, một số đối tượng có hành vi tạo lập các trang mạng xã hội với danh nghĩa hoạt động từ thiện để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của các nhà hảo tâm. Đây là thủ đoạn phạm tội rất đáng lên án và người dân cần nâng cao cảnh giác để tránh bị các đối tượng lợi dụng, chiếm đoạt tài sản. Báo Kinh tế & Đô thị đề cập qua bài viết có nhan đề “Hành vi vi phạm pháp luật nghiêm trọng”

Theo Bộ Công an, thủ đoạn chung mà các đối tượng sử dụng là tạo lập các trang mạng xã hội (chủ yếu trên Facebook), sau đó đăng tải các bài viết, tạo dựng những nội dung không có thật về một số hoàn cảnh đang gặp khó khăn, hoạn nạn cần được giúp đỡ; hoặc giả mạo các trang mạng xã hội chuyên làm từ thiện được nhà nước cho phép, rồi đăng tải các bài viết kêu gọi cộng đồng mạng giúp đỡ. Từ đầu năm 2021 đến nay, lực lượng công an trong cả nước đã lien tiếp phát hiện, xử lý các đối tượng quản trị các trang fanpage Facebook hoạt động lừa đảo chiếm đoạt tài sản với thủ đoạn tương tự như trên.

Luật sư Nguyễn Ngọc Hùng (Đoàn Luật sư TP  Hà Nội) cho biết, việc lập các trang mạng để thực hiện việc lừa đảo, chiếm đoạt tài sản là hành vi vi phạm pháp luật nghiêm trọng, xâm phạm đến tài sản; lợi dụng lòng tin, lòng tốt của người dân để chiếm đoạt tài sản. Theo quy định của pháp luật về Tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản quy định trong Bộ Luật Hình sự, Hình phạt có thể là cải tạo không giam giữ hoặc tù có thời hạn từ 6 tháng đến 20 năm, thậm chí hình phạt tù cao nhất được áp dụng là chung thân.

Tin mới nhất

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Xem thêm