Thứ Sáu, 26/04/2024 02:36 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên các báo số ra ngày hôm nay

(ANTV) - Phòng chống dịch COVID-19: Chặt chẽ nhưng không cực đoan, tránh bất lợi cho người dân; Công an xã nơi tuyến đầu tâm dịch Hải Dương; Việt Nam kiên định thực hiện “mục tiêu kép”: Đẩy lùi dịch bệnh, phát triển kinh tế - xã hội... Đó là những tin tức nổi bật trên các báo số ra ngày hôm nay.

Phòng chống dịch COVID-19: Chặt chẽ nhưng không cực đoan, tránh bất lợi cho người dân

Diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19 trong những ngày vừa qua đang đòi hỏi cả xã hội phải vào cuộc quyết liệt hơn. Vấn đề đặt ra là làm sao vừa phòng chống dịch, vừa phải có các biện pháp hài hòa nhằm đảm bảo đời sống người dân, tránh tình trạng hàng hóa ứ đọng tại các địa phương đang bị cách ly phòng dịch. Đó là nội dung được đăng tải trên báo Lao động.

Mới đây, tại cuộc họp giao ban của Thường trực Chính phủ về tình hình Tết và phòng chống COVID-19 với sự tham dự của một số bộ, ngành, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ, “Cân đối giữa phát triển kinh tế nhanh với việc bảo đảm tiến bộ công bằng xã hội, trong đó có vấn đề gìn giữ môi trường, bảo vệ bản sắc văn hóa của dân tộc, ví dụ như trong phòng dịch phải gắn với đời sống và giải phóng hàng hóa. Ý nói là phải phát triển cân bằng, hài hòa, bao trùm không ai bỏ lại phía sau, không để địa phương nào bị tụt lại, đánh mất cơ hội phát triển, nhất là địa phương có điều kiện phát triển”

Một số đại biểu cũng cho rằng: các địa phương cần xác định rõ tinh thần này và thực hiện một cách hiệu quả nhất “mục tiêu kép”. Đối với các biện pháp kiểm soát xã hội để phòng, chống dịch bệnh cần được tính toán, cân nhắc rất kỹ lưỡng.

Những nơi nào cần khoanh vùng, cần hạn chế đi lại thậm chí phải tạm ngừng kinh doanh một số loại mặt hàng cần được xác định rõ để khống chế dịch bệnh theo đúng quy định. Còn những nơi không phải ổ dịch, không phải điểm dịch thì cũng cần có những biện pháp kiểm soát phù hợp để có thể đảm bảo mục tiêu phát triển kinh tế. “Do vậy, để đảm bảo việc phát triển mục tiêu kép, các địa phương cần tính toán về mức độ áp dụng các biện pháp kiểm soát xã hội cần thiết, tại từng địa bàn, khu vực để hạn chế tối đa bất lợi cho người dân, đảm bảo vừa phòng, chống dịch bệnh, vừa đảm bảo phát triển kinh tế”./.

Công an xã nơi tuyến đầu tâm dịch Hải Dương

Hải Dương đang căng mình chống dịch ở địa bàn nóng nhất của cả nước. Cùng với việc giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn, Công an xã chính quy đã phát huy vai trò của lực lượng nơi tuyến đầu chống dịch.

Theo Báo CAND: Phát huy vai trò nòng cốt, tuyến đầu trong phòng, chống dịch COVID-19 tại cơ sở, cán bộ chiến sỹ Công an xã Minh Hoà đã đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà soát, lập danh sách những người đi về từ vùng có dịch, qua đó đã phát hiện 11 trường hợp trở về từ Campuchia không khai báo y tế, báo cáo Công an thị xã xử lý theo quy định. Tổ chức truy vết, lập danh sách những trường hợp liên quan đến các ổ dịch, ca dương tính với SAR-CoV-2, đồng thời phối hợp với Trạm y tế xã thường xuyên kiểm tra, theo dõi chặt chẽ các trường hợp trong diện cách ly tại gia đình.

Dịch bệnh COVID-19 chủng mới lây nhiễm nhanh, nguy cơ lây nhiễm rất cao, cộng với ý thức người dân chưa trung thực trong khai báo, không thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh dẫn đến nguy cơ lây nhiễm cộng đồng cao. Trong thời gian này, Đảng ủy, UBND các xã nói chung và lực lượng Công an xã nói riêng từng ngày, từng giờ đang cùng nhau căng mình ra chống dịch bệnh COVID-19. Mỗi giờ, mỗi ngày chỉ mong sao không nghe, nhìn thấy thêm bệnh nhân dương tính với COVID- 19 là thấy mừng./.

Việt Nam kiên định thực hiện “mục tiêu kép”: Đẩy lùi dịch bệnh, phát triển kinh tế - xã hội

Việt Nam kiên định thực hiện “mục tiêu kép” phòng, chống dịch bệnh đi đôi với phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội. Tuy nhiên, Chính phủ sẽ gặp phải không ít khó khăn để đạt được mục tiêu này.Đó là nội dung được đăng tải trên Báo Kinh tế đô thị.

Theo bài báo: Đại dịch Covid-19 xuất hiện trên phạm vi cả nước, đã tác động tiêu cực đến tình hình phát triển kinh tế, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân. Vì thế, để đạt được kết quả tăng trưởng, dịch Covid-19 tại Việt Nam và các nước phải được khống chế tốt, giao thương giữa các quốc gia khôi phục bình thường. Kinh tế Việt Nam đang trên đà phục hồi khá nhanh thì cuối tháng 1/2021 dịch bệnh bùng phát trở lại ở một số tỉnh, thành khiến nhiều DN phải “gồng mình” thực hiện hai nhiệm vụ lớn cùng lúc. Trong đó, nhiệm vụ quan trọng nhất là phòng, chống dịch, vì có phòng, chống dịch tốt mới đảm bảo được sản xuất, kinh doanh.

Trong bối cảnh hiện tại, Bộ KH&ĐT cũng đã đưa ra một số giải pháp cần tập trung thực hiện trong những tháng đầu năm 2021. Theo đó, nhiệm vụ trước mắt và ưu tiên hàng đầu hiện nay là tập trung mọi nguồn lực, về tài chính, máy móc, trang thiết bị, vật tư... để kiểm soát dịch. Cần khống chế dịch không để lây lan rộng, bảo đảm an toàn và ổn định tâm lý Nhân dân. Về biện pháp thúc đẩy tăng trưởng, cần tiếp tục thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công, vừa giúp kích cầu nền kinh tế, vừa giúp tiêu thụ nguyên vật liệu và giải quyết vấn đề việc làm./.

Tin mới nhất

Các khối diễu binh CAND xuất quân lên Điện Biên

Các khối diễu binh CAND xuất quân lên Điện Biên

Chính trị 25/04/2024

(ANTV) - Sáng nay (25/4), các khối diễu hành của lực lượng CAND đã bắt đầu cơ động, di chuyển hướng về thành phố Điện Biên Phủ để bước vào quá trình tập luyện cuối cùng chuẩn bị cho các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Lãnh đạo Bộ Công an gửi Thư khen Công an tỉnh Thanh Hóa

Lãnh đạo Bộ Công an gửi Thư khen Công an tỉnh Thanh Hóa

Chính trị 25/04/2024

(ANTV) - Ngày 25/4, Trung tướng Nguyễn Văn Long, Thứ trưởng Bộ Công an đã có Thư khen gửi Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa; đồng chí Trưởng Công an TP Thanh Hóa; đồng chí Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế, chức vụ và môi trường Công an TP Thanh Hóa về thành tích triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán hàng giả là sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe với quy mô lớn.

Khai mạc tuần phim kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Khai mạc tuần phim kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Văn hóa 25/04/2024

(ANTV) - Tối ngày 24/4, Cục Điện ảnh (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên, Công ty Cổ phần Phim truyện I, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương, Điện ảnh Quân đội nhân dân, Trung tâm Văn hóa, Điện ảnh tỉnh Điện Biên tổ chức Lễ Khai mạc Tuần phim Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Kỷ niệm 70 năm ngày ký Hiệp định Geneve

Kỷ niệm 70 năm ngày ký Hiệp định Geneve

Chính trị 25/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 25/4, tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao tổ chức kỷ niệm 70 năm ngày ký Hiệp định Geneva về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam (21/7/1954 - 21/7/2024). Dự lễ kỷ niệm có các đồng chí Bí thư Trung ương Đảng: Đỗ Văn Chiến, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; Lê Hoài Trung, Trưởng ban Đối ngoại Trung ương; cùng Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang.

Đẩy nhanh tiến độ điều tra các vụ án thuộc diện BCĐ Trung ương về phòng chống tham nhũng, tiêu cực theo dõi, chỉ đạo

Đẩy nhanh tiến độ điều tra các vụ án thuộc diện BCĐ Trung ương về phòng chống tham nhũng, tiêu cực theo dõi, chỉ đạo

Chính trị 25/04/2024

(ANTV) - Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị Giao ban tháng 4 năm 2024 và triển khai chương trình công tác trọng tâm tháng 5 năm 2025, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an yêu cầu Công an các đơn vị, địa phương tập trung triển khai phương án bảo đảm an ninh, trật tự các hoạt động kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4), Ngày Quốc tế lao động (01/5) và các hoạt động kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5).

Nâng cao hiệu quả thực thi điều ước quốc tế, thỏa thuận quốc tế trong CAND

Nâng cao hiệu quả thực thi điều ước quốc tế, thỏa thuận quốc tế trong CAND

Chính trị 25/04/2024

(ANTV) - “Công tác đàm phán, ký kết điều ước quốc tế của Bộ Công an đóng vai trò quan trọng, góp phần vào thành công của công tác đối ngoại của Đảng và Nhà nước.” Đây là nhận định đáng chú ý trong dự thảo báo cáo tổng kết 10 năm thực hiện Công ước chống tội phạm có tổ chức xuyên quốc gia (Công ước TOC) và Nghị định thư về phòng ngừa, trừng trị, trấn áp tội buôn bán người, đặc biệt là phụ nữ, trẻ em (Nghị định thư TIP); tăng cường công tác điều ước quốc tế, thỏa thuận quốc tế trong Công an nhân dân (CAND) từ nay đến năm 2030 được trình bày tại Hội nghị trực tuyến do Bộ Công an tổ chức vào sáng nay. Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương đảng, Thứ trưởng Bộ Công an chủ trì hội nghị.

Bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND TP. Long Xuyên

Bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND TP. Long Xuyên

Pháp luật 25/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 25/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang tống đạt các Quyết định khởi tố, Lệnh bắt tạm giam và Lệnh khám xét nơi ở và nơi làm việc đối với bị can Đào Văn Ngọc - Phó Chủ tịch UBND TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang về tội “Vi phạm quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất”.

Giá xăng, dầu giảm trong kỳ điều hành ngày 25/4

Giá xăng, dầu giảm trong kỳ điều hành ngày 25/4

Kinh tế 25/04/2024

(ANTV) - Chiều 25/4, liên Bộ Công thương - Tài chính đã công bố thông tin điều hành giá xăng dầu. Theo đó, giá xăng dầu đồng loạt giảm từ 15 giờ chiều 25/4, trong đó xăng RON 95 có giá còn gần 25.000 đồng/lít.

Xem thêm